Đang tải...

Cơ bản Thao may khoi dong

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi chuyên gia ôtô, 22/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chuyên gia ôtô
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    18 lít xăng
    Khái quát
    Mục đích của phần này là để cho bạn thành thạo
    quy trình kiểm tra và sửa chữa thiết bị điện đồng
    thời tìm hiểu các chức năng của hệ thống khởi
    động trên xe thông qua việc thực hiện những
    công việc sau.
    1. Tháo
    Tháo máy đề.
    2. Tháo rời
    Tháo rời máy đề.
    3. Kiểm tra
    Kiểm tra những chi tiết liên quan đến máy đề
    như phần ứng, cổ góp v.v.
    4. Lắp ráp
    Lắp ráp máy đề.
    5. Thử
    Tiến hành thử cụm máy đề.
    6. Lắp
    Lắp máy đề lên xe.


    Tháo

    Các bộ phận
    1. Tháo cực âm của ắc quy



    2. Tháo máy đề



    Tháo cáp âm ra khỏi ắc quy

    1. Tháo cáp âm ra khỏi ắc quy



    Trước khi tháo cáp âm ra khỏi ắc quy, hãy ghi
    lại những thông tin lưu trong ECU v.v.
    • DTC (Mã chẩn đoán hư hỏng)
    • Tần số đài đã chọn
    • Vị trí ghế (với hệ thống nhớ)
    • Vị trí vôlăng(với hệ thống nhớ)
    v.v.

    1. Cực âm ắc quy


    Tháo máy đề

    1. Tháo cáp máy đề
    (1) Tháo nắp bảo vệ ngăn mạch.
    (2) Tháo đai ốc bắt cáp máy đề.
    (3) Tháo cáp máy đề ra khỏi cực 30 của máy đề.



    GỢI Ý:
    Do cáp máy đề được tháo trực tiếp ra từ ắc quy, nó có
    một nắp bảo vệ ngăn mạch.



    1. Đai ốc bắt
    2. Cáp máy đề
    3. Nắp bảo vệ ngăn mạch

    2. Tháo giắc nối của máy đề
    Ấn vấu hãm của giắc, và cầm vào thân giắc để
    tháo giắc ra.



    1. Giắc nối

    3. Tháo máy đề
    Tháo bulông bắt máy đề và trượt máy đề để
    tháo nó ra.



    1. Bulông

    Tháo rời
    Các bộ phận
    1. Tháo cụm công tắc từ
    (1) Công tắc từ
    (2) Cần dẫn động



    2. Tháo cụm stato

    (1) Stato
    (2) Nắp sau
    (3) Vỏ máy đề


    3. Tháo lò xo chổi than
    (1) Đĩa

    (2) Lò xo
    (3) Tấm cách điện giá đỡ chổi than



    4. Tháo cụm rôto


    (1) Rôto

    5. Tháo cụm ly hợp máy đề



    (1) Ly hợp máy đề
    (2) Bạc chặn
    (3) Phanh hãm

    Tháo cụm công tắc từ
    1. Tháo dây dẫn
    (1) Tháo đai ốc bắt và tháo dây dẫn.
    2. Tháo cụm công tắc từ
    (1) Tháo 2 đai ốc và kép công tắc từ về phía
    sau.
    (2) Kéo đầu của công tắc từ lên trên và nhả móc
    của móc ra khỏi cần dẫn động.
    (3) Tháo công tắc từ.



    1. Dây dẫn
    2. Vỏ máy đề
    3. Công tắc từ
    4. Cần dẫn động
    5. Móc


    Tháo cụm stato
    1. Tháo cụm stato
    (1) Tháo 2 bulông.
    (2) Tháo nắp đầu cổ góp.
    (3) Tách vỏ máy đề ra khỏi stato.
    (4) Tháo cần dẫn động.



    1. Vỏ sau
    2. Stato
    3. Vỏ máy đề
    4. Cần dẫn động

    Tháo lò xo chổi than

    1. Tháo lò xo chổi than
    (1) Giữ trục của rôto lên êtô giữa những tấm
    nhôm hay giẻ.



    (2) Nhả khoá vấu hãm và tháo đĩa.
    Kéo vấu hãm lên bằng ngón tay để tháo đĩa.



    CHÚ Ý:
    Tháo dần đĩa ra nếu không lò xo chổi thân có thể bay
    ra ngoài.

    1. Đĩa
    2. Vấu hãm

    (3) Tháo chổi than trong khi ép lò xo bằng tô vít
    đầu dẹt v.v.

    CHÚ Ý:
    • Hãy thực hiện công việc với tô vít có quấn băng
    dính.
    • Hãy thực hiện công việc này với giẻ trên giá đỡ chổi
    than do lò xo chổi than có thể văng ra.



    1. Chổi than
    2. Lò xo chổi than

    (4) Tháo lò xo chổi than ra khỏi tấm cách điện
    giá đỡ.


    Lò xo chổi than
    Tấm cách điện giá đỡ chổi than



    (5) Tháo tấm cách điện giá đỡ chổi than


    Tấm cách điện giá đỡ chổi than


    Tháo ly hợp của máy đề

    1. Tháo ly hợp của máy đề
    (1) Tháo cụm rôto của máy đề ra khỏi stato và
    giữ rôto lên êto giữa những tấm nhôm mềm
    hay giẻ.



    1. Êtô
    2. Giẻ

    (2) Trượt bạc chặn xuống dưới bằng cách gõ
    vào nó với tô vít đầu dẹt.



    1. Phanh hãm
    2. Bạc chặn

    (3) Tháo phanh hãm.
    <1> Mở miệng của phanh hãm bằng tô vít đầu
    dẹt.
    <2> Tháo phanh hãm.



    1. Phanh hãm

    (4) Tháo bạc chặn và ly hợp máy đề ra khỏi
    trục rôto.
     

Chia sẻ trang này