Đang tải...

Thảo luận Thảo luận về kim phun trên động cơ Diezel

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi phaocoi, 28/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Chào các cụ, các bác các cô các chú và lại các cụ ạ! Chả là hôm nay mấy anh e ngồi trà đá hút thuốc chém gió mới bàn luận về vấn đề kim phun trên động cơ Diezel mới bây giờ không trừ xe con lẫn xe tải hay máy xúc máy công trình :)(không nói đến mấy loại dùng bơm phân phối VE và bơm dãy nhé).
    Cuộc bàn luận vẫn chữa ngã ngũ mà còn rất nhiều vẫn đề cần tham khảo ý kiến của nhiều người lên HN e mang lên đây để mọi người vào chém tiếp :))
    1. Kim phun cho động cơ Diezel bây giờ có thể chia thành mấy loại (lưu ý đã loại mấy cái dòng dùng bơm VE với bơm dãy nhé )
    2. Khi thay mới kim liệu có nhất thiết phải lập trình nhập mã kim hay không ??? (cái này thì đang cãi nhau om tỏi :)))
    3. (Cái này la lá cái số 2 ) Không thay mới nhưng giả sử tháo ra (thay long đen đệm kim hoặc o ring kim chẳng hạn) rồi lắp lại nhưng không theo đúng vị trí ban đầu có sao không :).
    Dạ vậy mời các cụ cao nhân vào chém ợ !
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, tringuyen, lovemachine3 tài xế khác.
  2. nguyenmanhhao93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    584 lít xăng
    em là lính mới, cũng đang muốn tìm hiểu thêm, hóng các cao nhân vào chém:)
     
  3. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    cái 2 và 3 theo mình là do nhà sản xuất lập trình, có loại buộc phải nhập, có loại k
     
    Đã được đổ xăng bởi ledung_htphaocoi.
  4. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Dạ cụ nói cụ tỉ hơn xem nào ví dụ cụ thể chút ( dòng xe nào thì bắt buộc, dòng xe nào không bắt buộc ???)
     
  5. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,287 lít xăng
    khi thay mới kim phun bắt buộc phải lập trình lại cụ a
     
  6. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Cụ dám chắc không ợ vì e có làm một con huyndai Starex 2008 nhập số tự động thay kim số 3 mới tình tình tình mà chả phải nhập nhoẹt cái gì cả cắm máy vào nó tự nhận mã kim luôn :)
     
    Đã được đổ xăng bởi ducgiang8511.
  7. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Theo em hiểu thì có dòng phải nhập mã, có dòng không cần. Điều này được giải thích là do khi chế tạo kim phun thì có sai số giữa các kim phun. Việc nhập mã để ECU nhận biết và điều chỉnh theo từng sai số đó để cho quá trình phun được đồng đều ở tất cả kim phun.
     
    Đã được đổ xăng bởi ducgiang8511.
  8. bestcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Theo tài liệu của Denso thì "There are three types of injectors: the X1; X2 and G2"
    Còn khi thay thế hoặc tháo ra sửa chữa vòi phun thì đồng ý với các bác trên các dòng xe "phổ thông" không cần nhập mã chạy chương trình, còn lại các dòng xe thuộc hàng "quí nhưng chưa hiếm" có thể phải nhập mã.
     
    Đã được đổ xăng bởi ducgiang8511.
  9. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Xin đi ngay vào vấn đề:
    1. Kim phun cho động cơ DIESEL hiện nay (chỉ nói đến loại kim phun điện tử) thì gồm các loại:
    - Kim phun điện tử trong hệ thống Common Rail;
    - Kim phun tích hợp cùng bơm loại EUI;
    - Kim phun tích hợp cùng bơm loại HEUI;
    2. Đối với loại kim phun điện tử có mã kim phun thì khi thay kim phun mới, theo quy trình phải nhập lại mã kim phun để bảo đảm cho ECU hiệu chỉnh lượng phun theo cấu trúc cụ thể của kim phun đó, bảo đảm lượng phun đồng đều giữa các kim phun. Tuy nhiên nếu không nhập mã mới thì ECU vẫn phun theo mã cũ nên có thể có sai lệch nhỏ về lương phun làm máy làm việc kém đồng đều hơn. Nhưng vì sự kém đồng đều này chúng ta không phát hiện được bằng tai mắt con người nên cho rằng không nhập lại mã cũng không sao.
    (về mặt kĩ thuật nên nhập lại mã kim phun mới).
    3. Khi tháo ra nên đánh dấu để khi lắp lại các vòi phun vẫn ở vị trí cũ để ECU điều khiển và hiệu chinh đúng với cấu trúc của kim phun đó. Nếu lắp lộn thì kim phun vẫn hoạt đông nhưng cũng dẫn đến tình trạng sai lệch (nhỏ) lượng phun giữa các kim phun làm động cơ làm việc kém đồng đều hơn. Nếu chót tháo không đánh dấu khi lắp lại muốn đúng tuyệt đối thì lại nhập lại mã kim phun theo vị trí mới.

    Về vấn đề kỹ thuật là như vậy, tuy nhiên làm sai nó thể hiện không rõ ràng nên mới sinh chuyện cãi nhau. Vì vậy không dùng cách nói " buộc phải nhập mã hay không buộc phải nhập mã". hãy xử lý một cách thông thái.
     
    Đã được đổ xăng bởi truyenminh705, hondacuper, 73l856615 tài xế khác.
  10. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Ý kiến của cụ phạm vỹ thật hay ạ. Trên máy công trình em cũng làm rồi, chẳng nhập nhẹt gì máy vẫn chạy. Nhưng có lẽ do có sự sai lệch mà tai, mắt của mình của khách hàng không phát hiện được nên hai bên đều Ok thôi.
    Nhưng đến đây em lại muốn hỏi các cụ là nếu nhập mã thì phải mua kim chính hãng đúng không. Vì hộp đen của hãng thì nó chỉ lưu các mã kim của hãng thôi chứ chẳng lẽ nó lại lưu mã kim của hàng xóm các cụ nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi ducgiang8511Phạm Vỵ.
  11. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Cụ @PHAM vy chưa hiểu ý e , đồng ý với cụ là theo quy trình của hãng thì phải nhập rồi. Nhưng một số trường hợp sao không nhập mà ecu đã nhận luôn mã rồi ?? Cái này nhiều a e gặp rồi và cũng thắc mắc vì theo như tài liệu hãng thì thay mới nhập mã mà chưa nhập nó đã nhận ??
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  12. hocon84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    Đầu kim phun nhiên liệu trên động cơ diezel được giữ trong bộ giữ đầu phun và gắn vào đầu xylanh động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  13. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    nói như bác Phạm Vỵ là đúng rồi ạ . nói chung là nên nhập và đánh dấu kim khi tháo ra . thì hiệu suất hoạt động của kim mới tuyệt đối hiệu quả .ok
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  14. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    em chuyên xe tai chưa bao giờ phải nhập mã kim bao giờ cũng ko phải đánh dấu kim luôn cứ vậy lắp vô chạy vẫn ngon trừ trường hợp thay kim lâu lâu mới gặp cũng k phải nhập lun vẫn ok các bác cứ quan trọng hóa vấn đề đều làm theo kinh nghiệm cả thui còn máy chẩn đoán chỉ dùng cho nó có thương hiệu và xóa lỗi ảo thui lâu lâu vài tháng mang ra dùng cho nó ha woai chứ nếu thợ máy mà đầu tư nhiều về chẩn đoán 10 năm k hoàn vốn xin mạo muội các bác đừng ném đá đều làm theo kinh nghiệm đừng có một tí lôi máy ra chỉ thêm đau đầu vì tiêng anh thui
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine, phaocoimobilest .
  15. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    282
    Được đổ xăng:
    191
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,648 lít xăng
    Bac nay chac chuyen ve xua cong nong nen noi nhu vay thi hoan toan dung..
     
    Đã được đổ xăng bởi truongnguyen268.
  16. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    dạ em chuyên xe tải Hyundai bác ạ
     
  17. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Bác nói thế không đúng hoàn toàn đâu nhé ! có gì bác liên hệ với bác này với một bài học đắt giá này :)
    http://www.oto-hui.com/threads/kia-...y-de-lai-no-tat-ngay.72812/page-2#post-311261
     
    Đã được đổ xăng bởi nguoithomay1.
  18. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
  19. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Thế dòng EUI bác làm con Hyundai Trago 2010 bao giờ chưa ?? Dòng này dùng động cơ D6CA và cũng loại kim EUI ấy cơ mà thay hãng nó cũng đòi nhập 2 thông số trên kim :
    một là để cho Injection timming compensation
    hai là để cho Fuel injection amount compensation
    E chưa thay bao giờ lên không hiểu là không nhập thì cái điều chỉnh thời gian phun với lượng phun thêm nó thế nào nhỉ ??? khó nổ khi khởi động hay khi đạp ga ở chế độ nào đấy máy nổ rung hơn bình thường ???
     
  20. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Kim phun Common Rail, mỗi kim khi sản xuất ra đều phải có sai số, đó là sai số gia công (không thể nào tránh khỏi). Mã kim phun tạm coi là mã sai số lưu lượng phun của mỗi kim (mỗi kim đều khác). Vậy nên khi lắp kim mới vào thì buộc phải nhập mã kim mục đích để hộp nó điều khiển sao cho đúng sự đồng lượng trên tất cả các kim. Một số xe sau khi thay kim mà không cài code thì chạy cầm chừng không ổn, lên ga không mượt, nhưng vẫn vận hành được. Còn các kim phục hồi thì khỏi phải cài code, vì có cài thì chả ý nghĩa gì. Ngu kiến của tại hạ là vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi truyenminh705, DENSO, lovemachine2 tài xế khác.

Chia sẻ trang này