thảo luận về delphi E3 dual solenoid EUI

C
Bình luận: 51Lượt xem: 11,389

sangdenso

Tài xế O-H
thưa thầy thưa bác chingnguyen theo em điều quan trọng nhất trong kỹ thuật là thiết bị đo kiểm. thằng tây nó dùng công nghệ cao để đo thì ta tự chế theo cách của ta bằng công nghệ cổ đại. mặt bằng công nghệ ta thua xa nó. chúng ta nhìn nó làm và tham khảo thôi chứ nếu chúng ta cứ nhìn vào nó và chạy sau thì vĩnh viễn thầy cho mình ko thể làm dc công nghệ mới nhất của nó. cách mà em vẫn làm để có thể sửa chữa những thiết kế tinh vi của nó là chế đồ để kiểm cha bằng những thứ hiện có. nếu ta đợi có những thứ như nó rồi mới làm thì em chắc vẫn còn đi dạp xe ba gác bán bánh bao. trong kỹ thuật ta không nên đặt cho mình một độ cao tuyệt đối và không vượt qua nó nữa. em chỉ nói cái này chưa làm dc chứ không nói cái này không làm dc bao giờ

---------- Post added at 07:56 AM ---------- Previous post was at 07:53 AM ----------

nhưng thầy ơi hôm nay e,m vào thì thầy cho em xem phòng thí nghiệm của thầy nhé. em muốn mở mang chút ít
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
thưa thầy thưa bác chingnguyen theo em điều quan trọng nhất trong kỹ thuật là thiết bị đo kiểm. thằng tây nó dùng công nghệ cao để đo thì ta tự chế theo cách của ta bằng công nghệ cổ đại. mặt bằng công nghệ ta thua xa nó. chúng ta nhìn nó làm và tham khảo thôi chứ nếu chúng ta cứ nhìn vào nó và chạy sau thì vĩnh viễn thầy cho mình ko thể làm dc công nghệ mới nhất của nó. cách mà em vẫn làm để có thể sửa chữa những thiết kế tinh vi của nó là chế đồ để kiểm cha bằng những thứ hiện có. nếu ta đợi có những thứ như nó rồi mới làm thì em chắc vẫn còn đi dạp xe ba gác bán bánh bao. trong kỹ thuật ta không nên đặt cho mình một độ cao tuyệt đối và không vượt qua nó nữa. em chỉ nói cái này chưa làm dc chứ không nói cái này không làm dc bao giờ

---------- Post added at 07:56 AM ---------- Previous post was at 07:53 AM ----------

nhưng thầy ơi hôm nay e,m vào thì thầy cho em xem phòng thí nghiệm của thầy nhé. em muốn mở mang chút ít

Bác nói không sai bác densi à! Dụng cụ sửa chữa là chính ( trong hãng hơn các GARA bên ngoài cũng thế ).
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Các cụ cho em chém gió chút nha:


Như vậy theo tài liệu bác chinhnguyen cung cấp thì áp suất phun cực đại cũng tới 2500 Bar cơ mà.
Như thế này bạn sangdenso ạ, việc đo áp suất ở khoang bơm cao áp của loại này là cực kì khó khăn. và ngay cả khi bạn có nối được đồng hồ tới khoang cao áp đó thì kết quả đo sẽ không đúng, mà sẽ thấp hơn rất nhiều. Điều này được lý giải như sau. Khoang cao áp của bơm thì nhỏ, khi dầu có áp suất thông với đồng hồ thì vòng đồng xoắn trong đồng hồ sẽ giãn nở, biến dạng, để tác động làm kim đồng hồ quay. Chính điều này làm tăng thể tích khoang nén của bơm nên áp suất dầu không tăng lên được. (Nếu như đo ở ống rail thì được vì ống rail có thể tích lớn lại có áp suất ổn định liên tục, và bơm cao áp thường xuyên cấp vào). Vấn đề này tôi đã vấp phải một lần trong khi làm mô hình hệ thống nhiên liệu diesel bơm cao áp PE. Tôi đã đấu một đồng hồ áp suất vào một nhánh vòi phun để theo dõi áp suất phun nhưng đồng hồ luôn báo mức áp suất thấp hơn bình thường. (bình thường của nó là 150kg/cm2, nhưng ở đây đồng hồ chỉ báo 30 đến 40kg/cm2). Lý do cũng như đã phân tích ở trên.

