Đang tải...

Thảo luận Thay bạc, piston, cam mới...Phải chạy rođai ra sao?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi ptp3219, 11/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ptp3219
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Xe wave của mình mới thay bạc, piston, cam mới.... Vậy em nên chạy rođai ra sao mới đúng vậy!! Thanks các ban nha!! Chạy bao lâu và với tốc độ bao nhiêu??=d>
     
  2. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Xe mua về, nên chạy rôtđa tại chỗ với các tỷ số truyền khác nhau trong khoảng 10 -12 giờ, chú ý làm mát động cơ bằng quạt hoặc nước. Sau đó thay luôn dầu máy để loại bỏ các mạt sắt rơi ra trong động cơ.
    Chú ý khi chạy 1.000 km đầu
    - Không tải nặng, nên đi một mình.
    - Không chạy quá 80% vận tốc tới hạn của mỗi số, tốt nhất là chạy đều dưới 40 km/h.
    - Tránh rú ga mạnh, dù có tải hay không tải.
    - Sử dụng tất cả các số, duy trì tốc độ và mức ga phù hợp.
    - Hết 1.000 km đầu tiên, mang xe đến trung tâm bảo hành loại xe của mình để thay dầu, kiểm tra, siết lại toàn bộ ốc vít, khung sườn.
    Khởi động xe đúng kỹ thuật
    Nếu động cơ đã ngừng làm việc trên 10 tiếng, trước khi nổ máy, bạn nên để chìa khóa ở nấc off, đạp cần khởi động chừng 5-7 lần. Thao tác này làm cho bơm dầu hoạt động, vảy dầu lên bôi trơn thành xi lanh, đồng thời nạp trước một ít hỗn hợp xăng khí vào buồng đốt. Chuẩn bị như vậy máy sẽ dễ nổ hơn và xi lanh sẽ lâu bị mòn.
    Bật chìa khóa và bấm nút đề kết hợp xoáy tay ga lên 1/4 vòng, thời gian nhấn nút đề không quá 5 giây. Nếu máy chưa nổ sau 2 lần khởi động, đóng le gió (ở hầu hết các xe, le nằm phía dưới tay lái bên trái) và đề tiếp. Trong trường hợp bấm đề gần chục lần mà không nổ được, hãy dừng lại tìm nguyên nhân khác.
    Khi máy đã nổ, để garanti vài phút cho động cơ nóng lên.
    Xuất phát
    - Về hết tay ga, bóp hờ phanh trước, vào số 1.
    - Tăng ga từ từ cho xe tiến tới thật êm. Khi đạt đến tốc độ 16-20 km/h, giảm hết tay ga, vào số 2. Thao tác tương tự để vào các số cao hơn. Số 1 để thắng quán tính nghỉ, số 2 để tạo gia tốc hoặc leo dốc đứng, số 3 và số 4 để giữ tốc độ chạy đều.
    - Khi ra vào số, phải điều chỉnh tay ga và chân phanh để tốc độ xe chạy phù hợp với số sẽ chuyển tới, như vậy máy sẽ nổ đều, xe không bị giật cục.
    - Nên sử dụng phanh trước và sau cùng một lúc, chân nhấn từ từ xuống, tay nhấp phanh trước theo nhịp nhanh chứ không bóp cứng ngay. Tránh phanh quá mạnh và nhanh làm rê bánh, xe sẽ quay ngang rất nguy hiểm.
    - Luôn về số 0 và tắt máy trước khi xuống khỏi xe, nhất là khi có ý định dắt lên vỉa hè.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  3. bkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    Thời xưa thì các cụ nhà ta hay Roda bằng cách vác xe đến chỗ làm rồi nổ máy cả ngày. Nhiều người cẩn thận còn đắp 1 cái khăn ướt lên máy nữa cho nó mát
    Còn bây giờ thì cứ đi tầm 30-40km/h không đèo bạn gái nặng trên 50kg là cách Roda tốt nhất rồi :))
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  4. ptp3219
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    hi hi... Thanks mấy bác nhiều nha!! Hic .. Mà lỡ bạn gái em hơn 50kg ùi sao trùi ... hu hu... Um.. mà mình chạy đều với vận tốc 30-40km/h vậy cho đến khi nào vậy bác.. khoảng bao lâu là ok!!!! Chứ chạy đều đều vậy hoài chán quá trời luôn rồi..hic:9:
     
  5. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    có 2 cách rodai xe
    1/ xe loại hiền, dùng để đi kiểng, làm ăn
    sau khi làm máy và đạp lấy hơi cho xe thay nhớt loại có chỉ số 40 dựng xe chống đứng, k để bánh sau chạm mặt đất, cho 1 ít nhớt từ 5-10 giọt pha chung với ít xăng mở bugi cho thẳng vào đó (đạp hơi khó nổ 1 tí) nổ máy chỉnh garanty hơi lớn 1 tí nhưng k làm rốc máy( chỉnh ốc xăng tăng thêm 1/6 vòng so với garanty chuẩn), để xe nổ máy ở số n trong 10p sau đó vô từng số từ 1-->4 mỗi số cho nổ khoảng 3p
    đối với xe thay trái, bạc, cam của hãng lấy xe chạy ra đường đi đều vận tốc tầm 30-40km/h nhả ga vô số nhẹ nhàng trong vòng 5-6 tiếng là chạy bình thường rồi, sau gần 1000km thay nhớt, xả hết nhớt cũ ra đóng lại đổ 1 ít dầu diezel tắt khóa xe đạp máy >10 lần, xả hết dầu bên trong ra cho thật sạch để loại bỏ phần mạt sắt còn thừa trong lọc nhớt, nhớ là phải xả thật sạch, cho dầu có độ nhờn 50 vào đi như bình thường*
    đối với xe xài trái bạc cam loại thường mua ờ ngoài tiệm tiện thời gian chạy lâu hơn khoảng 1 tuần cho gối cam mòn đều hơn rồi mới thực hiện các bước như trên*
    2/ loại xe chạy bốc hơn đã lên gối cam trên 6,2 ly
    cũng cho 1 ít nhớt pha xăng vào trong buồng đốt và thực hiện nổ máy như ban đầu, chỉnh cò hơi nhẹ 1 tí ( độ hở hơi lớn so với chuẩn) nhưng đừng lớn quá gõ cò dữ lắm
    lấy xe chạy ra đường chạy đều ga 30-40km/h trong tầm 10-15p sau đó dừng xe trả về số 0, vô số nhẹ nhàng cho xe chạy từng số kéo nhẹ 1/2->2/3 ga cho từng số nhưng tuyệt đối k đá gà hoặc làm cho xe giật lên quá mạnh, chạy 1 quãng nhả ga nhẹ từ từ nhưng k đạp ambaya (vê côn) chạy như thế đều trong khoảng 1 tuần sau đó đi bình thường, trong tầm hơn 700km nên thay nhớt mới và làm theo cách trên, là xe chạy ok thôi
    ***lưu ý: k để dầu diezel lâu quá >5p trong máy, nó sẽ thấm vào và làm chai bố nồi sau
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  6. ptp3219
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    thanks thanks ban nhiu nha phong tran... hì... bài viết rất có ích cho mình, rất cặn kẽ nua... ^^! Đúng là DÂN CHƠI XE MÁY... vậy là khoảng 1 tuần sau khi thay bạc , cam là minh co the chay dc rùi hả... ^^! ah,ma sau 1 tuần mình co cần chỉnh lai xuppap ko bạn, ma luc mình chỉnh xúppap ah... mình co cần dùng "lá cỡ"( căn lá) de chỉnh ko hay là chỉ cần dùng tay lắc lắc thấy vưa là dc rùi.... mong ban chỉ giáo nha!!! ^^!:10:
     
  7. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    1 tuần mà canh lại có thể chưa được đâu bạn, bạn không nói rõ cam bác xài là loại cam nào: thép hay gang, cam mấy ly? cam thép thì sau hơn 1 tuần chỉnh lại là vừa rồi do độ ăn mòn cò cao hơn gang nên cần phải có thời gian lâu hơn 1 tí cho hoàn chỉnh, cam gang thì tầm khoảng gần 1 tuần là ok rồi, nhưng bác phải nói rõ là cam mấy ly mình mới nói cặn kẽ hơn được, khỏi canh lá cỡ chi cho tốn công, chỉnh sao cho lắc qua 2 bên được mà lắc lên xuống k được là xong nhớ là xem đúng tâm nha bạn, lên cam gối cao chỉnh cò k đúng mau rạo cò lắm
     

Chia sẻ trang này