Tháo trục láp bị gãy

adenzbacninh2011
Bình luận: 21Lượt xem: 10,268

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Thằng nào tháo cầu ra để lấy láp được tao cho nguyên cái xưởng của tau bao sang tên sổ đỏ và tiền mặt gần 3 tỉ, khuyến mãi thêm con vợ với lại ba đứa con. Xin lỗi Mod và các anh em làm nghề và yêu nghề trước chớ tui thấy nói bậy tui tức không chịu được.
 

thohaui

Tài xế O-H
Thằng nào tháo cầu ra để lấy láp được tao cho nguyên cái xưởng của tau bao sang tên sổ đỏ và tiền mặt gần 3 tỉ, khuyến mãi thêm con vợ với lại ba đứa con. Xin lỗi Mod và các anh em làm nghề và yêu nghề trước chớ tui thấy nói bậy tui tức không chịu được.
Bác nóng tính quá, bạn " xelu" vẫn còn là sinh viên mới học việc nên chưa có nhiều kinh nghiệm có gì bác nhắc nhở là được mà :3::3::3:
- Trở về vấn đề của chủ thớt, đầu tiên bác cứ tháo láp bên ko bị gãy rồi dùng phương pháp đục như các bác ở trên đã tư vấn xem có được ko nhưng em sợ là ko được vì đục vướng vào trục của cặp bánh răng hành tinh

- Theo em thì bác cứ tháo trục láp bên ko gãy và phần trục láp bị gãy ra ngoài, sao đó đo phần láp bị gãy còn lại trong vỏ cầu ( lấy trục láp ko gãy trừ đi trục láp gãy ở ngoài). Che chắn phần vỏ cầu với phía sàn bằng các vật liệu chống cháy cẩn thận, nhờ mấy ông thợ gò dùng mỏ hàn khí oxi cắt một ít vỏ cầu ở chỗ lạp bị gãy đủ để lùa kìm mỏ quạ vào để kéo phần láp gãy còn lại ra ngoài. Xong việc bảo mấy ông ấy hàn kín lại vỏ cầu là ok thôi.
- Tuy nhiên em cung nhấn mạnh với bác là phải hỏi ý kiến chủ xe trước và tuyệt đối đảm bảo ko xảy ra hỏa hoạn nhé :dl:dl:dl:dl
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Giải pháp này nếu lấy được cũng khổ với mấy đồng chí đăng kiểm. Bác hàn xong làm nguội kiểu gì cũng có dấu vết. Mà vỏ cầu thì không được hàn nhé bạn tụi đăng kiểm nó đuổi về ngay. Với lại tui làm nhiều xe tui thấy nhà sản xuất nào cũng như nhau ở chỗ : ngoại trừ láp ngoài còn đã là chạy láp ngầm ( trong vỏ cầu ) thì chữ thập visai đều có lỗ hết nên các bác yên tâm bề cấu tạo nhé. Thằng Tây nó thông minh lắm, nó làm gì nó cũng tính tình huống trước hết chứ nó không gợi ý cắt vỏ cầu xe nó bao giờ.
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Cái nội dung dòng chữ đỏ cuối cùng cũng cho biết bạn cũng là học việc chứ chưa làm nghề đúng không. Tại vì dù cho không cần bạn nhấn mạnh thì thợ cũng phải hỏi chủ xe trước khi " phá " và chuyện hoả hoạn thì rõ ràng là ngu ráng chịu. Tóm lại chả liên quan gì đến kỹ thuật và chuyên môn cả. Tầm phào!
 

cuongminh

Tài xế O-H
Chỉ có phương pháp tháo 1 bên và đục bên gãy ra thôi các cụ ạ,nếu mà bên gãy nó mà bị cong và ghì thì đục ra cũng hơi vất vả.:D
 

thohaui

Tài xế O-H
Cái nội dung dòng chữ đỏ cuối cùng cũng cho biết bạn cũng là học việc chứ chưa làm nghề đúng không. Tại vì dù cho không cần bạn nhấn mạnh thì thợ cũng phải hỏi chủ xe trước khi " phá " và chuyện hoả hoạn thì rõ ràng là ngu ráng chịu. Tóm lại chả liên quan gì đến kỹ thuật và chuyên môn cả. Tầm phào!
Em chủ yếu làm bên máy là chính, phần gầm em ít làm nên cũng chưa có kinh nghiệm nhiều. Đúng là dùng phương pháp đục ở đây là tốt nhất, em đã coi lại tài liệu cái trục của cặp bánh răng hành tinh đó có thể rút ra nên việc đục thuận lợi hơn:):):)
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Thằng nào tháo cầu ra để lấy láp được tao cho nguyên cái xưởng của tau bao sang tên sổ đỏ và tiền mặt gần 3 tỉ, khuyến mãi thêm con vợ với lại ba đứa con. Xin lỗi Mod và các anh em làm nghề và yêu nghề trước chớ tui thấy nói bậy tui tức không chịu được.

Bạn bức súc là có lý do song tôi vẫn khuyên bạn 2 điều:
1. Có những người không biết nên người ta mới cần học hỏi, vì vậy họ có sai thì cũng phài bình tĩnh và cư xứ mang đậm "văn hóa OH";
2. Về chuyên môn, người hỏi chưa cho biết trục láp gẫy nằm ở cầu chủ động loại nào. Nhưng tôi đoán là loại cầu chủ động có dầm cầu cứng. Nhưng với loại vỏ dầm cầu cứng cũng có 2 loại:
- Loại vỏ cầu/dầm cầu liền như hình 1 thì không lấy được trục láp ra thì không tháo được ruột cầu ra.
- Nhưng đối với loại vỏ cầu/dầm cầu ghép như ở hình 2 thì nếu trục láp còn nằm lại, khi tháo 2 nửa dầm cầu vẫn lấy ruột cầu (bộ vi sai) ra được đấy.


 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Tình hình là xưởng em có con xe bị gẫy đôi trục láp cầu său mà loay hoay mãi mà không cho ra được,các bác giúp em với.

Tháo cầu ra và chở tới thợ chuyên làm về cầu họ sẽ có cách sử lý, hoặc bê cầu lên bỏ khúc gỗ ở dưới và đập đầu cầu có đầu láp gãy xuống khúc gỗ theo chiều thẳng đứng ,nếu láp gãy không cong thì chiều này láp kg bị gánh sẽ ra dễ hơn, chú ý cầu rất nặng nên cẩn thận
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Tháo cầu ra và chở tới thợ chuyên làm về cầu họ sẽ có cách sử lý, hoặc bê cầu lên bỏ khúc gỗ ở dưới và đập đầu cầu có đầu láp gãy xuống khúc gỗ theo chiều thẳng đứng ,nếu láp gãy không cong thì chiều này láp kg bị gánh sẽ ra dễ hơn, chú ý cầu rất nặng nên cẩn thận
Đúng là "cái khó ló cái khôn". Giải pháp đơn giản và khả thi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên