Đang tải...

Thảo luận Thảo luận về lốc điều hòa loại cánh gạt dùng cho các xe jolie,mazda323,626

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi ls600hybryd, 11/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    #1 ls600hybryd, 11/6/12
    Last edited by a moderator: 11/6/12
    Em thấy loại lốc này được dùng khá nhiều trên các xe mazda đời cũ vì vậy hôm nay em đưa ra chủ đề này để AE cùng nhau thảo luận về cấu tạo nguyên lý làm việc ,ưu nhược điểm của loại lốc này . Các bác vác dao vào chém nha :D:))
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em làm mấy con Joily cũng dùng loại này ,thường con nào mang vào cũng kêu ,nhưng "ưu điểm" của loại xe lắp lốc này là độ ồn rất kém nên tiếng ồn động cơ và tiếng ồn lốp lớn hơn tiếng lốc nên chủ xe cũng không mấy để ý.Tiếp nữa là lốc này tuy kêu ,nhưng bổ xung thêm ít dầu ,có con chạy đôi năm sau mới chết hẳn.
    Về cấu tạo ,vì cũng ít làm nên không lưu trữ tài liệu về loại lốc này ,nói thẳng ra là e ko có.:105::105::105:,cụ nào có mời post lên cho e tham khảo luôn.
     
  3. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Các Cụ nghiên cứu đi nhé!
    [​IMG]



    [​IMG]
     
  4. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    #4 ls600hybryd, 11/6/12
    Last edited by a moderator: 11/6/12
    bệnh tiếng kêu là bệnh cố hữu của loại lốc này thường thì khi mới bắt đầu kêu thì bổ xung ga vào thì hết kêu nhưng khi lốc đã kém rồi thì đủ ga nó cũng kêu ,khi chạy xe trên đường thì vòng tua máy phải đủ cao thì mới hết kêu mặc dù xe vẫn lạnh buốt

    tiếng kêu TÈ TÈ TÈ là do van thoát cao áp dao động gây nên ,thường thì gặp pan lốc kêu như thế này em thường thay lốc luôn cho khỏe nhưng nhiều khi cũng đau đầu khi gặp phải lái xe củ chuối cứ bắt khắc phục lốc . Bác nào đã khắc phục được tiếng kêu của lốc loại này thì chia sẻ cho em học hỏi với
     
  5. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    như loại này theo em là thay mới không khắc phục được quá mất thời gian và tốn ga và chắc cũng không được vì đây là rơ dão <mua mới>
     
  6. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    [​IMG]



    Nó có phải thế này ko cụ nhỉ! Có cụ nào khắc phục được nhược điểm của nó ko?
     
  7. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Theo kinh nghiệm của e thì loại lốc này hoạt động rất chi là ổn định và tốt, độ bền thuộc dạng khá. Lốc rất hiếm khi xảy ra hiện tượng bị xì phốt.:lx:lx
    Nhưng về nhược điểm là khi đã phát ra tiếng kêu thì phải thay mới hoặc chế lốc mới tùy vào điều kiện kinh tế của chủ xe.
    Chứ nói về việc làm phục hồi lại hay là đóng lại sơ mi hoặc theo các kiểu hình thức khác thì không đảm bảo được thời gian là bao lâu. Gioi nhất cũng đc 3 tháng là hết.:22::22::22:
    Đó là kinh nghiệm của e, nếu có gì sai xin các bác chém nhẹ tay nhak:D:D:D
     
  8. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Thằng này chạy dầu số lẻ.Nó kêu cho thêm tý dầu im luôn.Nhưng mà đến lúc thích nó lại kêu.Ưu điểm là nó rất bền.chưa thấy chết vón cục bao giờ.CÓ điều thỉnh thoảng tiếng kêu cũng hơi khpos chịu.Chưa thấy ai có biện pháp bịt mồm được nó.
     
  9. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    Bác hiếu nói chuẩn đúng là lốc này rất bền nhưng mà mỗi lần phải ngồi mà khắc phục bệnh TÈ TÈ TÈ TÈ của nó là em thấy nản quá:(( chỉ muốn thay quách cho xong=p~ .Thay nắp bê liệu hết không bác
     
  10. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Tiếng kêu chủ yếu là do cánh gạt gây ra. Vì vậy lốc chạy 1-2 năm mới bị kêu.muốn hết kêu chỉ có DENSO 15 thôi
     
  11. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    loại lốc này rất bền nhưng khi bị phớt thì k có phớt để thay mà toàn phải chế phớt thôi
     
  12. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Đúng vậy. loại phổ thông hiên nay tren thị trường là panasonic 212.Phớt nó thì công nhận là chuối thật
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Các cụ đều muốn tư vấn để khách thay lốc, vì mùa hè nhiều việc làm sao có thời gian mà ngồi tháo lốc ra mày mò vệ sinh và làm lại lốc. Mà cách tốt nhất cả với khách vẫn là thay lốc, khách nào ko thay được đành phải chịu tiếng kêu vậy! Phớt con này em chưa thay nên cũng ko rành chế choác lắm. Mong các bác chỉ giáo thêm. :D
     
  14. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    dòng lốc cánh gạt mỗi khi xe nào kêu em cung cho thêm dầu lạnh vào,có con được hơn năm,có con 6 tháng đã kêu,thi thoảng em lên trợ rời tìm lốc bãi về sử dụng cũng ngon ra phết,/
     

Chia sẻ trang này