Đang tải...

Thảo luận Thảo luận về máy phát và puly máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Engine 16, 9/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Dạo này bước vào mùa hè anh em dân sửa chữa chúng ta bận rộn hơn và vất vả hơn rất nhiều.Hôm nay em muốn đưa ra một chủ đề để anh em ta cùng thảo luận.
    Những xe đời cũ máy phát giây quấn hầu như đều là hình tròn puly máy phát có thể hoạt động được cả 2 chiều .nhưng xe đời mới bây giờ tại sao giây quấn ở cuốn stato lại là hình chữ nhật mỏng và puly của nó lại hoạt động có 1 chiều giống như măngđích<bánh răng của đề>đó .máy phát loại thế này có ưu nhược điểm gì xin mời các cao thủ điện cho ý kiến nha.thanks ! và đừng quên đổ em tí xăng nha.
     
  2. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Theo ngu ý của em thì máy phát sử dụng khớp ly hợp một chiều để giảm tải cho dây đai dẫn động thôi. Khi động cơ nổ thì máy phát cũng quay theo với tốc độ cao nhưng khi tắt máy quán tính của máy phát vẫn còn lớn nên nó kéo theo các cơ cấu khác chuyển động theo, điều này làm dây coroa nhanh bị hỏng. Nói thì khó hiểu em lấy ví dụ như khi đi xe đạp, đang đạp mà thôi đạp, chân vẫn để trên pedan, nếu líp mà không sử dụng "con cá" thì chân của ta cũng chuyển động theo
    Còn các cau hỏi khác em cũng chưa nghĩ ra được các bác bổ xung thêm nhé:69::69::69:
     
  3. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Câu trả lời trên hoàn toàn đúng, em xin bổ xung như sau:
    Khi đông cơ đang quay ở tốc độ 3500 rpm, đột ngột buông chân ga, tốc độ chỉ còn khoảng 1000 rpm, khớp 1 chiều của pully máy phát làm cho vòng ngoài vẫn quay 1000 rpm, nhưng roto máy phát nhanh hơn puly máy phát. Ngoài ra, còn vấn đề khác là điện áp xoay chiều roto ổn định hơn, giảm từ từ, chứ không giảm đột ngột, tránh hiện tượng giảm tuổi thọ của tiết chế.
     
  4. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    cho em góp thêm ý -em đồng ý với ý kiến đó nhưng còn việc dùng puly sống một chiều là vì những dòng xe sau này chỉ chạy một sợi dây coro nên dùng loso +puly tăng tự đông lại qua nhiều khúc cua nên khi tắt máy đọ dặc khá lớn nên rất bị hư máy phát -nghưng lại có nhược điểm là chạy thời gian là puly này phát ra tiếng kêu rất khó chiệu
     
  5. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    tiếc là e chưa gặp kiểu này bao giờ hơi tiếc, cám ơn các bác về những thông tin hữu ích
     
  6. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Em cảm ơn các bác đã quan tâm đến chủ đề của em nhưng chưa bác nào tra lời và có ý kiến cho giây quấn cuộn stato là hình chữ nhật cả em mong các bác đóng góp cho ý này giúp em nha.trân thành cảm ơn .
     
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Ở loại máy phát trên các xe đời mới có 2 điểm khác biệt như bạn hoangkien đã nêu là đúng. Về điểm khác biêt thứ nhất, dây quấn phần ứng sử dụng loại dây có tiết diện chữ nhật là để tăng hệ số quấn dây. Có nghĩa là nếu cùng một không gian của rãnh đặt dây trên khối thép từ của stato là như nhau thì tổng tiết diện dây quấn trong rãnh tăng hơn, điều này cho phép tăng dòng điện định mức của máy phát, tức là tăng công suất máy phát mà vẫn giữ nguyên kích thước máy phát. Về điểm khác biệt thứ hai là dùng pu ly dạng khớp truyền động một chiều với mục đích như bạn thohaui trả lời là đúng rồi đấy.
     
  8. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Vâng em rất cảm ơn các bác .em đổ xăng chó các bác luôn nha.
     
  9. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    các bác cho em hỏi luôn là cách tháo buli máy phát những dòng xe này như thế nào ạ. dòng Mecedes và BMW. Hay dùng buli kiểu này .khi bi đầu máy phát kêu phải thay cả buli em thấy tháo nó ra cũng khoai quá
     
  10. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Cái này bác phải có bộ Kit nhé, bác có thể tham khảo qua video hướng dẫn
    http://www.youtube.com/watch?v=p52VTAnLptI
     
  11. trungabc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    em đang học cao đẳng nên chưa có hiểu biết nhiều về ôt ô.cám ơn các bác đã chỉ dạy.
     
  12. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    chào cụ oto 2210 puly mấy phát không làm được chuyện đó - vì khi mấy phát sạc đủ điện thì máy phát vẫn hoặc động cầm chừng (điện thế tĩnh =12v) còn khi sạc là 14v5 điện thế cao hơn bình thì mới sạc vào bình được -nếu khi sạc đầy mà máy phát không sạc thì đèn báo bình bị sáng ngay (tại vì khi sacjlaf hai đầu bóng đèn đều 12v thì đèn sẽ tắc -còn o sạc thì đầu kia 12v còn đầu bên này âm thì đèn sáng ) còn dòng xe sau này là dùng 12v từ máy phát đưa về hộp làm đèn tác -còn puly một chiều thì khi máy tác tránh giật ngược cho máy phát
     

Chia sẻ trang này