Đang tải...

Thảo luận thảo luận về cảm biến tốc độ xe

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi danht, 17/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    mời các bác cùng thảot luận, về nguyên lý, cấu tạo, phương pháp kiểm tra cảm biến tốc đọ xe, cách đo xung của cảm biến, cách đo thông mạch từ cảm bién lên đồng hồ báo tốc độ động cơ xe.....
     

    Bài viết khác:

  2. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Cảm biến tốc độ của xe phát hiện tốc độ thực của xe đang chạy.
    Cảm biến này truyền tín hiệu SPD và ECU động cơ sử dụng tín hiệu này chủ yếu để điều khiển hệ thống ISC và tỷ lệ không khí - nhiên liệu trong lúc tăng tốc hoặc giảm tốc cũng như các sử dụng khác.
    Các loại MRE (Phần tử điện trở từ) là loại cảm biến tốc độ chính được sử dụng, nhưng hiện nay nhiều kiểu xe sử dụng tín hiệu SPD từ ECU ABS.
    1. Loại MRE
    -Cấu tạo

    Cảm biến này được lắp trong hộp số, hoặc hộp số phụ, và được dẫn động bằng bánh răng chủ động của trục thứ cấp.
    Như được thể hiện trong hình minh họa, cảm biến này được gắn vào và gồm có một HIC (Mạch tích hợp lai) có một MRE và các vòng từ tính.
    Loại công tắc lưỡi gà
    Cảm biến này là động hồ loại kim lắp trong bảng đồng hồ táp lô và có một nam châm do cáp đồng hồ tốc độ làm quay như thể hiện trong hình minh họa. Lực từ trường ở bốn vị trí, mà cực nam và cực bắc của nam châm thay đổi các vị trí, mở và đóng các tiếp điểm của công tắc lưỡi gà này theo vòng quay của nam châm. Nói khác đi, công tắc lưỡi gà này đóng và mở bốn lần trong mỗi vòng quay của cáp đồng hồ tốc độ.
    -Loại cảm biến quang điện
    Cảm biến này nằm trong đồng hồ táp lô và có một cặp quang điện bao gồm một tranzito quang và một LED. ánh sáng do LED phát ra nhiều lần cho phép xuyên qua và bị che bởi vòng quay của một bánh xe có khe. Có 20 khe quanh bánh xe này. Bánh xe này tạo ra 20 tín hiệu xung trong mỗi vòng quay của cáp.

    -Loại cảm biến điện từ

    Cảm biến này được gắn vào hộp số và phát hiện tốc độ quay của trục thứ cấp của hộp số.
    Khi trục thứ cấp của hộp số quay, khe hở giữa lõi cuộn dây và rôto được giãn ra và co lại bởi các răng trên rôto. Điều này làm tăng hoặc giảm từ trường đi qua lõi và sinh ra một điện áp AC trong cuộn dây này.
    + trên xe toyota thường thì cảm biến tốc độ có 3 giây 1 dương 1 mát 1 tín hiệu nó chạy từ cảm biến tốc độ đến đồng hồ rồi chạy đến ecu
    đây là ý kiến của em !
     
  3. VENZA2010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    Cảm ơn bài viết của bạn khá là chi tiết!
    Bác biết cách tua số km tiến và lùi lại cho các loại cảm biến và các loại đồng hồ km tương ứng không? Cách làm ntn?
    Hiện nay trên thị trường đã có những máy tua km khi kết nối vào giắc DLC3, bác biết ở đâu bán chỉ dùm nha?
     
  4. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    các bác cho ý kiến thêm về cách kiêm tra,đọc xung được không.vd như cái công tơ mét ko chạy thì kt cảm biến thế nào để xđ là cảm biến có chết hay ko.trân thành cảm ơn
     
  5. anhsang_tq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    3,416 lít xăng
    cho em góp tý muối nhe ! em thì vẫn làm theo cách nè, các bác tham khảo nhe
    - loai MRE: thường có 3 chân( 1 chân Batery, 1 chan GND, và 1 chân tín hiệu). 2 chân nguồn bác cấp trực tiếp vào ác quy. dùng đồng hồ vol kế đặt nấc 10v hoặc nhỏ hơn, đặt đầu aam của đồng hồ vào cưc mát, cực dương đồng hồ vào cọc tín hiệu. khi bác quay bánh răng sâu công tơ mét sẽ thấy xung giao động là ok. neus ko có xung là toi.
    -loại điện từ:chuyển đồng hồ về nấcDCV 2,5 hoặc nhỏ hơn. đặt que đo đồng hồ vao 2 cực cảm biến , dùng tuavis để sát đầu cảm biến rồi giao động qua lại sẽ thấy xung kim đồng hồ dịch chuyển là ok. nếu k la die
    ( bác lưu ý nhe, dung đồng hồ kim sẽ dễ nhận biết hơn và đồng hồ để thang càng nhỏ thi giao dộng cang lớn)
    Đây là ý kiến tham khảo của em.,bác nào thâý có ich thì đổ xăng cho thằng em nhé. CHÚC THÀNH CÔNG
     
  6. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    cái này em ko biết đâu bác ơi em cũng muốn biets lắm nhưng giờ đồng hồ toàn bằng điện tử phải có phần mềm cho từng xe và cài đặt bác ạ
     
  7. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Có nhiều cách làm lắm Bạn, phải am hiểu điện tử và chút lập trình rom sẽ có kết quả. Đầu tư hơi cao, mau lấy vốn.
     

Chia sẻ trang này