Đang tải...

Chia sẻ Thảo luận việc khó nhất trên ô tô <có quà tặng>

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi Engine 16, 4/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Đến với ô tô ở đây trên OH hầu như anh em ta là những người thợ và có thể là sinh viên nhưng điểm chung vẫn là sửa chữa cho cái ô tô.em làm thợ bao nhiêu năm .nhưng càng làm em càng thấy khó .ngu đi thì không phải .mà là mình hiểu biết vẫn còn ít quá.tiện đây em muốn đưa ra 1 ý kiến để anh em ta hội thảo nha.theo các bác .trên cái ô tô máy gầm điện và điều hòa .phần nào khó sửa nhất cũng là khó nhất.bác nào trả lời em phục em xin tặng 1000đ để động viên cũng là tấm lòng cảm ơn của em .xin chân trọng !
     
  2. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    e xin dẫn đâu ạ. trả lời theo tinh thần học hỏi và chiaser kinh nghiêm chứ ko phải vì điểm:10:
    theo e thì phần máy là khó nhất.
    vì phần máy rất nhiều chi tiết và cũng là phần quan trong nhất và cũng là bộ phân chính không thể thiếu trong hệ thống toàn bộ phận oto
    các bộ phận khác tuy cũng rất quan trọng nhưng vẫn không khó nhất so với phần máy
    Phần máy nếu với bất cứ thao tác nào sai hoạc thiếu sót cũng anh hưởng đến sự hoạt đọng của máy.
    Người ta thương nói sai 1 li đi 1 dặm.
    :):):)
     
  3. 070692
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    #3 070692, 4/6/12
    Last edited by a moderator: 4/6/12
    hihi bác đặt ra vấn đề hay đó. em nghĩ bệnh ma là không sữa đc. chứ oto càng hiện đại thì mọi bộ phận đều cơ cấu bằng điện tử và ecu chấp hành nên có thể giải quyết đc . em thấy sợ bệnh a không biết bác nào đã gặp chưa. chứ nếu nói thật ô tô cái gì cũng khó vì ta chưa gặp những ca đại phẩu hehehe
     
  4. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    em mở hàng nhá :D
    tình hình là càng học cao càng thấy mình ngu hơn, càng học mình mới thấy đc kiến thức và kinh nghiệm của con người ko có giới hạn, do đó mình thấy mình ngu hơn trước
    p/s: ngu đây là theo nghĩa khác nhá
    còn theo em bây giờ chắc sữa về phần điện động cơ là khó nhất :dl:dl:dl:dl:dl
     
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Mỗi cái (máy, gầm, điện, điều hòa) đều có cái khó riêng cụ ạ. Mỗi thằng tách riêng ra thì không khó, cái khó là khi chúng kết hợp với nhau.

    Giả sử, cái động cơ hiện nay, sửa ECU là khó nhất, vậy nó lại là điện của động cơ...

    Mình thấy rằng, phần điện tử của Ô tô là khó nhất. Hầu hết không sửa chữa được, chỉ thay thôi. Còn các phần bác nêu thì đều sửa chữa được.

    Đây lá ý kiến của riêng duongpn, các cụ khác vào bình luận nhé.

    Cái này chủ yếu ai làm khó phần nào thì nói phần đó là khó nhất. KIẾN THỨC LÀ BAO LA mà
     
  6. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    chưa ai trả lời em thấy có tính thuyết phục cả.xin mời các bác tiếp nha .em xin nhấn mạnh .là phần gì khi hỏng khó sửa nhất.
     
  7. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #7 Già Làng O-H, 4/6/12
    Last edited by a moderator: 4/6/12
    Máy, Gầm, Điện, Điều hòa với câu hỏi của Đồng Chí phần nào là khó nhất thì Tôi xin thưa là không có cái nào khó nhất cả, chỉ có cái bao quát nhất mà thôi. Đó là phần Điện, vì phần điện hiện đại bây giờ không còn là điện đèn còi nữa, Nó bao gồm tất cả từ Máy, Gầm, Điều Hòa và cả Thân xe (Thợ Đồng) :))
    Tại sao ư:
    1/ Đối với Nhà Sản Xuất, tạo ra một sản phẩm ưu việt nhất mới là vấn để khó.
    2/ Khó với người Thợ à ! Tại sao ? Vì người Thợ đó chưa được trang bị kiến thức để làm một việc mà chính nhà sản xuất yêu cầu. (Bất cứ một nhà sản xuất ô tô nào khi ra một dòng ô tô mới đều training cho Kỹ Thuật Viên. Về phần này tại VN có những hãng xe bỏ qua phần này vì rất là tốn kém).
    3/ Người Thợ giỏi tại VN là những người có đầu óc tư duy, sáng tạo rất độc đáo (Độ chế, sửa không thay, nói chung là giỏi), nếu được đầu tư kiến thức đúng mức sẽ rất giỏi
    3/ Nhu cầu thực tế từ trang thiết bị, môi trường v.v... tại VN có những hãng xưởng chưa được đầu tư chưa đúng mức để phục vụ công tác sửa chữa theo một phong cách chuyên nghiệp và hiện đại còn rất nhiều nơi chưa làm được việc đó.
    4/ Quan trọng nhất là sự chia sẽ, Tôi thấy người VN (Số đông) rất giấu nghề :d. Sự chia sẽ trong cộng đồng sửa chữa ô tô còn rất hạn hẹp, thua xa những cộng đồng mà mạnh nhất là Châu Âu. Tôi có cảm nghĩ là Họ tìm hiểu để chia sẽ chứ không phải Họ tìm hiểu để kiếm tiền.
    Bấy nhiêu dòng suy nghĩ của Tôi về vấn đề Bạn đưa ra bình luận chỉ hạn hẹp có bao nhiêu đây, các Đồng Chí đừng chém tội Mình nha, có thể mỗi người 1 suy nghĩ khác nhau.
    Thân
     
  8. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    nếu thế thì phần khó nhất là hỏng con ECU roài cụ ah, cái này mà hỏng thì đại đa số phải thay mà
     
  9. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    #9 Engine 16, 4/6/12
    Last edited by a moderator: 4/6/12
    xin lỗi bác và anh em .câu hỏi em chưa đủ nghĩa.tất nhiên hỏng không sửa đượcthì phải thay .nhưng cái đó thì đơn giản thui .không phải khó .vì thay thế đồ mới cũng là phương pháp sửa chữa mà.
     
  10. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    cái khó nhất không phải là hỏng cái gì khó sửa, mà cái khó là ở con người
    còn về phần khái quát điện., máy, gầm thì phần gầm là phần dễ nhất và cũng là cái khó nhất.
    dễ vì với người không qua trường lớp cũng có thể học và làm tốt phần gầm( không mất nhiều thời gian)
    khó vì nếu không có tư duy logic, không có kiến thức động học... và cả "âm học" nữa thì thật sự rất khó để xét bệnh phần gầm.
     
  11. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Vậy thì phần khó nhất là Body (Thợ Đồng) vì không có tài liệu gì liên quan đến phần đó nếu xe bị va đập móp méo do tai nạn cả và cũng không có nhà sản xuất nào training cho Thợ Đồng sửa công việc đó cả. hehe
     
  12. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em thì không nói trên góc độ mô phạm như cụ Nhân.Câu hỏi thô thì em trả lời thật ,ngắn gọn cho đúng chất kỹ thuật.
    Theo em ,phần khó sửa nhất khi có vấn đề (chưa chắc đã hỏng hẳn) là hệ thống điện ,cụ thể là các tín hiệu -điều khiển-tự động trên các xe tương đối hiện đại bây giờ.Về Động cơ -Gầm -Điều hòa căn bản dựa trên nguyên lý chung ,bám sát vào lý thuyết đều có phương án giải quyết.Còn lại ,các tiện ích ,thậm chí nói đơn giản như IMMO hay SKM lúc nó dở chứng chập chờn thì VÁI TƯ PHƯƠNG cũng không thấy ai cho câu trả lời khả thi ,dù có Scan tool trong tay.Có thể vì khả năng KTV ở VN chưa đủ tầm để hiểu và nắm bắt nguyên lý những hệ thống này.Nhưng để trả lời theo đúng góc độ câu hỏi của Hoangkien ,em xin có ý kiến như vậy.Nếu Hoangkien không đồng tình ,xin chứng minh điều ngược lại.Nếu đồng tình ,xin chuyển điểm sang cho em.:b:b:b:b
     
  13. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    hê hê bác kia cũng nhiều chữ nhỉ .trả lời rất hay.nhưng chưa hoàn toàn là đúng .em hỏi lại bác 1 câu .như bác nói thì diễn đàn OH đã có đủ rồi bác ạ .
     
  14. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    Chuyên gia Nhật phân cấp thợ từ cao đến đỡ cao hơn theo độ khó của công việc như vầy: Điên nặng----- Thủy lực ----- Máy......
    Còn em thấy công việc khó nhất là khi phát hiện ra cái sai trong tài liệu sửa chữa mà không có phần đính chính----> mất phương hướng----->botaybochanbolinhtinh.com
     
  15. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    #15 anhnv_2411, 4/6/12
    Last edited by a moderator: 4/6/12
    Em thì nghĩ phần nào đi sâu vào cũng khó bác ạ.Còn cụ nào bảo bất cứ phần nào dễ thì cho em thỉnh giáo một số thắc mắc của em nhé
     
  16. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thực ra mỗi mảng có 1 cái khó riêng! Liệu có cụ nào dám vỗ ngực nói tôi làm được tất cả chưa? Hoặc là mình làm rất giỏi chưa? Chưa đúng không ạ! Càng ngày ô tô nó càng mới, càng phát triển, càng đa dạng hóa, phải cập nhập liên tục, nhiều bệnh có ông làm 20 năm chưa gặp nhưng có ông làm 1,2 năm gặp rồi. Thế nên em nghĩ Thật khó để mà nói ra cái nào là khó nhất. Có chăng khó nhất là thuyết phục được khách hàng, nhất là những khách hàng khó tính, giải thích cho họ ( những người gần như chỉ biết lái xe ) hiểu họ bỏ đồng tiền ra để làm gì, và xe bị làm sao, mình có làm cho khách hàng tin cậy ko? :)) Em chém thế thôi!
    Chứ quả thực nói ra cái nào khó nhất là điều không thể. Em khẳng định là vậy!
     
  17. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vậy cụ có sẵn sàng trả lời em mấy câu thuộc hệ thống KHÓ BÌNH THƯỜNG không?
     
  18. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    giá mà có 50-100 nút đổ xăng thì em cũng bấm cho bằng hết những nút đổ xăng đó cho cụ nhân ợ :b quan điểm của em cũng như bác nhân, nhưng cũng phải nói một điều rằng chẳng có cái gì là dễ sửa cả nếu như các cụ thợ nhà ta không chịu tư duy và tìm hiểu học hỏi một cách kỹ lưỡng. ý kiến của em cũng như bác nhân thôi các cụ ném đá em vừa thôi nhá:))
     
  19. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Em thì không nhưng xẽ nhờ anh em và các bạn được mà ví dụ như bác.hê hê
     
  20. thangtn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    71 lít xăng
    9 người thì đến 10 ý, không ai giống ai hết.
    Mình thấy AE có nhiều câu trả lời rất hay, nhưng đều bị bác bỏ hết.
    Bác tạo topic làm sao cho AE thuyết phục mới hay, theo mình câu trả lời của bác chưa thuyết phục mình.
     

Chia sẻ trang này