Đang tải...

Kinh nghiệm lái xe Thảo luận vấn đề nổ lốp xe khách đường dài

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi khoadongluc, 20/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    Chào bạn ! Tôi sẽ chuyển bài này tới chuyên mục " kinh nghiệm lại xe nhé"
    Để nói về hiện tượng xe khách đường dài nổ lốp , thì tôi có một số vấn đề theo cách nghĩ thiển cận của mình như sau:
    Trong quá trình di chuyển đường dài , sự tiếp xúc trong thời gian dài của lốp và mặt đường qua nhiều kiểu thời tiết ,Điều này có thể gây cho áp suất lốp có sự thay đổi và không đạt chuẩn , khi quá thấp sẽ làm cho lốp bị gãy gập quá mức so với thiết kế chuẩn, khiến cho lớp vải bố của lốp bị rách và rạn , Khi áp suất lốp quá cao khiến cho cho sức chịu của thành lốp vượt quá giới hạn cũng gây nổ ,
    Xe khách thường xuyên di chuyển đường dài và trường hợp thay đổi áp suất lốp thường xuyên do các điều kiện mặt đường trong những ngày nắng nóng , sự thay đổi của đại hình , đường đang thi công ...
    trường hợp nổ lốp là vấn đề xui xẻo . Xong đối với những tài có kinh nghiệm lâu năm vấn đề này sẽ được giảm thiểu đáng kể .
     
  2. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    em muốn hỏi là áp suất lốp là bao nhiêu thì đạt tiêu chuẩn và với từng loại cụ thể thì như thế nào vậy cụ ?
    em đi thực tập thì bơm lốp xe bus được chỉ là bơm đến khi nào lấy búa gõ nghe tiếng kêu như gõ trống là được như vậy có đảm bảo không cụ
     
  3. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    thường là 10-11 cân
     
  4. nghiaman
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    45 lít xăng
    em nghe nói có trường hợp bơm lốp áp suất lớn quá lổ lốp. dùng bơm ko có bộ phận hiển thị áp suất lốp các bác ah.
     
  5. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    Thông số áp suất lốp có ghi trên lốp mà bác. Không những vậy, mà còn nhiều thứ khác như tải trọng cho phép nữa. Bác coi lại đi:D
     
  6. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    từng loại xe ma áp suất lốp khác nhau chứ. Nói chung chung vậy, bơm lên la out luôn lốp đó:cp
     
  7. ecorrun_bq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    355
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    885 lít xăng
    Anh em chia sẽ nhiều, tôi cũng tham gia vài ý kiến:
    - Nổ lốp: tôi đồng ý về quan điểm của bac khoadongluc, và có thể do quá tải trong thời gian lâu cũng dẫn đến tình trạng như vậy
    - Lốp được thiết kế theo chuẩn, có yêu cầu kỹ thuật riêng. kích thước tổng thể của xe đã đảm bảo cho lốp có thể vận hành tốt trên đường chưa
    - Nếu tôi không lầm, hiện tượng này xảy ra với xe khách giường nằm.
    Các bác cho ý kiến nhé !
     
  8. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    Bên mình gặp nhiều trường hợp như vậy rồi. Vì là nhà máy lắp ráp xe nên phải tìm hiểu và giải quyết tận gốc vấn đề cho khách hàng. Dưới đây là ý kiến của mình :
    - Đồng ý quan điểm áp suất lốp thay đổi theo điều kiện nhiệt độ và tính chất mặt đường. Trường hợp này chưa có hướng giải quyết cụ thể ( ko thể bơm non để chạy được đúng ko các bác ! )
    - Trong quá trình lưu hành, việc rà thắng và thắng cũng làm tăm bua nóng lên dẫn đến tăng áp suất lốp.
    - Do vành mâm không chuẩn, khi bơm đủ áp suất và chạy một khoảng thời gian sẽ làm bung ta lông lốp ... dẫn đến nổ lốp ( cái này gặp rồi )

    Bên mình giải quyết theo 3 phương án sau :
    - Tạm thời và nhanh nhất : Lắp 1 đường ống lấy nước xả ra từ ống lạnh HT lạnh tưới thẳng lên tăm bua :)) có tác dụng đấy !!!
    - Thay bố thắng và vớt lại tăm bua bánh sau của xe ( Thường là nổ bánh sau trong ) dùng bố mềm. Cái này ok vì mấy xe bên mình làm chưa thấy ý kiến j .
    - Thay tăm bua khác ( Không thấy khách hàng phàn nàn chuyện nổ vỏ lại )

    * khách hàng bên mình dùng xe giường nằm chạy đường địa hình xấu !!!

    Bác nào thấy có ích thì đổ xăng cho mình nhé :)) Đang kiếm xăng để tài tài liệu :))
     
  9. egine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    em có thắc mắc với bác nguyenthienvu là nếu nước tưới thẳng lên tambua thì có ảnh hưởng gì đến 2 cái bố phanh ở trong không ạ ? Cụ thể là có làm giảm hiệu quả của phanh khi có nước không ?
     

Chia sẻ trang này