Đang tải...

Thảo luận thay dầu động cơ mình phải kích ở đầu máy hay cuối máy

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi doducdao92, 25/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doducdao92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    chào các cụ e mới vào nghề ? các cụ cho em hỏi ngu nguyên tắc khi thay dầu động cơ thì mình phải kích ở đầu máy hay cuối máy vậy các cụ ? thanks các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic.
  2. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Cho xe đứng trên một mặt phẳng. Lên cầu cũng được.
     
  3. doducdao92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    em thấy ở ngoài gara người thì kích ở bên đầu máy người thì kích ở cuối máy .lên chẳng bít kích bên nào là đúng nhất
     
  4. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Thưa bác là kích đầu hay cuối hay nghiêng lệch hay lên cầu cân bằng.....đều đc cả. Không quá quan trọng đâu.
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    chắc là nằm xuống thay nên họ kích để cao lên cho dễ chui vào. còn kích để nghiêng máy chay hết thì rất ít bác ạ. vì động cơ được bắt vào khung với khớp nối su nên kích nó chỉ cao lên khoảng 2-3cm thôi. còn nhà sản xuất đã làm vị trí con ốc xả dầu ở vị trí thấp nhất của cacte rồi nên chỉ cần xe bằng phẳng là được. nếu kích lên có khi lại tác dụng phụ ấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietdan71.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,874
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,033 lít xăng
    Theo tôi chẳng kích vào đầu máy hay cuối máy được, vì thế là dễ toi lắm. Phương án đúng là kích vào thân xe ( khung xe ) hoặc cầu xe
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  7. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    còn the o như ngu ý của e là kích bổng xe lên,
    vặn ốc đáy các te ra thế là ok
    THOSUAXEOTOHUI
     
  8. kimdat7247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    506 lít xăng
    Cứ để nó nằm trên mặt phẳng là được chứ kích làm gì
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,874
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,033 lít xăng
    Cái đó còn tùy, mình tiện thế nào thì làm thế ấy, máy có thằng đầu bên phải, có thằng đầu bên trái, có thằng đầu đằng trước, có thằng đầu phía sau. Tôi không hiểu, bác hỏi về cái gì và để làm gì?
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  10. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Đọc mãi mới hiểu ý cụ. Thực ra em chưa bao giờ chơi bài này.
    Nhưng để trả lời câu hỏi của cụ thì...........Kích vào nơi nào mà nút xả dầu là thấp nhất. Nếu nút xả dầu bên phải đáy tắc te thì kích bên trái và ngược lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietdan71.
  11. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Thợ có kinh nghiệm thường kích nghiêng máy để dầu trên khu vực dàn cò (phía trên nắp máy) dồn hết về phía bánh răng dẫn động trục cam theo đó chạy xuống cacte. Do vậy tùy thuộc vào động cơ đặt theo hướng nào trên khung xe để kích.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahadoducdao92.
  12. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    891
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,090 lít xăng
    Cái này em thấy các bác nhiều thắc mắc ghê. Kích vô gầm xe. Tháo ốc rốn. Cần thiết hạ kích. là ok
     
  13. long_lanhlung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,149 lít xăng
    Tuỳ vào từng loại xe thôi có xe gầm cao có xe gầm thấp. Nếu xe con thì gầm thấp mình phải kích lên thì mới chui vào gầm đựoc tháo ốc rốn dầu mà
     
  14. vanle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    dối với xe con gầm thấp chúng ta có thể kích dể dễ chui vào thay dầu
    Còn dối với những xe gầm cao thì cứ việc chui vào ngồi trong dó mà xử bác ạ...thân mến
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  15. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Khi không có cầu nâng thì phải kích mới chui vào mà xả chứ sao .
    Nếu kích thì thương là đầu xe vì :
    - đa số các rốn xả đều ở phía sau đáy cate , như vậy xả mới hết
    - kích đầu xe thì mới đủ khoảng cách mà chui vào chứ kích cuối xe thì tác dụng gì .
    - một số trường hợp rốn xả ở vị trí khác , như đầu máy , đuôi máy thì vẫn lên kích đầu xe vì dễ làm , hơn nữa nếu chui ra rồi thì hạ kích xuống cho nó chảy rồi kích lên roi xiết ốc cũng chẳng sao .
    - sót chút ở đáy cũng không đáng là bao.
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92thanhco1983.
  16. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Tốt nhất thì nên mang ra ga ra có thợ chuyên nghiệp để thay dầu.
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  17. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Kích làm gì, để trên mặt bằng là xả ra được rồi. Miễn sao con bu lông xả dầu nằm ở vị trí thấp nhất cho dầu chảy ra hết là được.
     
  18. long_lanhlung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,149 lít xăng
    Xe nào rốn dầu cũng ở vị trí thấp mà
     
  19. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Em hỏi ngu tí thay dầu mà cụ kích vào máy có khi nào thay chân máy chưa cụ.
     
  20. dynamic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/4/09
    Số km:
    840
    Được đổ xăng:
    268
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,235 lít xăng
    Có lẽ ý bác muốn hỏi khi thay dầu để xe dưới đất, kích vào phía bên phải hay bên trái của xe để chui vào vặn nút xả trong trường hợp máy nằm ngang phải không bác?
     

Chia sẻ trang này