Đang tải...

Thảo luận Thảo luận về cái "Đời -" của Máy Công Trình

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Mr.Pono, 14/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #1 Mr.Pono, 14/11/12
    Last edited by a moderator: 14/11/12
    [​IMG]

    DOWNLOAD ĐỜI TRỪ ĐI 10 CẦN DÀI - THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    Cái "Đời -" ấy nhiều khi thật phiền phức hơn là phức tạp, các cụ nhỉ. Vậy chúng có gì khác nhau ?

    Komatsu còn "đỡ"; thèng Kobelco thì nhiều khi loạn sì ngầu luôn, lúc thì V, lúc thì super V, lúc thì -2, lúc thì -3... Đâu đó các cụ cũng nói sơ qua rồi.

    Nhưng làm cái topic riêng này Mời các Tiền bối vào chém gió tí cho vui nhà Máy Công Trình ạ
     
  2. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Nhiều lúc đi đường gặp mấy cục sắt komatsu tự hỏi không biết nhà sản xuất đặt tên theo ý nghĩa gì. PC... - ..., PW... - .... Em không hiểu qui luật trong " ..." đấy nữa. Anh em nào cao tay ấn thì chỉ giáo với.
     
  3. TECHNOLOGYCK4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/12
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    pc hình như là loại máy bánh xích ,còn pw là bánh lốp hay sao ý ,
     
  4. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    #4 thayboixemvoi, 14/11/12
    Last edited by a moderator: 14/11/12
    Túm lại là đời sau hiện đại và hại điện hơn đời trước.
     
  5. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Đời càng cao điện scng nhiều. Thu hút càng nhiêu ánh mắt nhòm ngó của đạo tặc. Không khéo qua một đêm là mất vài chục chai ấy chẳng chơi.
     
  6. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Cái này thì cũng phức tạp : Komatsu hay Hitachi nhiều máy có chữ LC không hiểu là gì? Hoặc các con số đằng sau có ý nghĩa sao? PC40 thì số 40 ? PC 200 thì số 200?

    đối với máy Hitachi thì mình thấy có ký hiệu tương ứng với năm sx như sau ( nhưng mình cũng không hiểu ý nghĩa ký hiệu - viết tắt của chữ cái gì :

    UH03-UH07-EX_1-Zaxis_3 tương ứng với : 65-73-86-2006 và bây giờ hình như zx-5g là mới nhất ra đời 2010
     
  7. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Đã có ai tự hỏi sao 1+ 1 lại bằng 2 chưa nhỉ? Nói túm lại là hãng nó thích kiểu gì thì nó đắt kiểu đấy thôi chỉ để chỉ rằng nó đã cái tiến một ít rồi hót cho hay để bán máy thôi.
     
  8. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng

    Cái kiểu đẻ ra rồi phải đặt tên con để phân biệt mờ, Nghe đâu cái đứng sau cái cổ phần là thị hiện cái sức kéo của CON NGỰA hoặc dung tích MÕM CẠP ĐẤT vd như PC100, EX 200 ... SK07, UH09...v.v.Còn món LC,H...chắc là thể hiện ĐẶC CHỦNG ( Đại loại như dòng H thì thiết kế để BẦM DẬP chiến đấu với địa hình phức tạp hơn, món ăn khó xơi như đá chẳng hạn :)):)):)) còn anh LC thì mảnh mai thanh lịch...:)):)):))) Trừ nhiêu, nhiêu trừ thì củ chắc là thể hiện sery niên KHAI SINH rồi hẩy...=))=))NHẦM Ở MÔ có ông BÓI SỬA=))=))=))


     
  9. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    #9 Lê Thị Thanh Thủy, 16/11/12
    Last edited by a moderator: 17/11/12

    Komatsu
    W: Wheel - Bánh xe
    C: Crawler - Xích
    P: Đang ngâm cứu
    WA: Wheel loAder
    GD: Motor GraDer


    Hitachi
    EX: EXcavator - Máy xúc, máy đào
    WD: Wheel Drive
    ...
     
  10. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #10 Diabay, 16/11/12
    Last edited by a moderator: 16/11/12
    Trước đây, mình có đọc 1 tài liệu nói về điều này, mình nhớ lại thế này:

    Với HITACHI và KOMATSU: cái số sau chữ là thể hiện lưu lượng bơm của máy đó.

    Ví dụ: EX200 là loại có lưu lượng bơm xấp xỉ 200lít/phút.

    Có thể dùng cùng 1 loại bơm, nhưng tốc độ quay bơm được nâng cao hơn thì loại máy đó có thể được thêm số hàng chục.

    Loại có số sau chữ càng lớn thì thể hiện công xuất càng lớn.

    Các cụ đối chiếu kiểm tra lại xem mình nhớ có nhầm không nhé.



