Đang tải...

KIA Thay dầu số tự động sao cho đúng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi laogiand, 25/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. laogiand
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Hiện nay e thấy 1 thực tế rằng có rất nhiều cụ thay dầu số giống như thay dầu máy. Đó là chỉ xả ở dưới rốn dầu. Mà các cụ không biết rằng như thế cụ mới chỉ làm sạch được 50% lượng dầu. Vì làm như thế còn tồn lại 1 lượng dầu rất lớn trong biến mô. Và đương nhiên khi các cụ thay dầu mới vào thì lượng dầu mới và cũ sẽ hòa trộn lẫn vào nhau. Vì thế lần thay dầu tiếp theo của các cụ sẽ là 20k km chứ không phải là 40km. Vậy khi thay dầu số các cụ nhớ chú ý làm cho dầu từ biến mô chảy ra hết nhé. Như thế nó mới đảm bảo...
    Mong các cụ không ném gạch đá ! ^^
     
  2. banbe12c4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    218 lít xăng
    Mình nghĩ cách thay dầu này là hiệu quả nhất rồi, lượng dầu trong hộp số xót trong biến mô là không tránh được bạn ak. Trừ khi bạn bổ số thì mới thay hoàn toàn dầu mới được.
     
  3. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    cụ ơi chủ thớt ơi cho tôi hỏi chút vậy làm thế nào để xả đc hết dầu cũ ra.và xả chỗ nào ạ???
    tiếp đến khi xả xong đổ dầu mới vào ta nổ máy lên mới đổ ạ???
     
  4. laogiand
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Như hiện nay các xe trang bị thêm hệ thống làm mát dầu thì ta xả thông qua hệ thống đó. Rút 2 ống dầu qua két làm mát dầu và nối dài 2 ống ra để thuận tiện cho việc thay. Tiếp đó đưa cần số về vị trí N. và nổ máy đến khi dầu hết chảy ra từ đường ống lúc đó tắt máy ngay. Châm thêm dầu số '' khoảng 1-2 lit'' để nhờ lượng dầu này bơm sẽ đẩy lượng dầu số trong biến mô ra tới khi nào nhìn thấy dầu màu đỏ là được. Tiếp tục đổ dầu tới khi đủ. Thế là ok. Còn đối với các xe không có hệ thống làm mát dầu thì đương nhiên là chịu rồi. hihi
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  5. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    =d>=d>=d>=d>=d>=d> thank cụ đã chia sẻ.vì tôi mới đi thay dầu cho co triton vào hãng đàng hoàng mà ko thấy họ làm như cụ chia sẻ.lần sau thay tôi sẽ yêu cầu họ làm đúng như trình tự cụ nêu trên thank cụ lần nữa

     
  6. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Thay dầu này có khác gì thay máu của cụ đâu. để thay dầu mới 100% là ko thể cụ àh. xả sạch như cụ nói có ngày "thiếu máu lên não" khi cụ nổ máy thì con cũng lăn ra chết mất. cảm ơn cụ đã chỉ giáo nhưng "làm việc phải an toàn - an toàn để làm việc"
     
  7. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    về lí thuyết như cụ nói thì em thấy có thể được nhưng nguy hiểm quá cụ ạ,khi cụ nổ máy lúc nó bơm gần hết dấu ra ngoài rồi rất rễ trượt cháy lá côn vì không còn nhớt bôi trơn,cái bơm dầu cũng có thể bị sước lòng, mà em cũng chưa thấy có hãng nào khuyến cáo thay như vậy ạ,dù biết là nếu chỉ xả ở rốn dầu thì dầu còn lại trong hộp số còn rất nhiều nhưng có cụ nào đã làm như cụ chủ thớt chưa ạ chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho anh em học hỏi ạ.
     
  8. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Thực sự thì em ko dám thế đâu, quá mạo hiểm
     
  9. Bánh Ngó
    Offline

    <font color="DarkGreen"><marquee ><b> ♥ Con rể cụ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    #9 Bánh Ngó, 25/6/13
    Last edited by a moderator: 25/6/13
    Chỗ bố vợ em !! Bảo thay dầu động cơ thỳ thợ thay luôn cả dầu hộp số luôn !!
    Xe đẹp thỳ lúc nào dầu cũng phải ngon mà :D
    (Đấy là em nói chỗ bố vợ em thôi nhé các cụ )
     
  10. otothanhdo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    Cụ rảnh rỗi quá thay dầu số mà còn phải tháo cả tuyo két làm mát, rồi nổ máy tra dầu...kẻo lành thành què đó cụ
     
  11. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Các bác ah còn em thì tháo tung ra hết xả đáy các te mở lọc thay lọc, bộ van chia dầu 3 miếng em tháo hết ra rửa sạch còn nguy hiểm hơn mà những viên bi rơi ra thì ăn đủ luôn em bị hai lần xếp bi ngu hết cả người nhưng vì mình thích khám phá nên em bổ tất cả các xe số tự đông mà em thay dầu mỗi loại hộp số bổ hai ba lấn nên em quen bổ tung ra rối bác nào thích khám phá cứ bổ ra đi em có rất nhiều sơ đồ bi ko lo nếu có gi em mail ảnh bi và van cho ok khám phá hay lắm ah mình khám ko dc thì phá
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  12. laogiand
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Cụ ơi. Cụ cứ yên tâm đi. Thứ nhất là cụ về số N. Thứ 2 là khi dầu bơm hết từ đáy các te ra cụ tắt máy luôn đảm bảo là không vấn đề gì.
     
  13. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Làm như cụ thì máy mà thất nghiệp ah! lương tâm nghề nghiệp ở đâu rồi " Khám phá không được thì phá ah?"
    Giá của bộ van cũng đâu phải rẻ ah
     
  14. manhhung117
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Em thấy trong hãng khi thay dầu số thì cũng chỉ vặn ốc xả dưới đáy hộp số thôi, chứ có tháo cái ống tuy ô ra chỗ két nước làm mát đâu ợ. mà trong hướng dẫn sửa chữa bảo dưỡng của hãng, cũng chỉ thấy hướng dẫn xả ốc dưới đáy thôi. xả hết, cả trong biến mô và đường ống làm mát, em dự như nhiều cụ đã nói có ngày đi bộ côn số như chơi ấy chứ !
     
  15. trunganh_vd198x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Cái bước này chuẩn đấy bác ah . trên hyundai thái nguyên chúng e cũng làm như thế khi nào dầu chảy ra màu đỏ là đã đẩy hết dầu bẩn ra rồi . những vấn đề là ta phải tư vấn cho khách là dầu bẩn quá phải lấy dầu để vệ sinh ko người ta ko chụi trả tiền đó đâu nhé.
     
  16. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Đây là một phương pháp hay đấy chứ các Cụ tải Video này về tham khảo nhé
    mình thấy phương pháp thay dầu này rất hay
    http://data.oto-hui.com/files/6/tpbiuu2ysqbvhf/VIDEO.part2.rar
    http://data.oto-hui.com/files/2/h85yph62v5vu7q/VIDEO.part1.rar
     
  17. manhlo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    161 lít xăng
    O đây khám phá để biết mở mang đầu óc đến khi một trong những người ban mình co bị sai sót khi lắp ráp còn có trợ giúp như vậy ko tốt sao ,chứ làm có ai ko có lỗi hả cụ vd như có một van bị kẹt nếu chưa tháo ra lần nào bác có giám tháo ko liệu tháo ra có chắc chắn là ko bị lỗi ko .có như vậy mới làm dc đó
     
  18. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Em không hiểu bác đổ dầu vào chỗ nào. của hộp số tự động mà nhanh ngang với bơm vậy.làm như bác em sợ dầu đổ không kịp .thì dầu mới ra .có thể mạt cũng ra luôn.không khả thi nắm.
     
  19. chienthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/10
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    349 lít xăng
    Bác này làm nguy hiểm quá, có ngày garage "vỡ mồm".
     
  20. laogiand
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Dưới KIA -Giải Phóng và Long biên vẫn làm mà. Đây là tài liệu chuẩn của hãng bên Hàn
     

Chia sẻ trang này