Thưa bác Phạm Vỵ: trước đây cũng vì mấy em bơm & kim phun có dây điện đấu vào này mà em chế chác ra cái đồng hồ đo áp suất cao dựa theo nguyên tắc bình thông nhau cho nó nhỏ gọn, có hệ số đọc được nhân 5 như cái ảnh bên dưới:



Cho nên để đo a/s khoang bơm như bác đang nói cũng không khó khăn lắm, và cũng không cần cái van 1 chiều như Sangđensì nêu ở trên.
Trên cái nguyên lý của cái đồng hồ ấy + kinh tế eo hẹp hoặc không rành về điên nặng, ta chỉ cần đặt trước cho nó một cái mốc thật gần với cái đích mà nó yêu cầu thì sai số sẽ được loại bỏ ( nho nhỏ chứ không hết hẳn nhé ).



Dụng cụ sửa chữa là chính ( trong hãng hơn các GARA bên ngoài cũng thế ).

Cái đó chưa chính xác đâu nha, các thiết bị đo đếm chuyên dụng thì ta không bằng chính hãng nhưng dụng cụ s/c khác thì có lúc hãng cũng phải xin: "bác cho phép em chụp hình và bản quyền cái dụng cụ này nhé". He he.....
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Cảm ơn sự sáng tạo của bác thayboixemvoi.
Theo tôi ở đây có 2 cái khó:
- Làm thế nào để trích được một lỗ thông với khoang nén của piston bơm cao áp loai EUI để nối với đồng hồ;
- Nếu đo bằng đồng hồ áp suất thông thường thì bác nhân với hệ số K=5. Vậy hệ số K này được xác định như thế nào vậy? Vì nó sẽ không giống nhau ở nội dung đo khác nhau.
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Cảm ơn sự sáng tạo của bác thayboixemvoi.
Theo tôi ở đây có 2 cái khó:
- Làm thế nào để trích được một lỗ thông với khoang nén của piston bơm cao áp loai EUI để nối với đồng hồ;
- Nếu đo bằng đồng hồ áp suất thông thường thì bác nhân với hệ số K=5. Vậy hệ số K này được xác định như thế nào vậy? Vì nó sẽ không giống nhau ở nội dung đo khác nhau.

Em không làm về món này chỉ đưa ra ý tưởng mà thôi, lên chưa biết trích chỗ đo ở đâu, nhưng em nghĩ phải có chỗ để trích đầu đo chứ nhỉ????/

Hệ số K em làm theo cái hình bên dưới, chỉ hơi khó một chút làm sao cho đồng hồ về 0 hoặc một mốc đặt sẵn nào đó, về 0 thì em đã làm rồi, hiện vật đấy thôi. Nếu đo cho "Common Rail" của anh KOMATSU a/s cao áp 1430 kg/cm2 thì sai số với đồng hồ chuẩn thang đo max 400MPa của Đức to vật vã cũng chấp nhận được +-30kg/cm2.

 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Em không làm về món này chỉ đưa ra ý tưởng mà thôi, lên chưa biết trích chỗ đo ở đâu, nhưng em nghĩ phải có chỗ để trích đầu đo chứ nhỉ????/

Hệ số K em làm theo cái hình bên dưới, chỉ hơi khó một chút làm sao cho đồng hồ về 0 hoặc một mốc đặt sẵn nào đó, về 0 thì em đã làm rồi, hiện vật đấy thôi. Nếu đo cho "Common Rail" của anh KOMATSU a/s cao áp 1430 kg/cm2 thì sai số với đồng hồ chuẩn thang đo max 400MPa của Đức to vật vã cũng chấp nhận được +-30kg/cm2.

