Thay dầu hộp số tự động TOYOTA Highlander

vietc4b
Bình luận: 4Lượt xem: 3,768

vietc4b

Tài xế O-H
Để hộp số hoạt động ổn định trơn tru, cần kiểm tra và bổ sung thêm dầu hộp số nếu cần thiết.
Công việc này nên diễn ra định kỳ và thường xuyên, qua đó giúp cho hộp số hoạt động chính xác. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của Wikihow về cách kiểm tra và bổ sung dầu hộp số tự động.
Bước 1

Đỗ xe trên một bề mặt bằng phẳng và cho xe nổ máy. Di chuyển cần số về vị trí P.

Bước 2

Mở nắp ca-pô. Nếu chưa biết cách mở, có thể tham khảo sách hướng dẫn sử dụng theo xe.

Bước 3

Xác định vị trí que thăm dầu hộp số hoặc xem sách hướng dẫn sử dụng. Lưu ý: Với xe cầu trước, que thăm thường nằm phía sau động cơ. Còn với xe dẫn động cầu sau, que thăm lại nằm phía trước động cơ
Bước 4

Rút que thăm dầu hộp số ra, dùng miếng giẻ hoặc khăn giấy sạch lau que thăm. Sau đó lắp lại và rút que để kiểm tra mức dầu. Mức dầu hộp số nên nằm giữa mức "Full" và "Add" hoặc "Hot" và "Cold".
Bước 5

Kiểm tra chất lượng dầu hộp số. Dầu có màu đỏ (hoặc đôi khi có màu hồng và nâu nhạt), không có bọt hoặc mùi thì dầu vẫn còn tốt. Ngược lại thì nên đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra.

Nếu có màu nâu bạc màu hoặc có mùi bánh bì nướng cháy thì dầu đã hết tác dụng bôi trơn. Hoặc thử bằng cách nhỏ một ít vào khăn giấy sạch và chờ trong 30 giây xem dầu có bị lan ra không. Nếu không lan thì nên thay dầu sớm.

Nếu có màu nâu sữa, dầu đã bị ảnh hưởng từ chất làm mát của bộ tản nhiệt. Do đó, nên đưa xe đi kiểm tra bảo dưỡng.

Bước 6

Thêm dầu hộp số nếu cần thiết. Sau khi kiểm tra, chất lượng dầu còn tốt theo Bước 5, nếu mức dầu nằm ở gần Add thì cần bổ sung thêm dầu hộp số.

Bước 7

Sau khi bổ sung thêm dầu, chạy xe để dầu hộp số được bôi trơn.

Bước 8

Kiểm tra que thăm dầu hộp số một lần nữa để xác định xem lượng dầu đã đủ chưa, nếu chưa thì bổ sung thêm.

Việc bổ sung thêm hoặc thay dầu hộp số tự động của xe ôtô chủ xe có thể thực hiện theo các bước như trên. Nếu không chắc chắn về xe của mình, nên đưa xe đến các trung tâm có uy tín để kiểm tra và bảo dưỡng
 

Minh-BG-PROD

Tài xế O-H
Đây chỉ là giải pháp châm dầu hộp số chứ không phải là thay hoàn toàn dầu hộp số AT. Nếu thay toàn bộ dầu hộp số AT thì phải dùng máy thay dầu hộp số tuần hoàn. Thay đến 98% dầu AT.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đây chỉ là giải pháp châm dầu hộp số chứ không phải là thay hoàn toàn dầu hộp số AT. Nếu thay toàn bộ dầu hộp số AT thì phải dùng máy thay dầu hộp số tuần hoàn. Thay đến 98% dầu AT.
Có cả máy ấy hả bác, bác mô tả kỹ được không? Tôi chưa nhìn thấy bao giờ
 

Minh-BG-PROD

Tài xế O-H
Có cả máy ấy hả bác, bác mô tả kỹ được không? Tôi chưa nhìn thấy bao giờ
Dạ có bác. Cái này ở nước ngoài người ta làm từ lâu rồi ạ,
Nguyên lý cơ bản thì nó là 1 cái bơm, vừa bơm vừa hút. Hút dầu cũ ra và bơm dầu mới vào. Có thể dùng hơi hoặc dùng điện.

Thông thường người ta sẽ làm với qui trình như sau:
(1) Cho 1 chất gọi là Cleaner vào dầu cũ, nổ máy 15P để nó vệ sinh sạch sẽ các chất bẩn do dầu cũ tạo ra bám trong các chi tiết cơ khí hộp số.
(2) Dùng máy thay dầu tuần hoàn bơm dầu mới vào và hút dầu cũ ra. Về lý thuyết thì thay được đến 98% dầu cũ. Bác chỉ cần xem dung tích dầu mới được bơm vào thì tính được (thông thường là 8-10L dầu tuỳ xe).
(3) Thêm chất Additive / Conditioner vào để ổn định dầu mới, chống oxi hoá, chống biến chất dầu, bla bla... Muc này tuỳ người thích và ko thích làm.

Bác xem ở đây:
Keyword: BG PF5 hoặc BG PXT
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ có bác. Cái này ở nước ngoài người ta làm từ lâu rồi ạ,
Nguyên lý cơ bản thì nó là 1 cái bơm, vừa bơm vừa hút. Hút dầu cũ ra và bơm dầu mới vào. Có thể dùng hơi hoặc dùng điện.

Thông thường người ta sẽ làm với qui trình như sau:
(1) Cho 1 chất gọi là Cleaner vào dầu cũ, nổ máy 15P để nó vệ sinh sạch sẽ các chất bẩn do dầu cũ tạo ra bám trong các chi tiết cơ khí hộp số.
(2) Dùng máy thay dầu tuần hoàn bơm dầu mới vào và hút dầu cũ ra. Về lý thuyết thì thay được đến 98% dầu cũ. Bác chỉ cần xem dung tích dầu mới được bơm vào thì tính được (thông thường là 8-10L dầu tuỳ xe).
(3) Thêm chất Additive / Conditioner vào để ổn định dầu mới, chống oxi hoá, chống biến chất dầu, bla bla... Muc này tuỳ người thích và ko thích làm.

Bác xem ở đây:
Keyword: BG PF5 hoặc BG PXT
Cái này thì nhà mình chưa có dùng, kể cả bọn hãng cũng không thấy, bác ạ. Sao hãng nó không dùng trò này nhỉ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên