Đang tải...

Toyota / Lexus Thay kính chắn gió

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ThanhNguyenCruze, 24/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ThanhNguyenCruze
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    Thưa các cụ tình hình là xe em Altis 2014 bị nứt kính lái do ngoại lực! Các cụ tư vấn giúp em địa chỉ nào tại Hà Nội thay kính lái chuyên nghiệp, em trước thay bên kia thấy thợ làm rất chuẩn:
    1 tháo kính ra, có nhiều phương pháp nhưng đều có kết quả tốt, không xây xát khi tháo(cắt kính ra bằng máy, bằng cáp...)
    2 khâu thứ 2 cũng rất quan trọng là cạo gioăng, có dao cạo gioăng chuyên dụng, khi cắt keo thì cắt sát sắt si chỉ tầm 0,5-1mm, vết cạo nhẵn.
    3 là dùng prime chất tạo kết dính bôi đều khung kính trên xe
    4 bơm keo bằng máy bơm keo dùng pin, hoặc hơi, cho ra đường keo đều và chuẩn hơn súng cơm
    5 chất lượng keo cũng rất quan trọng, em thấy họ bơm loại keo 3m, tereson của Đức
    6 khâu đặt kính chuẩn
    Không biết ở đây có gara nào làm chuẩn không các cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai.
  2. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Bác đọc bài này em cốp về
    "Kính các cụ.
    Trước em có hỏi các cụ về địa điểm thay kính, câu trả lời đa phần vẫn là Vào Hãng, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều cụ có ý kiến cho rằng kính ngoài thị trường không khác gì trong hãng, trong khi giá lại mềm hơn. Thôi thì đang lúc túng thiếu, em quyết chọn giải pháp thay kính ngoài (2,2M thay vì 5M), quyết là làm - địa chỉ em chọn mặt gửi tên là Hồ Lê Kính.

    1. Đây là hiện trạng trước khi thay, do đá bắn vào nhưng em chủ quan không khoan chặn, dẫn đến nứt dài từ chân kính bên phụ kéo sang 1/2 kính lái.

    [​IMG]


    Lúc này các chú thợ đang cắt keo dán kính với công cụ là.. dây thép.

    2. Đã "ra" kính:

    [​IMG]


    3. Vệ sinh, dọn dẹp lớp keo cũ - bước này em có điểm chê là không có tấm lót taplo nên thợ ngồi trực tiếp mặt taplo luôn, chú nào quần bó có đai ốc rất dễ gây xướng mặt taplo - em đã góp ý sau đó.

    [​IMG]


    4. Vệ sinh kính, chân kính (kính em chọn là loại nhập thái, có loại rẻ hơn cho forte (hàng sản xuất ở Bình Dương (theo tem trên hộp), sự khác biệt giữa 2 loại theo mắt thường quan sát:
    - Hàng Thái (theo các chú ý nói chứ bố bảo em chả biết [​IMG] ): có sẵn chân lắp gương chiếu hậu trong xe. Lớp phủ trên màu xanh. Chân kính có dập logo Kia. Bọc trong hộp các-tông và khung gỗ.
    - Hàng Bình Dương: không có chỗ lắp chân gương chiếu hậu trong xe, lớp phủ màu đen, hàng bọc trong hộp các-tông có ghi xuất sứ.

    [​IMG]


    5. Vệ sinh và Trải keo: em thấy keo trải ra thành 1 hàng dựng đứng luôn [​IMG]

    [​IMG]


    Nó như thế này này:

    [​IMG]


    6. Lắp kính: công đoạn này thấy các chú thợ căn chỉnh và đặt khá nhẹ nhàng, 1 phát ăn ngay chứ không phải chỉnh lại:

    [​IMG]


    7. Lắp lại đồ, dán băng keo giữ kính cho đến khi khô keo. Để xe tại chỗ 1h đồng hồ rồi lượn ạ (được dặn: anh đi tránh ổ Voi chứ ổ gà không sao)

    Tóm tắt lại như sau:
    - Tổng thiệt hại: 2,2 củ
    - Thời gian thi công: 40p
    - Kiểm thử chất lượng:
    + Không bị lóa đèn hay ánh sáng kéo thành vệt (em test ban đêm) -> cái này yên tâm không bị ảnh hưởng khả năng nhìn khi lái xe ban đêm, đây là điều em quan tâm nhất.
    + Qua đêm mưa, không thấy có nước trong xe [​IMG] -> keo dán tốt (ít nhất đến thời điểm này, về sau em chưa dám kết luận [​IMG] )
    + Nói tóm lại, em chả thấy khác đếch gì kính theo xe như trước. -> cứ coi như em thủ dâm tinh thần cũng được.
    - Thời gian bảo hành: 1 năm với lời dặn: kính mà bị rộp hay anh thấy lóa cứ mang qua em, bọn em bảo hành theo biển số xe (vì em chả thấy giấy tờ bảo hành mẹ gì nên thắc mắc)
    - Có điều em thấy thắc mắc nên cũng thông tin lại để các cụ lưu ý, theo như các chú thợ nói thì: "trong hãng toàn gọi bọn em vào làm, các ông ấy đứng giữa ăn phế mỗi vụ cũng được vài củ, khách vào hãng thì yên tâm chứ thực tế thì cũng không biết được đâu, vì hàng như nhau cả".

    Em hết ạ, mọi thắc mắc liên quan đến chất lượng, các cụ cứ qua xem trực tiếp nếu cần, xe em vứt ở N03 Trần Quý Kiên (30Z, 2417)"
     
  3. ThanhNguyenCruze
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    Em đọc cm thấy hay ở trên không chuẩn lắm ạ!
     
  4. ThanhNguyenCruze
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    Có bác nào biết chỗ thay kính chuẩn tư vấn em với ạ!
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Các bác muốn thay kính thì cứ vào hãng mà làm cho, đảm bảo chuẩn luôn ạ. Vì sau đó, họ sẽ gọi thợ mang kính ở ngoài vào lắp luôn nên rất chuẩn ạ, thợ chuyên luôn
     
  6. TienThanh90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    347
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,865 lít xăng
    Ở đâu cũng vậy thôi các bác ạ vào hãng nó cũng kêu thợ ngoài vào thay vào gara nó cũng vậy ah tốt nhất là bác đến thẳng cửa hàng để chọn kính tốt hay vừa túi tiền của mình rồi bảo họ lắp cho
     

Chia sẻ trang này