Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Thảo luận và chia sẻ xe laceti max

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lexuan, 5/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lexuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,618 lít xăng
    Chào anh em có vấn đề hôm 30/4 em có làm một em LACETI MAX đời 2005 ,thợ tháo máy đề ra bảo dưỡng lắp lại đề được không nổ được ,em kiểm tra không có lửa cao áp ,kiểm tiếp không có nguồn 12v cấp cho bô bin, em đã mừng tưởng ngon rồi ai ngờ cấp nguồn vào bô bin đề không có lửa cao áp luôn,em dùng máy gscan quét không báo lỗi gì ,cứ nghĩ là hộp em mang hộp thử xe khác vẫn chạy ầm ầm,thay cảm biến trục cam vào lửa cao áp khỏe luôn,vấn đề là ở đây là chắc chắn hỏng cảm biến trục cam nhưng khi mình quét lại không ra lỗi vấn đề thứ hai là tại sao khi xe vào xưởng vẫn chạy ngon lành mà khi tháo máy đề ra lại hỏng cảm biến cam ,đúng là khó lường ,anh em nào gặp tình huống không ngờ chia sẻ cho anh em .cảm ơn anh em
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86Phạm Vỵ.
  2. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Bệnh này quá khoai , hư cảm biến cam thường báo lỗi , mà mất lửa cao áp thì cũng lạ , chờ anh em vào chém.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86Phạm Vỵ.
  3. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    Theo e cụ kiểm tra lại cầu chì đi. Xe dang nổ bt mà thợ bảo dưỡng đề xong ko nổ, mất nguồn bôbin thì theo e do chạm châp làm đứt cầu chì.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86Phạm Vỵ.
  4. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    có thể bác thợ của bạn tháo đề mà quên không tháo cọc bình.đến khi bị chập mói biết là cọc bình chưa tháo. bạn kt cầu chì và dây điện có bị đứt ko dẫn đến mất điện. bạn nói hỏng cảm biến cam ,máy ko báo nỗi bạn thay rồi lại rút ra thử xem có báo không.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, Phạm Vỵ, balong_autotn1 tài xế khác.
  5. tamdienlanhbaoloc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    bạn thử kt dắc cảm biến có lỏng ko
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86Phạm Vỵ.
  6. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Cảm biến cam, cơ khi chết là báo lỗi liền cụ ạ.suy nghĩ của em cũng giống hai cụ trên đây
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86Phạm Vỵ.
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Bạn Lexuan là kỹ thuật viên cứng và nhiều kinh nghiệm nên các tình huống nghi vấn đều xử lí cả rồi. vấn đề chia xẻ ở đây là không báo lỗi gì, nhưng thay cảm biến trục cam là có điện cao áp và máy nổ ngay. Ghi nhận một tình huống này làm bài học kinh nghiệm.
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    cảm biến cam của em nó có 3 dây,+12v,âm và xung về hộp.riêng chân +12v của cảm biến cam,bô bin,vòi phun,bơm xăng.. đều phải đi qua giơ le chính,giơ le bơm xăng và các cầu chì bảo vệ.xét trong trường hợp của bác thì chỉ khi tháo đề mà vẫn bật khóa điện và chưa tháo ác quy rồi để chập điện ở đề ra mát thì mới có sự cố ở điện nguồn của cảm biến cam CMP.tuy nhiên nó còn các cầu chì nhỏ bảo vệ nữa,và nó cần giơ le chính hoạt động mới có nguồn,nên dù có quên tháo bình và để chạm điện ra mát cũng không thể hỏng CMP được.trừ khi dòng điện lớn hơn 12v rất nhiều khi bật khóa điện như câu ngược bình,nhưng nếu ngược bình thì còn nhiều cái chết trước khi hỏng cảm biến cam.
    mặt khác với em MAX này và cả EX nữa,khi máy đã nổ tháo cảm biến cam ra nó vẫn nổ đấy ah.cho nên em nghĩ rằng trường hợp của bác là trùng hợp mà thôi.
    nửa tháng trước em có làm BMV 328i.xe nổ máy bị giật,báo lỗi check.khách bảo kiểm tra.vào tắt máy đi,đề chán không nổ.khách bảo từ khi bị lỗi đề dài mấy lần mới nổ,đề hết cả bình cũng không nổ.đọc X431 ra lỗi Camshat .nhìn cảm biến cam chả sao.sau khi nhờ Vuphong tư vấn mới tìm được cảm biến cơ,cả 3 dây của nó dời hẳn ra ngoài do chuột cắn.thế mà nó làm em hú hồn vì đã trót cắm cái máy chuẩn đoán vào xe,xe vào vẫn đánh vào tận nơi mà giờ không nổ máy dù không làm gì.nếu không phải là bệnh đất dây cảm biến cơ chắc em chết vật với khách.làm xong rồi lại tự hỏi :Nhưng tại sao đắt hết 3 dây cảm biến cơ rồi mà xe vẫn nổ máy đến xưởng được. co những câu hỏi mà khó có câu trả lời cho chuẩn xác và thuyết phục các bác nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibiPhạm Vỵ.

Chia sẻ trang này