    Thân ái.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaianh.
  11. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Đợt trước em cũng có tìm hiểu qua cái này ở komatsu số 200, 300... sau pc là thể hiện trọng lượng của máy thực ra thì nó có lơn hơn một chút nhưng ở đây em nghĩ chắc họ làm tròn cho nó ĐẸP, đối với chử tiếp theo có thêm chử sp như pc200sp or pc 200 ( không có chử gì phía sau) or pc 200 lc thì khi so sánh em thấy loại có chử sp này tầm vươn của nó ngắn hơn 2 loại kia, còn loại có chử lc phía sau thì xích dài hơn. Còn đời máy trừ mấy thì nó là seri nhưng cụ thể năm nào thì em cũng không rõ. Mà tại sao không có -4 các bác nhi?
     
  12. uchidahd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    nhật nó kiêng số 4 và 9 bác ah
     
  13. Minh Thanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    #13 Minh Thanh, 16/11/12
    Last edited by a moderator: 16/11/12
    Em mới là sinh viên năm cuối, quả thực là em cũng rất tò mò về cái ký hiệu của các máy, em xin được đưa ra một vài ý kiến (chủ quan) của em như sau (hi vọng là không múa rìu qua mắt thợ): :9:
    - Về cái tên em cũng nghĩ như bác Lê Thị Thanh Thủy, còn tại sao nó lại như thế thì đó là do quy ước của từng hãng.
    - Kí hiệu đầy đủ của máy cũng được hãng quy định rất rõ ràng. Mỗi loại máy sẽ có mỗi loại quy ước khác nhau.
    Ví dụ như PC200-8 thì PC là kí hiệu máy đào bánh xích, 200 là trọng lượng của máy 20 tấn (x10) (trọng lượng này chỉ tương đối), 8 là đời máy, đời sau sẽ kí hiệu số lớn hơn đời trước, ngoài ra có một số trường hợp như PC200LC-8 thì cái LC như em hiểu thì nó là kí hiệu dành cho dòng máy đặc biệt, có thể là Large Capacity - Công suất lớn. Còn ví dụ khác như máy san GD512A-1 thì GD là kí hiệu máy san, 5 là chiều dài cơ sở (khoảng hơn 5m), 1 cái này em không rõ nữa, nó thuộc về kí hiệu động cơ, 2 là kí hiệu dòng sản phẩm giá cao (phân theo từ 1 đến 4), AArticulated Frame - loại khung san linh hoạt (còn có một loại nữa là R- Rigid Frame - loại có khung san cứng), 1 vẫn là kí hiệu đời máy.
    - Em nhớ là có được thầy giáo giảng một lần về mấy cái này, nó nằm trong một bộ tài liệu của Komatsu mà trên diễn đàn ta cũng có, phải 800 điểm mới down được.
    Theo như em hiểu thì là như thế, rất mong được các cụ tiền bối vào giải thích rõ hơn. :)
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong.
  14. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #14 Mr.Pono, 17/11/12
    Last edited by a moderator: 17/11/12
    Về thằng KOM, xin góp vui với các cụ thế này:

    EXCAVATOR thêm nhé:
    P: Power Sholver

    LC: Long Crawler

    UU: Ultra Urban

    PC200: x10 là tải trọng làm việc, có đời thì cộng thêm vài con số :))

    MOTOR GRADER: GD511A - 1
    GD: Chuẩn ạ

    5: Wheel base 5780mm

    1: Engine power setting - light duty

    1: Government tender

    A: Articularted frame

    BULLDOZER: D 65P-20
    D: Indicates Bulldozer

    65: Drive system code 6-Hydrotatic; 5-Torqflow

    P: Model code - Swamp bulldozer

    DUMPTRUCK HD785 - 2
    HD: Class Dumptruck

    78: Loading (ton)

    5: Model variation

    Phù phù. Còn gì nữa không nhỉ, các cụ

    Cái "đời -" thì mời các cụ khác ạ



    - Kobelco: Xin mời Mợ Lý; cụ Bói

    - Hitachi: Xin mời cụ thaoha; cụ Bói

    - Doosan; Sumitomo;... Mời các cụ góp vui


     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong.
  15. bb9800
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,120 lít xăng
    #15 bb9800, 17/11/12
    Last edited by a moderator: 18/11/12
    Đa số các bác nói cũng gần đủ hết rồi.
    Riêng Ko Bé thì quy định lư sau;
    Vd:SK330-8
    SK=Supper Kobelco
    330: tổng trọng lượng tương đương (33 tấn)
    -8: đời máy
    nếu sau model có chữ LC có nghĩa là Long Crawler - xích dài
    tuy nhiên sẽ ko có Sk330-8LC mà sẽ nà Sk350-8LC (vì xích dài hơn nên nặng hơn)

    còn đối với các model vd; Sk100w-'x'
    thì chữ w có nghĩa là wheel - bánh lốp
    các cái khác tương tự

    híc, chơi tablet wanh mỏi tay quá, hôm nào rảnh nói nõ hơn
     
  16. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    #16 Lê Thị Thanh Thủy, 17/11/12
    Last edited by a moderator: 17/11/12
  17. hoangdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/11
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    Xin hỏi các cụ dòng Sumitomo S280DA; S280EA;S280F1;S280F2 được luận giải như thề nào?
     
  18. tanhlt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
     
  19. Ngolongnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    64 lít xăng

Chia sẻ trang này