Như vậy là ở đây có sự chưa hiểu ý nhau rồi. Về cái thiết bị mà bác sử dụng kết hợp với đồng hồ đo áp suất đó trong thủy lực gọi là xilanh tăng/giảm áp. Tăng áp hay giảm áp là tùy vào mục đích của người sử dụng. Ở đây bác sử dụng với chức năng giảm áp. Có nghĩa là để đo áp suất tới 2000 Bar mà bác không có đồng hồ này thì bác dùng xilanh với chức năng giảm áp, và như vậy bác chỉ cần dùng loại đồng hồ 2000/5=400 Bar là đo được. Đối với thiết bị này thì hệ số K chính là tỉ số diện tích của 2 piston lớn và bé.
(K=S2/S1). Hệ số này ta hoàn toàn chủ động thiết kế theo yêu cầu, hoặc khi có đường kính 2 piston thì ta xác định đươc.
Vấn đề tôi trao đổi với sangdenso không đo được bằng đồng hồ áp suất thông thường là ở chỗ này: (bác đọc kỹ rồi chia xẻ nhé)
việc đo áp suất ở khoang bơm cao áp của loại EUI là cực kì khó khăn. và ngay cả khi bạn có nối được đồng hồ tới khoang cao áp đó thì kết quả đo sẽ không đúng, mà sẽ thấp hơn rất nhiều. Điều này được lý giải như sau. Khoang cao áp của bơm thì nhỏ, khi dầu có áp suất thông với đồng hồ thì vòng đồng xoắn trong đồng hồ sẽ giãn nở, biến dạng, để tác động làm kim đồng hồ quay. Chính điều này làm tăng thể tích khoang nén của bơm nên áp suất dầu không tăng lên được. (Nếu như đo ở ống rail thì được vì ống rail có thể tích lớn lại có áp suất ổn định liên tục, và bơm cao áp thường xuyên cấp vào). Vấn đề này tôi đã vấp phải một lần trong khi làm mô hình hệ thống nhiên liệu diesel bơm cao áp PE. Tôi đã đấu một đồng hồ áp suất vào một nhánh vòi phun để theo dõi áp suất phun nhưng đồng hồ luôn báo mức áp suất thấp hơn bình thường. (bình thường của nó là 150kg/cm2, nhưng ở đây đồng hồ chỉ báo 30 đến 40kg/cm2). Lý do cũng như đã phân tích ở trên.
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Như vậy là ở đây có sự chưa hiểu ý nhau rồi. Về cái thiết bị mà bác sử dụng kết hợp với đồng hồ đo áp suất đó trong thủy lực gọi là xilanh tăng/giảm áp. Tăng áp hay giảm áp là tùy vào mục đích của người sử dụng. Ở đây bác sử dụng với chức năng giảm áp. Có nghĩa là để đo áp suất tới 2000 Bar mà bác không có đồng hồ này thì bác dùng xilanh với chức năng giảm áp, và như vậy bác chỉ cần dùng loại đồng hồ 2000/5=400 Bar là đo được. Đối với thiết bị này thì hệ số K chính là tỉ số diện tích của 2 piston lớn và bé.
(K=S2/S1). Hệ số này ta hoàn toàn chủ động thiết kế theo yêu cầu, hoặc khi có đường kính 2 piston thì ta xác định đươc.
Vấn đề tôi trao đổi với sangdenso không đo được bằng đồng hồ áp suất thông thường là ở chỗ này: (bác đọc kỹ rồi chia xẻ nhé)
việc đo áp suất ở khoang bơm cao áp của loại EUI là cực kì khó khăn. và ngay cả khi bạn có nối được đồng hồ tới khoang cao áp đó thì kết quả đo sẽ không đúng, mà sẽ thấp hơn rất nhiều. Điều này được lý giải như sau. Khoang cao áp của bơm thì nhỏ, khi dầu có áp suất thông với đồng hồ thì vòng đồng xoắn trong đồng hồ sẽ giãn nở, biến dạng, để tác động làm kim đồng hồ quay. Chính điều này làm tăng thể tích khoang nén của bơm nên áp suất dầu không tăng lên được. (Nếu như đo ở ống rail thì được vì ống rail có thể tích lớn lại có áp suất ổn định liên tục, và bơm cao áp thường xuyên cấp vào). Vấn đề này tôi đã vấp phải một lần trong khi làm mô hình hệ thống nhiên liệu diesel bơm cao áp PE. Tôi đã đấu một đồng hồ áp suất vào một nhánh vòi phun để theo dõi áp suất phun nhưng đồng hồ luôn báo mức áp suất thấp hơn bình thường. (bình thường của nó là 150kg/cm2, nhưng ở đây đồng hồ chỉ báo 30 đến 40kg/cm2). Lý do cũng như đã phân tích ở trên.

