Đang tải...

Thảo luận Thao tác nào vẫn bình thường khi máy đào di chuyển

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 10/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Các bác cho em hỏi, khi máy đào đang di chuyển thì những thao tác nào máy vẫn có thể hoạt động bình thường : arm, boom, bucket, swing.
    Em xem sơ đồ ví dụ : ZX200 thì khi di chuyển đơn bên phải gầu sẽ không hoạt động đồng thời được. Còn khi di chuyển cả hai bên thì gầu chỉ có thể thao tác rất chậm chạp qua van tiết lưu từ bơm 2 sang. Các thao tác khác boom, arm, swing thì vẫn thao tác bình thường vì khi đó dùng công suất của bơm 2, Lúc này bơm 1 chỉ dùng cho di chuyển cả hai bên.
    Đây có phải là nguyên tắc thiết kế máy đào, hay ZX200 mà em nói trên chỉ là trường hợp đơn lẻ mà thôi.
    Thank các cụ.
     

    Các file đính kèm:

    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucthayboixemvoi.
  2. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng

    Sai bét nhè chè đỗ đen rồi cụ ơi.
    Nó vẫn hoạt động bình thường với a/s P1 đấy ợ... theo cái hình bên dưới nhá:

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachinethaoha.
  3. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Cảm ơn cụ ạ.
    Là bởi vì em thấy khi di chuyển phải mà thực hiện thao tác gầu thì P1 hoặc P2( nếu di chuyển phải + trái đồng thời) đều phải đi qua anh chàng tiết lưu ( khoanh tròn màu xanh kia). Vậy nên em suy đoán gầu sẽ thao tác rất chậm chạp phải không thưa cụ.
    Untitled.jpg
     
  4. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    Thường thì các nhà thiết kế đều phải tính toán rất kỹ càng về vấn đề “ăn chia lưu lượng”. Không ai lại thiết kế cái máy xúc mà vừa di chuyển lại vừa dùng gầu để đào “Phầm phập” được.

    Ví dụ khi di chuyển thì các thao tác khác sẽ bị hạn chế đi phần nào (chậm thôi) chứ không thể có chuyện như cụ mô tả được:
    em thấy khi di chuyển phải mà thực hiện thao tác gầu thì… gầu sẽ thao tác rất chậm chạp.

    Có lẽ con máy của cụ đang có “vấn đề về lưu lượng” chăng???
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluclovemachine.
  5. thengan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    165
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,602 lít xăng
    em lái con solar 200vW- 5 Kkhi di chuyển nó vẫn có thể quay, đào, xúc, múc , cào thậm chí còn có thể múa nữa nhưng theo trực quan của em thì khi làm nhưmngx thao tác trên thì công suất của bơm di chuyển giảm nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluclovemachine.
  6. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    em cũng vậy khi kết hợp nhiều thao tác máy vẫn làm bình thường chưa có con nào như các bác nói ''thầy giáo em cứ bảo em là ''cua '' nhưng cua cũng có lý của cua .nếu di chuyển các thao tác khác không hoạt động thì đúng là các bác không phải là tài xế rồi 'khi vào vùng lầy các bác đi làm sao hay gọi 115 .đi lầy máy vừa di chuyển vừa co gầu vùa quay toa vừa cu tay gầu như thế may mới không bị lầy .còn lái kiểu ấy là sao làm được vùng than bùn .
     
    Đã được đổ xăng bởi thengan, thayboixemvoi, lovemachine2 tài xế khác.
  7. levanhailoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/13
    Số km:
    279
    Được đổ xăng:
    376
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    800 lít xăng
    nhà mình cho mình chém tí nha
    theo mình hình như đối với xe đào bánh hơi thì nó có 3 chế độ làm việc đó là
    1- vừa chạy vừa làm tức là khi chay các thao tác vẫn làm bình thường
    2- vừa chạy vừa nâng hạ cần amr gầu nhưng không quay toa được
    3- khi chạy thì tất cả các thao tác đứng yên
    còn đối với xe bánh xích thì em no khi vừa chạy thì vẫn làm việc bình thường ở tất cả các chế độ nào
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.

Chia sẻ trang này