Thảo luận về tất cả các loại cảm biến trên ô tô (iac, Ect,Tps,Map . Maf, rpm,O2x,Kn,Cam, Crnk...)

winner
Bình luận: 41Lượt xem: 12,137

subinnamkha

Tài xế O-H
cái van bạn đưa lên là van điều khiển không tải, hay là van gió phụ, dân sửa xe chúng tôi gọi quê mùa là cục bù ga.(Không phải cảm biến) Nó có tác dụng mở cho gió vào tắt qua cánh bướm ga. Van nầy sẽ mở khi khởi động, Khi tăng tốc, khi bật A/C. Đặc biệt đối với To yo ta nó còn so sánh nhiệt độ nước để mở van. Tóm lại nó là một cái van có 3 chân. Một chân là nguồn thường trực 12v hai chân còn lại đấu về hộp ECU, hai chân nầy có tác dụng đảo chiều quay. Nếu là To yo ta thì một chân là RSC (chân mở), một là RSC (chân đóng). Nếu là xe hãng khác thì phải tìm sơ đồ ECU để đấu dây vào. mong bác lĩnh hội và chia sẽ, chúc bác thành công
 

buidinhdacht

Tài xế O-H

Cảm biến này dùng để kiểm soát tốc độ chậm của động cơ khi động cơ lạnh
con này là van điều chỉnh ko tải mô tơ bước thì phải, trong tài liệu của toyota gọi là van ISC ý mà
 

oto16ahn

Tài xế O-H
con này là van điều chỉnh ko tải mô tơ bước thì phải, trong tài liệu của toyota gọi là van ISC ý mà

Cụ nói chuẩn ạ. Đây là van Isc ,không phải cảm biến đâu ạ. Loai này nó giữ vai trò cả van khí phụ ( oà ga buổi sáng) Va vai trò điều chỉnh lượng gió vào Hoà khí duy tri chuc nang ragangty va thuc hien cac che do bu tai.cảm biến em thông có mấy loại ví dụ như cảm biến tốc độ động cơ(NE ),cảm biến nhiệt đọ nc(thw) , CB vị trí bướm ga (vg),CB ap suất đường ống nạp (pim), CB tiếng gõ ( rnk) , CB Lưu lượng khí nap(idl), CB khí xả (0x)CB trục cam, trục khuỷu...
 

bin_auto2105

Tài xế O-H
Sau đây là một số sơ đồ cảm biến thường dùng trong hệ thống phun xăng điện tử

1. Cảm biến nhiệt độ không khí

2. Cảm biến nhiệt độ nước

3.Cảm biến MAP

4.Bộ đo gió cánh trượt

5.Cảm biến bướm ga

6.Tín hiệu G và NE

7.Tín hiệu IGT và IGF

8. Tín hiệu khởi động STA

Lần sau đưa hình thì Bác cố gắng thuyết minh - chém gió theo kiến thức có sẵn của Bác thêm nhé, chứ đưa hình nhiều vậy thì tuy hình đẹp nhưng e là nhiều Bác khác đã có rồi! Em thank Bác nhìu nhìu...
 

nguyenquynh2809

Tài xế O-H
xin chào
lâu lắm mới vào diễn đàn. tiện thể cho mình hỏi chút nhe
- Tín hiệu IGF như trên sơ đồ trên ma mất đi vòi phun có phun xăng không vậy
Cám ơn trước nhé
:7:
Tín hiệu IGF là tín hiệu hồi tiếp đánh lửa, nếu có đánh lửa thì sẽ có tín hiệu về để ECU điều khiển phun. Nếu bị mất tín hiệu này thì động cơ không nổ được, vì không khiển phun nhiêu liệu. Cái này em học lâu quá rồi, chưa gặp lại nữa, không biết có nhớ chính xác không có gì các bác chém nhẹ tay nha. Tín hiệu này chỉ có trên các dòng xe của Toyota thôi nhé các bác.
 

tuankaka

Tài xế O-H
cái động cơ sovo như đầu đề đưa ra không phải là cảm biến. đã nói là động cơ thì làm sao cảm biến được hả các bác. tác dụng của nó làm gì thì đã có mấy bác nói rồi em không nhắc lại.
tín hiệu IGF và IGT là tín hiệu hồi tiếp từ hệ thống phun xăng đánh lửa trở về ECU.khi có tín hiệu này về thì mới đủ điều kiện cho động cơ xe hoạt động. có những dòng xe không có tín hiệu này.
tín hiệu hồi tiếp này giống như nút đổ xăng dưới bài đó các bác, có người viết bài phải được đổ xăng mới chịu post tiếp, nhưng có người cũng không cần thiết lắm.:lx
 

bin_auto2105

Tài xế O-H
xin chào
lâu lắm mới vào diễn đàn. tiện thể cho mình hỏi chút nhe
- Tín hiệu IGF như trên sơ đồ trên ma mất đi vòi phun có phun xăng không vậy
Cám ơn trước nhé
:7:
Trả lời thay bạn Toyota Corrola là: mất tín hiệu IGF, xe sẽ ngừng phun xăng nhé. Vì tín hiệu IGF là tín hiệu kích lửa, không có kích lửa thì máy đâu nổ để báo tín hiệu IGT về cho hộp, mà ko có tín hiệu IGT về thì dĩ nhiên là ... không có khiển phun rồi; đồng thời, giả định xe cứ kích phun, thì buồng đốt sau khi sửa xong có tín hiệu IGF khiển lửa rồi thì xe ngộp xăng vậy liệu có cháy được không...
Thân gửi Bác,...
 

sirduyduc

Tài xế O-H
tín hiệu IGT là tín hiệu đánh lửa, còn tín hiệu IGF là tín hiệu xác nhận đánh lửa phản hồi về ECU cụ ạ!
nếu ECU không nhận được tín hiệu IGF phản hồ về thì sẽ ngừng phun xăng cho máy bị bỏ lửa
nguyên lý là một sức điện động xoay chiều tạo ra khi dòng điện trong cuộn sơ cấp bị ngắt sẽ làm cho mạch điện này gửi tín hiệu IGF đến ECU, nhờ đó ECU biết được việc đánh lửa có thực sự diễn ra hay không.
tín hiệu này được dùng để chẩn đoán và có chức năng an toàn
 

truongnguyen268

Tài xế O-H
Đây không phải cảm biến mà là motor bù ga điều hòa khi chạy ở chế độ cầm chừng .. khi lốc điều hòa đóng tải máy sẽ nặng hơn cần mở bướm ga mạnh hơn để giữ cho máy không bị rung giật khi quá tải .. motor này ra đời.
Biểu hiện hỏng hóc là khi bật điều hòa máy bị rung lắc dữ dội do quá tải ...
Cách thử rất đơn giản chỉ cần cấp điện áp cho nó thì nó sẽ chạy ra ... đo điện trở của motor theo thông số của manual để xác định các cuộn dây có bị om hay đứt không.
Vơi chú Mitsu Lancer Gala trị số điện trở của cuộn dây tầm 32 Ohm.
theo em biết thì con này có đến 6 chân lận. vậy bác có thể kể các tên chân và cách kiểm tra với mỗi chân ko.
cảm ơn bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên