Đang tải...

Thay bố và đĩa thắng sau như thế nào?

Thảo luận trong 'Tiếng Anh chuyên ngành' bắt đầu bởi khoadongluc, 2/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,018
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,280 lít xăng
    Bố thắng sau của loại thắng thủy lực được thiết kế tốt hơn và thường không bị ảnh hưởng của độ ẩm không khí giống như các loại phanh guốc thông thường. Cấu tạo thắng sau thì có hình dạng tương tự như thắng trước. Điểm khác chính là hệ thống thắng sau khi hoạt động thường kết hợp với hệ thống thắng khẩn cấp ( phanh tay). Ở hệ thống thắng đĩa sau, thắng khẩn cấp thường có 2 loại được sử dụng rộng rãi.
    1.Hệ thống đầu là guốc phanh được đặt bên trong của đĩa thắng, hoạt động khi cần phanh tay được kích hoạt
    2.Hệ thống thứ hai là kiểu cần đẩy trục vít.Khi phanh tay được kích hoạt thì bố thắng tỳ sát ép chặt đĩa thắng.
    Bước 1: Xác định những bộ phận của thắng đĩa sau:

    Hệ thống thắng đĩa sau bao gồm: đĩa thắng sau, bố phanh sau, cụm calip ( cụm thắng) và một con ốc để cố định đĩa thắng (Một số loại xe thì không có con ốc này).
    [​IMG]
    Bước 2: Tháo ốc giữ cụm calip sau:
    [​IMG]
    Vị trí của những con ốc của bộ giữ thắng sau
    Để tháo bố thắng sau và đĩa ra, ta cần tháo cụm calip ra. Đầu tiên nới lỏng những con ốc của cụm này, sau đó tháo ra theo chiều ngược kim đồng hồ.
    Bước 3: Lấy calip ra khỏi cụm calip

    Lấy calip ra khỏi cụm giữ calip bằng cách trươt nó ra,calip phải trượt ra dễ dàng.Tháo bố thắng ra.
    [​IMG]
    Bước 4: Tháo cụm calip
    Dùng cần siết và nụ tháo ốc cụm giữ calip.Tháo cụm calip ra.Tháo ốc định vị đĩa thắng.
    [​IMG]
    Bước 5: Tháo đĩa thắng
    Tháo ốc giữ thắng đĩa lấy đĩa ra làm sạch bụi bẩn khe đĩa thắng và nắp đậy bạc đạn moay ơ,Nhẹ nhành lấy đĩa ra bằng 2 tay không để rớt.
    [​IMG]
    Bước 6: Gắn đĩa thắng mới
    Dựa trên đĩa thắng cũ thay thế cái tương ứng cùng kích cở. Làm sạch bề mặt trước khi gắn và gắn ốc cố định vào
    [​IMG]
    Bước 7: Ép piston cụm calip
    [​IMG]
    Sử dụng dụng cụ ép chuyên dụng
    Trước khi thay bố thắng mới cần ép piston calip về vị trí mà có thể gắn vừa bố thắng mới. Phải dùng dụng cụ ép chuyên dụng không dùng kẹp hay bất cứ dụng cụ nào khác.
    Bước 8: Gắn lại cụm giữ calip và bố thắng mới

    [​IMG]
    Gắn lại cụm giữ calip khi đã ép pistion calip . Thay thế bố thắng cùng loại với cái cũ đảm bảo phù hợp kích thước.
    Bước 9: Gắn lại calip

    Gắn lại cụm calip và bố thắng.( chú ý rãnh bố thắng phải vừa với rãnh của piston trên calip) Kiểm tra và siết chặt chẽ các ốc giữ calip.Tiến hành xả gió hệ thống .Trước khi lái xe kiểm tra,đạp phanh và để nó hồi lại từ từ. Làm vậy để bố thắng mới được tiến sát vào đĩa.KHÔNG LÁI XE đến khi bàn đạp phanh hồi về vị trí ban đầu. Kiểm tra tiếng động lạ trong quá trình lái thử
    [​IMG]
    Vấn đề thường gặp:

    • Bố đĩa mòn quá mức ,quá xa để tiếp xúc với đĩa phanh
    • Nếu một bên calip không di chuyển được sẽ làm 1 bên bố thắng bị mòn còn 1 bên thì không.
    • Nếu thay thế phụ tùng kém chất lượng thì sẽ nảy sinh tiếng rít tiếng kêu và tuổi thọ ngắn.
    Bộ phận phanh sau
    [​IMG]
     
  2. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Bài dịch rất hay.Một đề tài phổ biến khi ra thực tế
     

Chia sẻ trang này