Đang tải...

Thảo luận về nhiệt độ cao máy nén khí trục vít

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi tuanmpk, 21/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuanmpk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    [​IMG]

    Do ma sát và áp lực nén nên nhiệt độ khí nén của máy nén khí trục vít luôn duy trì ở mức nhiệt độ từ 65ºC - 90ºC.Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhiệt độ khí nén có thể cao tới 95ºC - 110ºC và có thể cao hơn nữa dẫn tới máy ngừng hoạt động.Người vận hành và sử dụng nên để ý tới điều này để có biện pháp khắc phục sớm. Nguyên nhân có thể do một hay nhiều yếu tố sau:

    NGUYÊN NHÂN

    NHẬN BIẾT

    KHẮC PHỤC

    -Dầu máy bẩn :

    + máy hoạt động trong thời gian dài mà không thay dầu mới, dầu bẩn làm giảm khả năng tản nhiệt.

    +Loại dầu thay thế không đúng chủng loại, kém chất lượng.

    +Mức dầu máy nén khí thấp

    + Dầu có màu đen vẩn đục

    +Dầu mới thay đã biến màu bất thường khi máy chạy trong khoảng thời gian ngắn. Dau có nhiều bọt.

    +Thay dầu mới. Khi thay dầu, người sử dụng phải chắc chắn là đã tháo hết dầu cũ (trongbình chứa dầu, trong bầu lọc dầu, dàn làm mát và đầu trục vít).

    + Dầu mới phải là dầu chuyên dùng của máy nén khí trục vít.

    Thiếu dầu:

    + Lượng dầu đủ cho hoạt động của máy nằm trong khoảng 2 vạch đỏ của thăm dầu khi máy hoạt động

    +Lượng dầu thấp hơn vạch dưới

    +Bổ xung thêm dầu cho máy.

    Quạt của dàn làm mát bị hỏng

    Quạt của dàn làm mát bị hỏng, không quay hoặc quay yếu.

    Thay thế hoặc sửa chữa quạt kịp thời.

    Dàn làm mát bị tắc hoặc bám bẩn, đường tuần hoàn dầu bị tắc,

    Nhiệt độ chênh giữa hai đường tuần hoàn dầu thấp.

    Giải pháp cho vấn đề này là người dùng phải tháo giàn làm mát và dùng dung dịch làm sạch chuyên dụng (ví dụ Bu-tin) để thông các chỗ còn tắc.

    Van điều phối dầu hỏng (Van điều khiển nhiệt độ không hoạt động)

    Kiểm tra dầu có được làm mát khi đi qua máy làm mát

    Kiểm tra van điều phối dầu.

    nếu không sửa chữa hoặc thay thế van điều khiển nhiệt độ

    Bầu lọc dầu bị tắc

    Độ chênh áp giữa hai đầu vào ra của bầu lọc dầu cao.

    Thay thế lọc dầu

    Quạt làm mát không có tác dụng

    Quạt không quay, hoặc quay yếu.

    Sửa chữa hoặc thay thế quạt làm mát và động cơ điện

    Va chạm cơ khí:

    +Vòng bi bị mòn, bị vỡ bi

    + không đồng tâm.

    + bề mặt trục vít, mặt gương bị biến dạng

    Có tiếng kêu lạ trong đầu nén.

    Thay bi và căn chỉnh lại.

    Kiểm tra trục vít, mặt gương.

    Nhiệt độ môi trường xung quanh quá cao 40

    Dùng súng đo nhiệt độ môi trường xung quanh

    Cải thiện hệ thống thông gió và giảm nhiệt độ phòng

    Máy làm mát bên sườn bị tắc

    Làm sạch sườn máy làm mát

    Cảm biến nhiệt độ hỏng hoặcSensor cảm biến nhiệt độ chập chờn, báo tín hiệu về màn hình điều khiển không đúng .

    Nhiệt độ không ổn định

    Kiểm tra và thay thế sensor nhiệt.

    Liên hệ dt 01668033971
     
  2. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    Áp dụng công thức PV= nRT=> P tăng thì T tăng
     

Chia sẻ trang này