Đang tải...

Thảo luận Thảo luận về vấn đề chập điện.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi mrdp, 16/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Theo các bác để xác định điểm chập rữa hai đây với nhau, dây + với thân xe nhanh nhất cần làm như thế nào cần dụng cụ gì kèm theo
     

    Bài viết khác:

  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,385 lít xăng
    Theo con việc đầu tiên cần làm, đó là nhanh chóng tắt khóa điện, nếu đang để ở vị trí ON hay ACC để bảo vệ các mạch khác.
    Việc tiếp theo, đó là ngắt mát thân xe.(tức là ngắt cực âm ắc quy ra ).
    Quan trọng nhất là tránh chập điện, gây cháy nổ bình nhiên liệu.rồi sau đó mới tìm nguyên nhân và khắc phục hậu quả.Đó chỉ là suy nghĩ của con..các cụ chém tiếp ạ
     
  3. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Phương án nhanh nhất là cắt nó đi và chạy lại dây mới
     
  4. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    cắt xong thì hở mạch=> điện trở lớn vô cùng? bác xác định điểm chập như thế nào ạ?
    em nghĩ ngay sau khi cắt xong thì ta dựa vào nhiệt độ của dây ?
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nói về chập điện theo em là vô cùng ,phương án xử lý thế nào còn tùy thuộc mức độ nữa.
    Em làm mấy con bị chập ,chảy dây trong bó dây đi dọc thân xe.Lúc đó thì phải gỡ hẳn bộ dây ra ,thay dây bị chảy bằng dây khác ,xem những dây trong bó có dây nào bị dính do nhiệt không.
    Như cụ Anhnv nói thì là với trường hợp chập nhẹ ,hoặc đi 1 dây nên không ảnh hưởng đến hệ thống khác.Ta cắt dây chập chảy đi ,thay dây mới là Ok.Còn "tìm bắng cách nào" ,theo em được biết thì chỉ có nhìn mắt thường và dùng kinh nghiệm thôi.
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Nếu muốn tìm chập thì cũng không khó lắm, dùng đồng hồ để thang đo thông mạch ấy đo giữa các dây với nhau hoặc đo giữa các dây với mass để tìm dây chập chú ý khi đo thì tháo hết các rắc kết nối để loại trừ, lúc đo có thể cầm bó dây giật nhẹ vì có thể lúc nó chập lúc không...đó là chút kinh nghiệm nhỏ của em chia sẻ với bác
     
  7. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    khi dây diện bị chập từ dây + chập với mát thân xe thì theo nguyên lý nó sẽ cháy cầu chì dể bảo vệ mạch diện khi dó muốn tìm chổ bị chạm chập ta có thể dùng cách mắc 1 bóng dèn có công suât khoảng 50w vào chổ chân cắm cầu chì thì khi ấy dèn sẻ sáng và ta có thể ngắt các giắc nối có liên quan dến mạch dây dang chập hay cắt dây dẩn dến khi nào thấy bóng dèn tắt thì ta khoanh vùng tìm diểm bị chập
     
  8. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Lúc đó nên nhanh chóng tắc chìa khóa là điều trước tiên cụ àh.
    Dùng chiếc đồng hồ đo thông mạch là phát hiện được. Còn không thì chỉ cần cái phích thử điện của mấy anh thợ bắt điện hay dùng cũng ok rồi. Tôi dùng loại thứ 2 này.:D
     
  9. qv2502
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    58 lít xăng
    theo e nghĩ tốt nhất là nhanh chống tắt khóa điện > dùng VOM than đo điện trở, khoanh vùng hoài nghi sao đó dùng 1 que nối với dây dẫn 1que nối mass. nếu R = 0 dây đó cham mass R = vô dung thì không chạm mass
     

Chia sẻ trang này