Đang tải...

Hãng khác thay dầu động cơ oto vào xe máy

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi phamtrung, 8/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamtrung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    Các bác cùng thao luận vấn đề này nhé.Em đổ dầu động cơ oto co độ nhot20W50 cho xe máy không biết có đựoc không.Em ra hỏi mấy bác thợ sửa xe máy thì mấy ổng bảo không dc vì dầu động cơ oto không chụi dc nhiệt sẽ làm hỏng các phớt chặn dầu.theo em nghĩ thì xe máy mà đổ dầu động cơ ôto vào thì càng ngon chứ sao vì em thấy động cơ xe máy dùng dầu có độ nhớt 20W40.dàu đọng cơ ôto có độ nhơt cao hơn thôi còn đặc tính thì chắc giống nhau.không biết ý kiến các bác thế nào
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em thì em thay suốt ,vì thấy cùng là 20W50 ,tuy nhiên cũng xin các bác ý kiến việc này.=))=))=))
     
  3. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    các bác cứ thây dầu ô tô cho xe gắn máy vô tư, nhưng em khuyến cáo các bác là chỉ nên thay loại dầu ô tô có chỉ số như là 10W-40 vì dầu này loãng dùng cho xe gắn máy được, nhưng cũng nói thêm là chỉ nên thay cho xe tay ga là tốt còn xe số thì cũng thay được nhưng không hay lắm vì sợ bị trượt côn, nhưng xe của em vẫn thay thường xuyên còn có trượt côn hay không thì mặc kệ nó miễn sao là thay dầu free là ok rùi :D
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em chất đầy nhà đến nơi rồi đây.=))=))=))=))
     
  5. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Em dùng cả 15w 40 thay cho xe máy luôn,chạy phà phà
     
  6. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    loại xe máy cũ rồi mà máy dơ rão thì thay loại dầu 20W-50 vào máy sẽ nổ êm hẳn nhưng chí có điều là máy hơi lì :D
     
  7. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Theo em thì chỉ cần đúng chỉ số độ nhớt động học là được.
    Nếu dầu oto là gốc tổng hợp thì còn tốt hơn dầu xe máy.
    Và ở Việt Nam chỉ số W không quan trọng lắm mấy bác ạ.
     
  8. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em cũng thi thoảng thay, nhưng thay bằng dầu ô tô xe chạy ì máy lắm, nên chỉ khi nào hết tiền em mới thay thôi. mà em thấy thay dầu động cơ diesel cho xe máy thì có vẻ cũng ổn
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,668 lít xăng
    Em dùng dầu SAE 20W-50:SJ,SL,SM cho các xe ở nhà mới 12 năm thôi. Kết quả, xe em chẳng sửa gì phần máy cả, chỉ toàn thay bugi thôi; mới thay côn khi xe chạy được 9 năm. Xe em: 1 Honda Super Dream, 1 Yamaha Sirius. Theo em chuyện lỳ là do cảm tính thôi.
     
  10. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    EM chạy co xe made in china em thay dầu oto đã 4 năm mà có sao đâu.em con thay cả mobi 1(0W-20) chạy cũng chẳng sao cả.các bác cứ thay vô tư đi nhưng thay 20W-50 là tốt nhất.:)
     
  11. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    các bác thế nào chứ em toàn đổ oil cảu ôtô thôi, mà xe em còn mới mua cơ....hehehee đồ free mà..
     
  12. Thaydauluudong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    Thay dầu ô tô cho xe máy là không ổn rồi bạn ơi, vì động cơ ô tô và xe máy khác nhau, và chúng hoạt động trong điều kiện khác nhau:

    - Thứ nhất: vòng tua của xe máy lớn hơn ô tô từ 2-10 lần nên động cơ xe máy sẽ làm việc nóng hơn ô tô
    - Thứ hai: Ô tô thông thường làm mát bằng nước, còn xe máy làm mát bằng không khí
    - Thứ 3: Dầu ô tô thường thì chỉ bôi trơn mỗi động cơ vì ô tô thường dùng li hợp ướt còn dầu xe máy phải đảm bảo tính năng bôi trơn được cân đối giữa động cơ, li hợp và hộp số
    Chính vì những khác biệt trên mà dầu được tạo ra cho xe máy sẽ khác dầu cho ô tô, bạn dùng dầu ô tô cho xe máy lúc đầu thì thấy không sao, nhưng về lâu dải thì không tốt

    Còn bạn chỉ căn cứ vào độ nhớt để thay và nghĩ là dầu cùng độ nhớt thì chất lượng như nhau thì đó là một suy nghĩ sai lầm vì cùng độ nhớt nhưng phụ gia cho dầu ô tô sẽ khác của xe máy.

    Còn một điều mà tôi muốn bạn lưu ý khi thay dầu xe máy thì phải xem độ nhớt có phù hợp với xe của mình không, tôi ví dụ:
    - Với xe mới độ chính xác giữa các chi tiết rất cao, khe hở giữa pitong và thành xylanh hẹp, nếu bạn dùng dầu đặc tức có độ nhớt cao như 20W-50, các phân tử dầu có độ linh động thấp nên bơm dầu sẽ chậm và sẽ không kịp tới bôi trơn những nơi cần bôi trơn như khe hở giữa pitong và xylanh khi bạn khởi động xe, trong khi đó pitong và xylanh đã chuyển động tương đối với nhau gây ra hiện tượng cọ sát làm trầy sước bề mặt, đây là một tổn thất rất lớn đối với động cơ. Nên với xe mới thì dùng dầu loãng thôi bạn 10w-40 hoặc 15w-40
    - Với xe đã cũ, chạy nhiều, độ chính xác giữa các chi tiết máy không còn cao, khe hở rộng giữa các bề mặt tiếp xúc như pitong và xylanh nếu dùng dầu có độ nhớt thấp như 10w-40, có tính loãng cao, dầu sẽ không đủ khả năng bám vào bề mặt tiếp xúc và không còn khả năng tạo một lớp đệm kín giữa pitong và xylanh, dẫn đến làm hở buồng đốt gây giảm áp xuất buồng đốt làm hao tổn công suất hơn nữa nhiên liệu có thể lọt xuống dưới cacte làm phá hủy dầu và các bộ phận trong động cơ. Vì vậy với xe cũ nên dùng dầu có độ nhớt 20w-40 hoặc 20w-50


    http://thaydau.vn/
     
  13. thoixavang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/09
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    -31 lít xăng
    Topic mở đã lâu nhưng e mạn phép có vài ý kiến
    + Độ nhớt mà các bác đọc thấy như là 10W30, 20W50... chỉ thể hiện độ nhớt ở 2 mức nhiệt độ để dầu đủ "Loãng" cho động cơ khởi động vào mùa đông và mùa hè. Số trước chữ W là độ nhớt khởi động vào mùa đông, sau W là độ nhớt khởi động vào mùa hè.
    + 2 loại dầu có cùng độ nhớt nhưng khi nhiệt độ thay đổi thì chưa chắc mức thay đổi về độ nhớt theo nhiệt độ đã giống nhau. Nó còn phải phụ thuộc vào chỉ số độ nhớt của từng loại dầu (VI). Dầu càng có VI cao thì độ biến thiên của độ nhớt theo nhiệt độ càng ít.
    + Trên các lon dầu xe máy, để phân biệt dầu cho xe ga hay xe số thường có chữ MA hoặc MB. Đây là cách phân loại theo tiêu chuẩn Jaso của Nhật Bản. MA là dành cho ly hợp ướt, MB dành cho ly hợp khô. Không nên dùng lẫn 2 loại dầu này với nhau vì dễ gây trượt ly hợp.
    + Trong các dầu thành phẩm đều có công thức chung = Dầu gốc + Phụ gia. Phụ gia quyết định phần lớn các tính chất của dầu. Tùy vào từng điều kiện hoạt động của máy móc mà hàm lượng cũng như chủng loại phụ gia khác nhau.

    Vậy nên khi thay dầu oto cho xe máy thì

    - Nếu thay cho xe số : Dễ bị trượt ly hợp, dầu nhanh xuống cấp (vì động cơ xe máy nóng hơn, phụ gia chống oxy hóa không đáp ứng được). Xe của bác vẫn chạy vì các bánh răng vẫn ăn khớp với nhau nhưng nó sẽ nhanh mòn hơn đấy :D. Không tin bác bổ máy ra xem :D
    - Nếu thay cho xe ga : Độ nhớt tạm chấp nhận được, nhưng hệ phụ gia của dầu oto không đáp ứng được với điều kiện làm việc của xe máy nên dầu nhanh hỏng.

    Có gì các bác cho ý kiến :)
     
  14. banbe12c4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    218 lít xăng
    đổ nhớt 20w 50 dầu động cơ ô tô vào xe máy là không ổn vì độ nhớt của từng loại xe khác nhau. nếu độ nhớt cao sẽ cản trở chuyển động của trục cơ, gây nóng máy rất hại cho động cơ. mình nghĩ là cậu lên thay dầu đúng chủng loại thì tốt hơn.
     

Chia sẻ trang này