thay dầu động cơ mình phải kích ở đầu máy hay cuối máy

D
Bình luận: 24Lượt xem: 1,905

Chi_Duong

Tài xế O-H
Thưa bác là kích đầu hay cuối hay nghiêng lệch hay lên cầu cân bằng.....đều đc cả. Không quá quan trọng đâu.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
chào các cụ e mới vào nghề ? các cụ cho em hỏi ngu nguyên tắc khi thay dầu động cơ thì mình phải kích ở đầu máy hay cuối máy vậy các cụ ? thanks các cụ
chắc là nằm xuống thay nên họ kích để cao lên cho dễ chui vào. còn kích để nghiêng máy chay hết thì rất ít bác ạ. vì động cơ được bắt vào khung với khớp nối su nên kích nó chỉ cao lên khoảng 2-3cm thôi. còn nhà sản xuất đã làm vị trí con ốc xả dầu ở vị trí thấp nhất của cacte rồi nên chỉ cần xe bằng phẳng là được. nếu kích lên có khi lại tác dụng phụ ấy.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chào các cụ e mới vào nghề ? các cụ cho em hỏi ngu nguyên tắc khi thay dầu động cơ thì mình phải kích ở đầu máy hay cuối máy vậy các cụ ? thanks các cụ
Theo tôi chẳng kích vào đầu máy hay cuối máy được, vì thế là dễ toi lắm. Phương án đúng là kích vào thân xe ( khung xe ) hoặc cầu xe
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái đó còn tùy, mình tiện thế nào thì làm thế ấy, máy có thằng đầu bên phải, có thằng đầu bên trái, có thằng đầu đằng trước, có thằng đầu phía sau. Tôi không hiểu, bác hỏi về cái gì và để làm gì?
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Đọc mãi mới hiểu ý cụ. Thực ra em chưa bao giờ chơi bài này.
Nhưng để trả lời câu hỏi của cụ thì...........Kích vào nơi nào mà nút xả dầu là thấp nhất. Nếu nút xả dầu bên phải đáy tắc te thì kích bên trái và ngược lại.
 

vietdan71

Tài xế O-H
Thợ có kinh nghiệm thường kích nghiêng máy để dầu trên khu vực dàn cò (phía trên nắp máy) dồn hết về phía bánh răng dẫn động trục cam theo đó chạy xuống cacte. Do vậy tùy thuộc vào động cơ đặt theo hướng nào trên khung xe để kích.
 

TranDzung

Tài xế O-H
Cái này em thấy các bác nhiều thắc mắc ghê. Kích vô gầm xe. Tháo ốc rốn. Cần thiết hạ kích. là ok
 

long_lanhlung

Tài xế O-H
Tuỳ vào từng loại xe thôi có xe gầm cao có xe gầm thấp. Nếu xe con thì gầm thấp mình phải kích lên thì mới chui vào gầm đựoc tháo ốc rốn dầu mà
 

vanle

Tài xế O-H
dối với xe con gầm thấp chúng ta có thể kích dể dễ chui vào thay dầu
Còn dối với những xe gầm cao thì cứ việc chui vào ngồi trong dó mà xử bác ạ...thân mến
 

mcv30

Tài xế O-H
Khi không có cầu nâng thì phải kích mới chui vào mà xả chứ sao .
Nếu kích thì thương là đầu xe vì :
- đa số các rốn xả đều ở phía sau đáy cate , như vậy xả mới hết
- kích đầu xe thì mới đủ khoảng cách mà chui vào chứ kích cuối xe thì tác dụng gì .
- một số trường hợp rốn xả ở vị trí khác , như đầu máy , đuôi máy thì vẫn lên kích đầu xe vì dễ làm , hơn nữa nếu chui ra rồi thì hạ kích xuống cho nó chảy rồi kích lên roi xiết ốc cũng chẳng sao .
- sót chút ở đáy cũng không đáng là bao.
 

truyenminh705

Tài xế O-H
chào các cụ e mới vào nghề ? các cụ cho em hỏi ngu nguyên tắc khi thay dầu động cơ thì mình phải kích ở đầu máy hay cuối máy vậy các cụ ? thanks các cụ
Kích làm gì, để trên mặt bằng là xả ra được rồi. Miễn sao con bu lông xả dầu nằm ở vị trí thấp nhất cho dầu chảy ra hết là được.
 

dynamic

Tài xế O-H
chào các cụ e mới vào nghề ? các cụ cho em hỏi ngu nguyên tắc khi thay dầu động cơ thì mình phải kích ở đầu máy hay cuối máy vậy các cụ ? thanks các cụ
Có lẽ ý bác muốn hỏi khi thay dầu để xe dưới đất, kích vào phía bên phải hay bên trái của xe để chui vào vặn nút xả trong trường hợp máy nằm ngang phải không bác?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên