Đang tải...

Thảo luận Thảo luận về tất cả các loại cảm biến trên ô tô (iac, Ect,Tps,Map . Maf, rpm,O2x,Kn,Cam, Crnk...)

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi winner, 14/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. winner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Số km:
    951
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    Hiện nay có nhiều bài viết nói về Cảm biến trên ô tô nhưng chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về từng loại một . Mong các bác biết thứ nào chém gió thứ ấy cho topic thêm sôi động nhé !
     

    Bài viết khác:

  2. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Đồng ý với bác cho em hỏi trước Bác có biết Con IAC có tác dụng gì không vậy?
     
  3. winner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Số km:
    951
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    [​IMG]
    Cảm biến này dùng để kiểm soát tốc độ chậm của động cơ khi động cơ lạnh
     
  4. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Đây không phải cảm biến mà là motor bù ga điều hòa khi chạy ở chế độ cầm chừng .. khi lốc điều hòa đóng tải máy sẽ nặng hơn cần mở bướm ga mạnh hơn để giữ cho máy không bị rung giật khi quá tải .. motor này ra đời.
    Biểu hiện hỏng hóc là khi bật điều hòa máy bị rung lắc dữ dội do quá tải ...
    Cách thử rất đơn giản chỉ cần cấp điện áp cho nó thì nó sẽ chạy ra ... đo điện trở của motor theo thông số của manual để xác định các cuộn dây có bị om hay đứt không.
    Vơi chú Mitsu Lancer Gala trị số điện trở của cuộn dây tầm 32 Ohm.
     
  5. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    RẤT CỤ THỂ CHÉM LUÔN MẤY CON CÒN LẠI CHO ANH EM GÀ TỤI EM NHỜ BÁC ƠI !
    kính bác :B
     
  6. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Từ từ để khoai nó nhừ .. còn để ae khác đóng góp nữa chứ .. =d>
     
  7. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Bố tổ ơi em bị thầy em nó lừa rồi : Cái này ổng bảo Van IAC có tác dụng cân bằng tải động cơ
     
  8. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Cũng không sai .. chỉ là cách nói khác nhau thôi ...
     
  9. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    ôi các bác ơi e chưa có nhiều kinh nghiệm trong các cảm biền lắm đâu. nhưng các bài viết về nguyên lý cấu tạo cũng như hoạt động chức năng thì cũng đã khá nhiều rồi nhưng chưa có một bài viết nào làm em thấy sâu sắc cả. các bác chỉ có nói nhiệm vụ nguyên lý của nó ntn còn cách đấu nối với ECU thí sao và cách để kiểm tra các cảm biến đó. cái thứ đó mới chính là điều dân kỹ thuật chúng ta cần mà. vì biết được những thứ đó thì chúng ta mới biết đường mà kiểm tra xem nó còn chạy được hay đã hỏng rồi chứ.em đang học năm cuối nên rất mơ màng về điều này.khi học cũng chỉ đưa ra các cảm biền ấy dùng đẻ làm gì chứ ai dạy cho các chân của nó ntn đâu mà biết đường lần.mong bác nào có kinh nghiệm giúp anh em với.em xin cảm ơn
     
  10. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    701
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    12,906 lít xăng
    Sau đây là một số sơ đồ cảm biến thường dùng trong hệ thống phun xăng điện tử

    [​IMG]
    1. Cảm biến nhiệt độ không khí

    2. Cảm biến nhiệt độ nước

    3.Cảm biến MAP

    4.Bộ đo gió cánh trượt

    5.Cảm biến bướm ga

    6.Tín hiệu G và NE

    7.Tín hiệu IGT và IGF

    8. Tín hiệu khởi động STA
     
  11. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Bác nào khởi sướng cái đề tài này lạ quá, cảm biến với chấp hành lẫn lộn với nhau hết.
    Để nói hết về các cảm biến thì không thể nào giải thích hết được trên diễn đàn. Tôi xin chia sẻ chút kinh nghiệm bằng cách nói lên tầm quan trọng của các cảm biến và xếp nó theo thứ tự quan trọng từ cao xuống thấp
    1 Tín hiệu tốc độ động cơ
    Không có tín hiệu này, động cơ không nổ
    2. Tín hiệu lượng khí nạp
    Không có tín hiệu này, đời cũ thì nổ ậm oẹ, đợi mới không nổ được
    3. Tính hiệu vị trí bướm ga
    Không có, động cơ nổ không ổn định, tăng giảm ga liên tục cứ gừ gừ gào gào rồi chết máy
    4. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát
    Không có, khi đề máy động cơ vô cùng khó nổ
    ...............Còn các tín hiệu khác các bác tự tham khảo nhé...........
    Chúc thành công
    Để nói hết về cái này chắc phải đến tết mất
     
  12. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    E rất cảm ơn các bác. Các b có hình ảnh cụ thể nào về các cảm biến k post lên cho a,e với. Cái quan trọng nhất là cảm biến đó có mấy chân đấu dây và các chân đó đấu ntn với ECU. Và chân nào dùng để kiểm tra hoạt động bình thường của cảm biến đó. Trên trang web của mình mấy hôm trước có bài viết về kiểm tra cảm biến tốc độ xe nhưng e thấy sơ sài quá.b nào có thể nói ro hơn k.cảm ơn các b nhìu nhìu!̣ng nhất là cảm biến đó có mấy chân đấu dây và các chân đó đấu ntn với ECU. Và chân nào dùng để kiểm tra hoạt động bình thường của cảm biến đó. Trên trang web của mình mấy hôm trước có bài viết về kiểm tra cảm biến tốc độ xe nhưng e thấy sơ sài quá.b nào có thể nói ro hơn k.cảm ơn các b nhìu nhìu!
     
  13. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Chào bạn
    Mỗi loại động cơ khi xuất xuởng đều có một cuốn tài liệu hướng dẫn sửa chữa đi kèm gọi là Repair Manual hay Workshop.
    Bác vào internet mà search nó.
    Ở đó nó hướng dẫn kiểm tra đấu nối tất cả............từ điện tới cơ khí
    Chứ thế giới có bao nhiêu loại xe mà nhớ hết được



    Để đào được kiến thức đó bác phải học thêm tiếng anh và tin học. Mà xin admin cái Ondemand 5 tha hồ mà ngân cứu

    Chào thân ái
     
  14. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    cảm ơn bác nhiều nhé
     
  15. gin_cantho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    sao k có cái cảm biến thời điểm đánh lửa. cái đó mới quan trọng đấy :)
     
  16. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    495 lít xăng
    day la cam bien galaty, o mot so xe bu oa ga la do connay day. thay no di la duoc ma
     
  17. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác ấy đang nói về loại xe dùng delco chia điện :9:
     
  18. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Thực ra ở đề tài này khi có bác nào đặt ra những trường hợp giả định hay thực tế về việc có hay không có ,hỏng hay tốt ,nguyên lý..của 1 con cảm biến rồi cùng trao đổi thì dễ chứ cứ nói chung chung thì biết bao nhiêu mà kể.trên xe hàng mấy chục con ,có con trình bày cả ngày chưa xong nguyên lý thì biết nói thế nào
     
  19. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    xin chào
    lâu lắm mới vào diễn đàn. tiện thể cho mình hỏi chút nhe
    - Tín hiệu IGF như trên sơ đồ trên ma mất đi vòi phun có phun xăng không vậy
    Cám ơn trước nhé
    :7:
     
  20. lop09cdot02
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    con IAC co tac dung la` tu dong dieu chinh toc do cam chung hay con goi la` ralangti ak
     

Chia sẻ trang này