Ý kiến của em như thế này nhé:
1- Cứ cho là có chỗ để gắn đồng hồ để đo đã nhé.
2-Vì ta đang nghi ngờ cái a/s đó là không đảm báo nên mới phải đo xem nó có bằng cái thông số A của tài liệu không. Vậy thì ta chỉ cần đo thông số a/s ở lân cận cái a/s ấy là được, ví dụ với cái "Common Rail" của anh KOMATSU a/s cao áp 1430 kg/cm2 ta chỉ cần đo cái a/s đỉnh cứ giả thiết nó đạt tới 1350 kg/cm2 là được.
Công việc bây giờ là giảm thiểu "giãn nở theo thể tích" là Ok con gà đen bác nhỉ. Như em đã nói ở trên ta cho nó một cái mốc để nó vượt qua có nghĩa là ta đặt sẵn P2=1300kg/cm2 + cái van 1 chiều ( bởi a/s này mang tính thoắt ẩn thoắt hiện ) để "Hold" chốt hạ.

Bác mà hỏi khó quá là em không trả lời được đâu đấy!!!
 

chingnguyen

Tài xế O-H
em bắt đầu lơ mơ nhận ra rằng có vẻ như các cụ không hiểu nhau mấy thì fải. em đề nghị các cụ xem lại đối tượng, mục đích và fương fáp thực hiện của mình và của người khác.
đối tượng mà cụ Phạm Vỵ muốn khảo sát dường như là áp suất tức thời(cụ thể là áp suất đỉnh điểm) của bơm cao áp PE và UI. trong khi các cụ khác lại lạc sang ap suất của ống rail(ap suất tương đối ổn định).
cụ Phạm Vị khảo sát cái đó là có mục đich của riêng cụ í chứ còn anh em thợ sửa chữa chả bao giờ nghĩ đến chuyện khảo sát áp suất tức thời mà chỉ quan tâm tới áp suất mở kim và áp suất ông rail mà thôi .
nếu như muốn đo áp suất tức thời hoặc vẽ biểu đồ áp suất-thời gian thì chỉ có thể dùng cảm biến piezo hoặc công nghệ nào đó của tương lai mà thôi chứ em chả tin là cụ nào có thể chế được đồ nghề để đo bằng đồng hồ cơ.
còn việc đo áp suất ống rail bằng đồng hồ, riêng em thì không tin tưởng lắm vào kết quả. tuy nhiên em cũng thừa nhận đây là fương fáp thay thế có thể chấp nhận được.
 

sangdenso

Tài xế O-H
thưa thầy phạm vỵ, việc chích để đo áp xuất hoàn toàn ko khó như thầy nghĩ vì việc này em vẫn làm thường xuyên. ở trên béc phun ta khoan một lỗ ở ngang thân của nó. áp xuất chỗ đó là áp xuất cao áp đó. còn về bài toán về thể tích thì như em nói đó ở gần nhất chỗ ta khoan ta lắp một cái van một chiều vào. sau nhiều lần bơm nhất định nó xẽ bơm đầy ống đo cho dù ống của thầy có to và dài đến mấy. điều này giống như van của bơm common rail. khi thực hiện phun nhiên liệu nhiều lần thì giá chị mà thầy đo dc là giá trị cao nhất, và được lưu lại trên ống đo và đồng hồ. còn cho du ta có dùng cảm biến nào thì giá trị tức thời của nó trong thời gian quá ngắn cũng không rễ để xem

---------- Post added at 07:13 AM ---------- Previous post was at 07:06 AM ----------

em bắt đầu lơ mơ nhận ra rằng có vẻ như các cụ không hiểu nhau mấy thì fải. em đề nghị các cụ xem lại đối tượng, mục đích và fương fáp thực hiện của mình và của người khác.
đối tượng mà cụ Phạm Vỵ muốn khảo sát dường như là áp suất tức thời(cụ thể là áp suất đỉnh điểm) của bơm cao áp PE và UI. trong khi các cụ khác lại lạc sang ap suất của ống rail(ap suất tương đối ổn định).
cụ Phạm Vị khảo sát cái đó là có mục đich của riêng cụ í chứ còn anh em thợ sửa chữa chả bao giờ nghĩ đến chuyện khảo sát áp suất tức thời mà chỉ quan tâm tới áp suất mở kim và áp suất ông rail mà thôi .
nếu như muốn đo áp suất tức thời hoặc vẽ biểu đồ áp suất-thời gian thì chỉ có thể dùng cảm biến piezo hoặc công nghệ nào đó của tương lai mà thôi chứ em chả tin là cụ nào có thể chế được đồ nghề để đo bằng đồng hồ cơ.
còn việc đo áp suất ống rail bằng đồng hồ, riêng em thì không tin tưởng lắm vào kết quả. tuy nhiên em cũng thừa nhận đây là fương fáp thay thế có thể chấp nhận được.

cái eui thì còn đo áp xuất mỏ vòi phun chứ cai common rail thì đo cái áp đương nhiên ko để làm gì cả. áp xuất có đạt hay ko lại ko phải do ông và tôi công nhận mà phải do ecm động cơ duyệt. nếu nó thấy là thấp quá hay nhiều quá thì bác có do dc bao nhiêu thì nó cũng vẫn báo lỗi. lúc này ta chỉ nên chuy cập vào ecm xem nó thấy gì trên ống rail và nó nghĩ sao mà ko chịu làm việc
 

chingnguyen

Tài xế O-H
cái eui thì còn đo áp xuất mỏ vòi phun chứ cai common rail thì đo cái áp đương nhiên ko để làm gì cả. áp xuất có đạt hay ko lại ko phải do ông và tôi công nhận mà phải do ecm động cơ duyệt. nếu nó thấy là thấp quá hay nhiều quá thì bác có do dc bao nhiêu thì nó cũng vẫn báo lỗi. lúc này ta chỉ nên chuy cập vào ecm xem nó thấy gì trên ống rail và nó nghĩ sao mà ko chịu làm việc
em đang nói về cái này cụ ạh http://www.youtube.com/watch?v=G_vMWPZlt5w
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
thưa thầy phạm vỵ, việc chích để đo áp xuất hoàn toàn ko khó như thầy nghĩ vì việc này em vẫn làm thường xuyên. ở trên béc phun ta khoan một lỗ ở ngang thân của nó. áp xuất chỗ đó là áp xuất cao áp đó. còn về bài toán về thể tích thì như em nói đó ở gần nhất chỗ ta khoan ta lắp một cái van một chiều vào. sau nhiều lần bơm nhất định nó xẽ bơm đầy ống đo cho dù ống của thầy có to và dài đến mấy. điều này giống như van của bơm common rail. khi thực hiện phun nhiên liệu nhiều lần thì giá chị mà thầy đo dc là giá trị cao nhất, và được lưu lại trên ống đo và đồng hồ. còn cho du ta có dùng cảm biến nào thì giá trị tức thời của nó trong thời gian quá ngắn cũng không rễ để xem



