Đang tải...

Thảo luận thảo luận

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Longcoi, 19/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Longcoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/15
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    529 lít xăng
    em mói vào nghề nên chưa biết cách kiểm tra ic máy phát. bác nào biết day em cách kiểm tra với ạ
     
  2. le_minhxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    148
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,323 lít xăng
    chịu khó tìm đi, trong diễn đàn đã có rất nhiều bài nói về vấn đề này rồi. cụ ạ
     
  3. Longcoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/15
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    529 lít xăng
    em tim nhung k thấy bác ạ. mấy hôm nay lân la mãi k tim dc haiz
     
  4. anhkhoamaivy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Mình đã xẻ thịt cái máy phát điện 2 chiều (alternator) ra thấy IC có mấy điểm ra sau:
    1. Lửa sạc đấu vào cọc dương của bình điện.
    2. Mass của alternator đấu vào mass của bình điện.
    3. Lửa cuộn kích (qua chổi than vào rotor).
    4. Mass cuộn kích (qua chổi than vào rotor).
    Dùng adaptor có đầu ra DC từ 12 đến 18 V, cấp điện 12V vào điểm 1 và 2 sẽ đo được điện ra ở điểm 3&4 là khoảng 10.5 V. Nếu tăng điện ở điểm 1&2 lên trên 15V thì điểm 3&4 sẽ bị ngắt không còn điện thế nữa. Như vậy chứng tỏ IC này hoạt động tốt.
     

Chia sẻ trang này