Đang tải...

Thảo luận Tháo trục láp bị gãy

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 23/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Tình hình là xưởng em có con xe bị gẫy đôi trục láp cầu său mà loay hoay mãi mà không cho ra được,các bác giúp em với.
     
  2. huydemi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Láp xe gì mà loay hoay mãi ko ra ghê vậy............
     
  3. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Nó bị gẫy đôi ko rút được nửa còn lại bác ah
     
  4. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Cụ phải nói rõ xe gì đời xe? thì anh em mới giúp được cụ
     
  5. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Nếu gãy láp bên phụ thì tháo láp bên tài ra, rồi dùng đục đục nó từ bên tài qua sẻ cho ra khúc bị gãy!!:5::5::5::5::5:
     
  6. roswell
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    122 lít xăng
    cụ không nói xe gì tụi e giúp sao được. mỗi xe có cấu tạo khác nhau mà :)
     
  7. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Đóng từ bên kia qua , dễ mà.
     
  8. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    #8 canhoto, 5/5/13
    Chỉnh sửa cuối: 16/6/15
    đóng từ bên kia qua như bác thiên hòa là ok
     
  9. XeLu75H6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,023 lít xăng
    Tháo cầu thì đúng rồi , cụ nên tháo cát đăng trước nhé rồi tháo bánh răng quả dứa , rồi tháo trục láp :lx:lx:lx:lx
     
  10. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Làm sao tháo được cầu khi không tháo được láp hả bác?
     
  11. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Thằng nào tháo cầu ra để lấy láp được tao cho nguyên cái xưởng của tau bao sang tên sổ đỏ và tiền mặt gần 3 tỉ, khuyến mãi thêm con vợ với lại ba đứa con. Xin lỗi Mod và các anh em làm nghề và yêu nghề trước chớ tui thấy nói bậy tui tức không chịu được.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangtranbkhn.
  12. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Bác nóng tính quá, bạn " xelu" vẫn còn là sinh viên mới học việc nên chưa có nhiều kinh nghiệm có gì bác nhắc nhở là được mà :3::3::3:
    - Trở về vấn đề của chủ thớt, đầu tiên bác cứ tháo láp bên ko bị gãy rồi dùng phương pháp đục như các bác ở trên đã tư vấn xem có được ko nhưng em sợ là ko được vì đục vướng vào trục của cặp bánh răng hành tinh
    [​IMG]
    - Theo em thì bác cứ tháo trục láp bên ko gãy và phần trục láp bị gãy ra ngoài, sao đó đo phần láp bị gãy còn lại trong vỏ cầu ( lấy trục láp ko gãy trừ đi trục láp gãy ở ngoài). Che chắn phần vỏ cầu với phía sàn bằng các vật liệu chống cháy cẩn thận, nhờ mấy ông thợ gò dùng mỏ hàn khí oxi cắt một ít vỏ cầu ở chỗ lạp bị gãy đủ để lùa kìm mỏ quạ vào để kéo phần láp gãy còn lại ra ngoài. Xong việc bảo mấy ông ấy hàn kín lại vỏ cầu là ok thôi.
    - Tuy nhiên em cung nhấn mạnh với bác là phải hỏi ý kiến chủ xe trước và tuyệt đối đảm bảo ko xảy ra hỏa hoạn nhé :dl:dl:dl:dl
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  13. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Giải pháp này nếu lấy được cũng khổ với mấy đồng chí đăng kiểm. Bác hàn xong làm nguội kiểu gì cũng có dấu vết. Mà vỏ cầu thì không được hàn nhé bạn tụi đăng kiểm nó đuổi về ngay. Với lại tui làm nhiều xe tui thấy nhà sản xuất nào cũng như nhau ở chỗ : ngoại trừ láp ngoài còn đã là chạy láp ngầm ( trong vỏ cầu ) thì chữ thập visai đều có lỗ hết nên các bác yên tâm bề cấu tạo nhé. Thằng Tây nó thông minh lắm, nó làm gì nó cũng tính tình huống trước hết chứ nó không gợi ý cắt vỏ cầu xe nó bao giờ.
     
  14. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cái nội dung dòng chữ đỏ cuối cùng cũng cho biết bạn cũng là học việc chứ chưa làm nghề đúng không. Tại vì dù cho không cần bạn nhấn mạnh thì thợ cũng phải hỏi chủ xe trước khi " phá " và chuyện hoả hoạn thì rõ ràng là ngu ráng chịu. Tóm lại chả liên quan gì đến kỹ thuật và chuyên môn cả. Tầm phào!
     
  15. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    321
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,861 lít xăng
    Chỉ có phương pháp tháo 1 bên và đục bên gãy ra thôi các cụ ạ,nếu mà bên gãy nó mà bị cong và ghì thì đục ra cũng hơi vất vả.:D
     
  16. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Em chủ yếu làm bên máy là chính, phần gầm em ít làm nên cũng chưa có kinh nghiệm nhiều. Đúng là dùng phương pháp đục ở đây là tốt nhất, em đã coi lại tài liệu cái trục của cặp bánh răng hành tinh đó có thể rút ra nên việc đục thuận lợi hơn:):):)
     
  17. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Bạn bức súc là có lý do song tôi vẫn khuyên bạn 2 điều:
    1. Có những người không biết nên người ta mới cần học hỏi, vì vậy họ có sai thì cũng phài bình tĩnh và cư xứ mang đậm "văn hóa OH";
    2. Về chuyên môn, người hỏi chưa cho biết trục láp gẫy nằm ở cầu chủ động loại nào. Nhưng tôi đoán là loại cầu chủ động có dầm cầu cứng. Nhưng với loại vỏ dầm cầu cứng cũng có 2 loại:
    - Loại vỏ cầu/dầm cầu liền như hình 1 thì không lấy được trục láp ra thì không tháo được ruột cầu ra.
    - Nhưng đối với loại vỏ cầu/dầm cầu ghép như ở hình 2 thì nếu trục láp còn nằm lại, khi tháo 2 nửa dầm cầu vẫn lấy ruột cầu (bộ vi sai) ra được đấy.
    [​IMG]
    [​IMG]

     
  18. XeLu75H6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,023 lít xăng
    Thanks bác pham vy giải thích cho em rút kinh nghiệm :D
     
  19. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Tháo cầu ra và chở tới thợ chuyên làm về cầu họ sẽ có cách sử lý, hoặc bê cầu lên bỏ khúc gỗ ở dưới và đập đầu cầu có đầu láp gãy xuống khúc gỗ theo chiều thẳng đứng ,nếu láp gãy không cong thì chiều này láp kg bị gánh sẽ ra dễ hơn, chú ý cầu rất nặng nên cẩn thận
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011Phạm Vỵ.
  20. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Đúng là "cái khó ló cái khôn". Giải pháp đơn giản và khả thi.
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.

Chia sẻ trang này