Về giải pháp như em nói theo nguyên tắc là chấp nhận được. Nhưng em đã khoan thật rồi sao.
- Trước hết thân vòi phun được nhiệt luyện có độ cứng cao, liệu mũi khoan có khoan được không;
- Nếu khoan được, đo xong thì bỏ luôn vòi phun đó à?
 

sangdenso

Tài xế O-H
Về giải pháp như em nói theo nguyên tắc là chấp nhận được. Nhưng em đã khoan thật rồi sao.
- Trước hết thân vòi phun được nhiệt luyện có độ cứng cao, liệu mũi khoan có khoan được không;
- Nếu khoan được, đo xong thì bỏ luôn vòi phun đó à?
thưa thầy nó cứng cứng thì khoan sao dc. chẳng nhẽ đá mài tròn chạy tốc 20000 lại thua nó. ko khoan dc thì rùi nó thủng chứ sao. thầy đừng lo nhà em nhiều vòi phun lắm nên em không sợ hi xinh một thằng cho ý tưởng. nếu thầy thật sự có hứng với đề tài này thì thầy cho mình cùng thực hiên nhé. em cầm một cái eui qua chỗ thầy và...
cái này nhắn bác chingnguyen nhé. bác mở cái thớt này để hỏi về tính năng của 2 cái van điện từ thì em đã chả lời xong. nếu bác ko phản đối gì thì em xin phép dc cùng thầy phamjvyj và các cao thủ tán thêm về eui tại đây nhé
 

kenny33

Tài xế O-H
không biết bác Chingnguyên và Sangdenso có cách nào kiểm tra họat động của 2 van SCV và NCV này chưa nhỉ. Nghe nói máy chẩn đoán có thể kích hoạt 2 van này.
 

elec1280

Tài xế O-H
Hiện tại tôi đã có máy test và cân béc E3, về hai cái valve đó thì bác Google có nhiều lắm. Đã làm phục hồi thành công hai cái valve này luôn. Tui cũng có máy đo thời gian đáp ứng valve T3, T4 và áp suất khởi phun. Nguyên lý thì xin khất đến lần sau. Vì mới ra nên cần phải kiếm cơm đã.
 

sangdenso

Tài xế O-H
Hiện tại tôi đã có máy test và cân béc E3, về hai cái valve đó thì bác Google có nhiều lắm. Đã làm phục hồi thành công hai cái valve này luôn. Tui cũng có máy đo thời gian đáp ứng valve T3, T4 và áp suất khởi phun. Nguyên lý thì xin khất đến lần sau. Vì mới ra nên cần phải kiếm cơm đã.
em cũng là người nhiều năm ăn nằm với mấy cái kim phun đó. không biết bác có thể cho em một lần được mở rộng tầm mắt SANG 0902046859
 
Bên em có đầy đủ phụ tùng do chính hãng Delphi cung cấp, phuc hồi cho kim 4 pin này thành kim mới 100/100 . Phần mềm chạy kim được cung cấp chính hãng Delphi . Bác nào muốn chất lượng sửa chữa cao nhất cứ pím cho e , e luôn sẵn sàng phục vụ các Bác.
 
Bác dung thiết bị gì để làm việc với Kim đó. Bác Cho anh em xem một đoạn video được ko
bên công ty Rồng Xanh của em nhập cả dàn máy chuyên dụng , công nghệ và phụ tùng chính hãng của DELPHI để sửa chữa và phục hồi . Đảm bảo 100/100 béc phục hồi chất lượng đạt như béc phun mới
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên