Đang tải...

Môtô Thay bố thắng mới cho xe

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi khoadongluc, 22/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    #1 khoadongluc, 22/9/09
    Last edited by a moderator: 22/6/15
    Thay bố thắng mới cho xe
    1.Trước tiên dựng xe trên chống đứng hoặc thiết bị nâng bánh sau.Lau sạch sẽ dĩa thắng và cùm thắng khô ráo sạch sẽ.Mở lỏng ốc nhỏ giữa miếng sắt gắn với cùi thắng và phuộc trước,tháo cùm thắng ra khỏi cùm trước.Cẩn thận đừng uốn cong ống dầu thắng quá mức cần thiết.Tháo miếng sắt nhỏ che bố thắng ra

    2.Trong hình là chốt nhỏ hình trụ giữ cho bố thắng nằm ở vị trí an toàn có khóa R clip xỏ qua lỗ nhỏ.Dùng kìm mủi nhọn tháo chốt R này ra và rút chốt cài bố thắng ra khỏi cùm thắng,có thể dùng kìm để rút chốt này nhưng chú ý đừng làm trầy trụa.Lấy bố thắng ra nên nhớ đánh dấu các chi tiết nào thuộc về cùm thắng nào phòng hờ trường hợp quên mất.

    3.Dùng găng tay và kính bảo hộ để tránh tiếp xúc với bụi bẩn từ mạt thắng.lót 1 lớp vải hoặc xô nhỏ để hứng bụi bẩn bên dưới cùm thắng.Dùng bình xịt chuyên dùng rửa thắng hoặc có thể dùng RP7 để tẩy sét bẩn bên trong cùm thắng và piston.Cũng có thể dùng bàn chải nhỏ chải bụi bẩn trong cùm thắng và piston.Để tất cả cho khô ráo

    4.Chải sạch và làm trơn láng chốt gài để cho bố thắng có thể trượt trên chốt này 1 cách dễ dàng.Gắn bố thắng mới vào,nếu như trường hợp piston đẩy ra qua xa và không thể nhét bố thắng vào vừa,chúng ta nhét bố thắng cũ vào và thực hiện như bước 5
    Sau khi bố thắng mới gắn vào đúng vị trí tiếp tục gắn chốt gài bố thắng và R clip vào.

    5.Dùng 1 thanh cạy hoặc tuốc nơ vít đầu dẹp để nạy và đẩy piston chạy vào.Vừa nạy vừa để ý xem mục dầu trên bình dầu thắng có nẳm ở mức như khi bình thường không.Nếu vượt quá mức full xả bỏ bớt 1 ít bằng cách nới ốc ốc xả gió trên cùi thắng.Nếu có piston nào bị kẹt hay dính không di chuyển cần kiểm tra lại cùi thắng,phốt piston
    Dùng nước rửa sạch ngay dầu thắng nếu có xả bỏ ra ngoài vì sẽ làm bong lớp sơn và rỉ sét các ốc tán xi

    6.Gắn cùm thắng vào và xiết chặt lại ốc tán.gắn miếng che bố thắng lại.Tiếp tục như vậy với cùm thắng bên kia.Nên nhớ trước khi vận hành xe kiểm tra tất cả kỹ lại lần nữa

    Bạn đã tự mình hoàn thành việc thay thắng cho con xế yêu quí của mịnh
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkun89, Wanted, DongTiLo1 tài xế khác.
  2. fat8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/09
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Hướng dẫn của bác rất cụ thể và dễ hiểu, thanks
     
  3. sang000007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/14
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    hay lắm mong có nhiều bài viết hay như vậy
     
  4. chitripheo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    153 lít xăng
    Hướng dẫn rất cụ thể có hình mình họa. Mong bác có nhiều bài hay nữa
     
  5. DongTiLo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/1/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    kam ơn bác rất nhiều
     
  6. TungVT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    88 lít xăng
    cảm ơn bạn bài viết rất hay!!
     
  7. quanghuy15121992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/15
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    77 lít xăng
    rất cụ thể! từ nay áp dụng cho xem mình :)
     
  8. anhkun89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/13
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Cụ thể lắm mình mới vào nghề nên cần học hỏi , đổ xăng khuyến khích bác lun
     
  9. sang121451
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    cảm ơn bác nhiều! tài liệu thật bổ ích
     
  10. NinhTran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    có lần mình tháo bố thắng ra. xong đẩy pistong lùi vào một ít cho dễ lắp.
    xong khi lắp vào bóp thắng mấy cái mới căng tay. và nó có vẻ căng quá so với lúc ban đầu. trường hợp này thì ngoài xả bớt dầu còn cách nào không các bác.
     
  11. Tay95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/16
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    16 lít xăng
    bài viết hay, nhưng bác nên cho hình thêm cụ thể để dễ hiểu
     

Chia sẻ trang này