Đang tải...

Thảo luận Thay HTP ko có ABS bằng HTP có ABS?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi KingLove, 25/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,385 lít xăng
    Chào các cụ ạ!
    Loanh quanh O-H em có đọc được topic sau!

    Link
    Các cụ cho em hỏi.
    Liệu một HTP của xe đời cũ ko có ABS ,liệu có thể thay thế bằng 1 HTP có ABS được ko??
    E suy nghĩ vấn đề khó khăn ở đây ko phải là HTP cũ là phanh đĩa hay phanh tang trống ( bởi vì phanh ABS đều ứng dụng được).Mà vấn đề khó khăn ở đây đó là hộp ECU và các cảm biến,mạch thủy lực..
    Như vậy việc thay thế một HTP ko có ABS bằng HTP có ABS có còn khả thi nữa ko??
    Mong các cụ chỉ bảo giúp em.E xin cảm ơn
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    thưa các cụ!
    trước tiên, chúng ta cần nhớ lại các điều kiện cần thiết để cho ABS hoạt động tối ưu. ECU lắp vào phải chính hãng, các cảm biến tốc độ bánh xe, bơm dầu để điều khiển nhấp nhả chân phanh,...cái khó là ở chỗ xe không thiết kế ABS, không thiết kế để gắn các cảm biến, cơ cấu chấp hành của ABS thì khi gắn thêm vào sẽ phải tác động vào kết cấu, cân bằng về nhiều mặt của xe, vậy thì tiến hành lắp thêm ABS cho xe, cũng không thể mong nó hoạt động trơn tru như các mẫu xe mà option của nó có ABS được.đã có vài bài báo nói về vấn đề độ thêm ABS cho xe rùi đấy ạ
    nếu lắp thêm mà hiệu quả nhất, theo em chỉ có các dòng xe mà có 2 option tùy chọn, 1 có ABS, 1 không có ABS.
    ví dụ như Innova-J và innova-G hoặc innova-V, thằng J không có thiết kế ABS, nhưng khung sườn và các cách bố trí linh kiện của chúng hầu như giống nhau vì thế việc tiến hành lắp thêm ABS sẽ có kết quả cao và thuận lợi hơn.
    đó là ý kiến của e qua tìm hiểu.
     
  3. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,385 lít xăng
    Như vậy là chỉ khả thi cho những dòng xe mà thiết kế,hình dạng giống y hệt nhau,nhưng 1 loại có ABS 1 loại thỳ ko??
    Như kiểu 1 đời xe, 1 loại là số tự động 1 loại là số sàn phải ko cụ.
    Vậy còn những dòng xe chỉ có 1 option thỳ sao ạ?Có khả thi ko??
    (Mặc dù những xe như thế này đều là những loại xe đời cũ ko ai bỏ tiền ra để lắp cả một hệ thống ABS mới lên trên 1 cái xe cũ, như vậy thà góp tiền mua xe mới .Nhưng vẫn xin ý kiến các cụ để em được mở rộng đầu óc.>)
     
  4. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Em nghĩ quan trọng là vị trí lắp các cảm biến và bộ chấp hành, lắp ráp không đúng cũng k có tác dụng. Giả sữ như mình lắp cảm biến tốc độ, ta biết khoảng các giữa cbiến và roto là bao nhiêu, nếu sai khác thì thông tin gởi về hộp sẽ khác. Đó là chỉ riêng ý kiến của em thôi, sai các cụ đừng có ném gạch mà vỡ đầu em.
     
  5. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,385 lít xăng
    Cụ có đóng góp, mọi người cảm ơn còn ko kịp nữa là..
    Cái cụ nói là đúng : vì khoảng cách đó có quy định hẳn hoi rồi.
    Nhưng cái em mún hỏi đó là tính khả thi cơ ạ?
     
  6. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Em nghĩ là tính khả thi là k cao bác ạ. như các bác trên đã giải thích rồi đó.nhu bác sirduyduc nói đấy thì dòng xe có 2 option thì có khả năng thành công cao hơn nhưng kết quả thì k biết thế nào
     
  7. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    cụ nói rất đúng ạ.
    gắn thêm ABS, nếu như cái xe đó không thiết kế các điểm gắn cảm biến, thì khi ta lắp thêm vào sẽ không đảm bảo sự chuẩn xác, việc cài đặt ECU không chuẩn chỉ cũng không đem đến sự chính xác khi hệ thống hoạt động. nói chung là cố đấm ăn xôi hiệu quả cũng rất kém, không đáng để làm như thế.
    khả thi nhất vẫn là dòng xe có 2 option có và không có ABS, khi lắp thêm ABS cho phiên bản không có ABS sẽ bớt khó khăn hơn, hiệu quả tính được sẽ có triển vọng hơn, tuy nhiên chi phí cho nó cũng không phải nhỏ.
    tốt nhất là nếu có trót yêu "ABS" thì chấp nhận chia tay "mối tình cổ lỗ sĩ" để rước "tình yêu mới" xinh tươi và khỏe khoắn hơn về, như thế vừa hạn chế được tối đa chi phí phải chi thêm sau khi bù trừ mà lại có kết quả tốt nhất về tính năng an toàn.
    kính các cụ
     

Chia sẻ trang này