Thay lọc gió cabin

khoadongluc
Bình luận: 1Lượt xem: 2,775

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Người sử dụng xe tại Việt Nam thường chỉ quan tâm tới việc thay định kỳ dầu máy, bổ sung dầu số, dầu phanh, lọc gió động cơ - sự quan tâm cần thiết nếu muốn xe vận hành tốt. Tuy nhiên, một điều có thể tác động đến chính sức khoẻ chúng ta lại bị lơ là.

Đó là việc thay lọc gió cabin.

Lọc gió cabin làm nhiệm vụ ngăn cản bụi bẩn, không khí ô nhiễm qua điều hòa nhiệt độ, hệ thống sưởi và thông hơi; tuy nhiên, nếu bị bẩn, lọc gió lại có thể khiến nồng độ ô nhiễm trong xe tăng gấp 6 lần môi trường bên ngoài! (Số liệu của Uỷ ban Chăm sóc xe Hoa Kỳ CCC).

Trong sách hướng dẫn của nhà sản xuất, lọc gió cabin thường được khuyến cáo phải thay mới sau mỗi 1,5 đến 2 vạn km, tuỳ mẫu xe.

Thực tế trong điều kiện đô thị Việt Nam, thời gian thay lọc gió cabin cần rút ngắn hơn. Theo kinh nghiệm cá nhân người viết, xe cần thay mới lọc gió cabin sau khoảng 1 vạn km.

Đa phần người dùng xe tại Việt Nam chỉ thay hoặc vệ sinh lọc gió cabin khi hệ thống gió điều hoà đã có dấu hiệu tắc!

Triệu chứng thường thấy của lọc gió bẩn, tắc là luồng gió điều hoà trong xe rất yếu mặc dù quạt gió đang để mức lớn; tiếng lạch xạch bất thường của quạt gió phát ra từ họng gió.

Xin đừng để xe xảy ra hiện tượng như trên mới đem xe đi sửa. Hãy ghi lại số km xe đã chạy để tiện việc bảo trì, bảo dưỡng xe và bổ sung "thay lọc gió cabin" vào danh mục những việc cần làm.
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Tại Việt Nam đa phần người sử dụng xe thường chỉ quen quan tâm tới việc thay dầu máy, dầu phanh, lọc gió động cơ theo định kỳ,...Tuy nhiên, một điều có thể tác động trực tiếp đến chính sức khoẻ chúng ta là việc thay lọc gió cabin lại bị lơ là.
-Chức năng lọc gió cabin: lọc gió cabin ngăn cản bụi bẩn, không khí ô nhiễm từ môi trường qua điều hòa nhiệt độ, hệ thống sưởi và thông hơi.
- Vị trí lọc gió cabin: thông thường nhà sản xuất thường bố trí nó nằm phía dưới cốp xe bên phụ trong khoang hành khách hoặc được bố trí nằm dưới nắp capô phía trước xe.
- Tác hại lọc gió cabin nếu bị bẩn: theo số liệu của Uỷ ban chăm sóc xe Hoa Kỳ (CCC) lọc gió lại có thể khiến nồng độ ô nhiễm trong xe tăng gấp 6 lần môi trường bên ngoài).
- Triệu trứng lọc gió tắc, bẩn: khi lọc gió bẩn, tắc luồng gió điều hoà trong xe rất yếu mặc dù quạt gió đang để mức lớn. Trong điều kiện môi trường ẩm ướt, trong xe xuất hiện mùi hôi mốc.
- Điều kiện sử dụng: Lọc gió cabin được khuyến cáo phải thay mới sau mỗi 1,5 đến 3 vạn km. Trong điều kiện môi trường Việt Nam, thời gian thay lọc gió cabin cần được rút ngắn hơn, Boschcarservice khuyến cáo người sử dụng cần thay mới lọc gió cabin sau khoảng 1 vạn km. Bạn hãy ghi lại số km xe đã chạy để tiện việc bảo trì, bảo dưỡng xe, và bổ sung thay lọc gió cabin vào danh mục những việc cần làm trong quá trình bảo dưỡng.
Khi lọc gió cabin bẩn tắc, tốt nhất bạn hãy đánh xe vào một trạm dịch vụ sửa chữa và yêu cầu thay thế lọc gió cabin cho xe. Hoặc nếu muốn, bạn cũng có thể tự mình tiến hành việc thay thế lọc gió cabin theo hướng dẫn của các KTV Boschcarservice theo các bước như sau:
Với xe lọc gió cabin bố trí bên dưới cốp đựng đồ bên phụ:

- Bước 1: Bạn cần mở cốp đựng đồ bên phụ cabin xe.
- Bước 2: Tháo chốt bắt phía dưới cốp đựng đồ, lựa theo rãnh trượt hai bên tiếp tục tháo cốp đựng đồ.
- Bước 3: Tháo nắp nhựa chắn lọc gió cabin, và từ từ kéo lọc gió ca bin ra.









NGUỒN boschcarservice
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên