Thay lốc khi bị rò rỉ ga qua phớt đầu lốc???

C
Bình luận: 15Lượt xem: 4,553

cuongttco

Tài xế O-H
Thưa các bác là ở nhiều xe tải chỗ em đang dùng loại lốc SANDEN 508 made in China. và hoạt động trên công trường bụi bặm
Hệ thống điều hoà này củ chuối lắm các bác ạ. HIện chỗ em có rất nhiều lốc phải thay, mặc dù hơi lốc vẫn còn được (bịt tay vào đường nạp của lốc, quay lốc rồi rút tay ra nghe tiếng "pựt" một phát) nhưng toàn bị rò ga qua vị trí cổ trục lắp phớt đầu lốc.
Ở vị trí cổ trục này, nếu có hiện tượng mòn gờ hoặc xám rỗ nhẹ là phải thay cả lốc rồi các bác ạ. Liệu chỉ thay phớt và phục hồi cổ trục có được không các bác, không thì vì mòn cổ trục, hỏng phớt đầu lốc mà thay cả lốc thì nghe cũng không lọt tai lắm các bác ạ
Kính mong các bác tư vấn ạ
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
trâu bò như 508 mà còn ko chịu được thì công trường bác hoạt động cao thật! thay phớt thì còn có thể được chứ khắc phục cổ trục thì ko được bao lâu đâu bác ah, bác có thế đột những vết nhỏ và đều trên cổ trục sau đó lấy 502 nhỏ vào cho mạt đá mài vào thì cũng chạy tạm được nhưng với tần suất như công trường như bác thì chẳng mấy bữa mà phải làm lại. Thay lốc là phương án tốt nhất vì tay này cũng rẻ mà bác.
Xe có tải lớn, khi lốc chạy ở nơi gập ghềnh, bụi bặm và hoạt động với tần suất lớn, máy rung giật cao thì hở phớt là chuyện bình thường! Nhưng bác cho hỏi là lốc mới thay thì chạy bao lâu thì có hiện tượng đó!
 

cuongttco

Tài xế O-H
Nếu cổ trục lốc nào còn trơn chưa có vết gờ lõm hoặc rỗ thì em vẫn cho thay phớt, dùng được khoảng 1 năm
Còn thường nếu bị gờ lỗm hoặc rỗ trục thì một lốc điều hoà chỉ dùng được 1.5 - 2 năm thôi ạ. nhiều con lốc hơi còn tốt lắm
PHớt bị xì ga như vậy là do chất lượng phớt hay môi trường bụi bẩn rung động làm cho phớt mau hỏng
Nguyên nhân mòn cổ trục có phải là do khi phớt bị xì ga ướt cổ trục làm bụi bẩn bám vào, cổ trục lúc đó vẫn quay nên các hạt bụi ma sát với cổ trục gây ra mòn cổ trục. Nếu đúng như thế thì có loại van áp suất nào mà nếu bên cao áp bị tụt áp do xì ga mất đi từ 3-:-5 kg/cm2 thì nó sẽ ngắt lốc không.
Vì theo như em biết hiện tại, van áp suất chỉ ngắt lốc khi áp suất cao áp chỉ còn khoảng 2 kg/cm2, như vậy thì quá thấp, lúc đó lốc vẫn quay khi bụi bẩn đã bám đầy vào chỗ ga rò rỉ ra
Có loại van áp suất nào ngắt lốc khi cao áp tụt đến 10 kg/cm2 hoặc hơn không các bác
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Ý của bác thật hay, nhưng em cũng chưa tìm hiểu xem có loại van đó ko.Kể ra có thì thật tốt, chứ trâu bò như 508 mà còn thế thì chế lốc khác có lẽ ko ăn thua, lốc 17 cũng bền nhưng với cường độ cao thì cũng ko thọ nổi. Mà xe tải chỗ bác là dòng xe nào hả bác?
Bọn em lắp mới cho những con xe tải ben tải trọng lớn cũng chế 508 dàn 3 cửa nhưng độ bền có vẻ ko thấp như bác, xe đó chuyên chở quặng ở trên Lào Cai.
 

minhduc1208

Tài xế O-H
nói chung thay phớ locps thì cũng dc nhưng phớt lốc 508 khá là khó thay vì ít khi thay cái mà dc ngay.tốt nhất là nếu thay dc em khác là ok nhất.
 

nguyendai85

Tài xế O-H
loại 508 này thay phớt cũng hơi khó kín.và thời gian cũng ko đc lâu. nếu cụ đã thay 1 - 2 lần phớt rùi thì cũng nên thay lốc thui.chứ cổ trục đã mòn thì ko làm gì đc nữa đâu.chúc cụ thành công!
 

tuannhanoto

Tài xế O-H
Bạn ở đâu vậy? Đúng như bạn nói chảy dầu ở cổ trục chỉ cần thay phớt thôi. Còn mòn cổ trục thì cũng khó mòn lắm mà mòm cổ thi khắc phục khó bạn ah. Còn loại phớt lốc 505, 507, 508 như bạn nói thì nhiều mà mua lấy ít về thay dần bạn ah. Và nhớ mua cả bộ tay ra vào (tháo lắp) phớ đó nhé. Chúc bạn thành công!
 

cuongttco

Tài xế O-H
Ý của bác thật hay, nhưng em cũng chưa tìm hiểu xem có loại van đó ko.Kể ra có thì thật tốt, chứ trâu bò như 508 mà còn thế thì chế lốc khác có lẽ ko ăn thua, lốc 17 cũng bền nhưng với cường độ cao thì cũng ko thọ nổi. Mà xe tải chỗ bác là dòng xe nào hả bác?
Bọn em lắp mới cho những con xe tải ben tải trọng lớn cũng chế 508 dàn 3 cửa nhưng độ bền có vẻ ko thấp như bác, xe đó chuyên chở quặng ở trên Lào Cai.
Xe của em là Kraz Kamaz trung xa 15 tấn hoạt động trong công trường bụi than nhiều ở Quảng Ninh bác ạ. Thế lốc 508 của bác là hàng loại gì, của em toàn do china làm hết cả
 

tuannhanoto

Tài xế O-H
Bạn Cuongttco ơi theo mh biết thì có loại van áp suất ngắt dưới 7kg/cm2 và trên 25kg/cm2 loại van này có trên thị trường đấy nhung hàng bãi thôi còn van áp suất mới mà các bạn hay lắp thì nó ngắt dưới 5kg/cm2 mà. Hôm nào có điều kiện mh hỏi loại van đó rồi có gì phản hồi cho các bạn nhé.
 

cuongttco

Tài xế O-H
vậy bác thử xem loại van áp suất này là nó ngắt dưới bao nhiêu kg/cm2 nhé
Nó là do china sản xuất (em đoán vậy) trên mặt nó có ghi MY109 (hay là ML109 gì đấy) và 20D. chỗ em toàn dùng loại này. Nó cắm luôn vào trên đầu phin lọc ga (chỗ có mắt sight glass) - phin lọc ga cũng của Hồ Cẩm Đào ạ
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Xe Kamaz là loại không có điều hoà.Khi về Việt Nam thì thanh xuân chế thêm thôi.Có 2 loại: 1- Dây cua roa pk dùng 1 dây lốc làp bên dưới gầm ghế phụ.Loại này chạy qua suối chết bi liên tục.2- lốc lắp trên nóc máy dùng dây cuaroa riêng,loại này bi bền hơn.508 là loại rất khó chết,lốc này chạy 5-6 năm vô tư.Hiện tượng nhanh hỏng phớt của bạn không phải do lốc đâu.Trước hết phải phân tích tìm hiểu tại sao phớt bị hở mà không phải 1 xe-nhiều xe cùng 1 hiện tượng.Nói về phớt: có 2 loại gồm
1.Phớt liền
2.Phớt rời
Về cách bố trí có 2 cách:
1.Phớt lắp trong
2.Phớt lắp ngoài
Mỗi loại có ưu và nhược riêng
Phớt rời bền hơn phớt lièn , vhịu được áp suất cao hơn,giá thành đắt hơn,thao tác khi tháo lắp cũng khó hơn.Phớt lắp trong bền hơn lắp ngoài nhưng khi thay phải bổ lốc ra mới lắp đ*ươcj.Vì tính đơn giản và tiện dụng nên phớt liền được sử dụng nhiều hơn.508 sử dụng cả hai loại phớt.Có laọi dùng phớt rời có loại phớt liền nhìn vào cổ trục thì biết.Phớt được lắp ngoài.Tôi làm 508 nhiều , thay phớt là chuyện bình thường.Có 1 điều cần hết sức lưu ý là trước khi lắp phải dùng giấy ráp mịn mài bóng 2 mặt tiếp xúc thì phớt mới bền.
Trở lại nguyên nhân tại sao phớt bị hở:
Có nhngx nguyên nhân ssau :1.Phớt dùng lâu bị mòn,cứng cao su,thường phải sau 2 đến 3 năm.2.trục bị bẩn ,han gỉ không còn trơn và bị bé đi-trường hợp này rất ít khi xảy ra.3. Lốc bị nóng quá mức dẫn đến phớt cũng bị nóng -cao su nhanh lão hoá - phớt cứng,giòn - mất khả năng đàn hồi.4. Áp suất cao áp lên cao quá mức - phớt không chịu nổi..........
Áp dụng vào trường hợp của ban thì nhiều khả năng phớt nhanh hỏng là do áp suất cao và nhiệt độ giàn nóng cao quá.Trong môi trường than bụi thì giàn nóng rất nhanh bị tắc dẫn đến không giải nhiệt được.Lúc này áp suất lên rắt cao làm lốccũng bị nóng theo nên phớt chết là lẽ dương nhiên.Muốn vậy chỉ có cách vệ sinh zàn nóng thường xuyên.Tất nhiên còn nhiều nguyên nhân dẫn đến áp suất cao như hệ thống không sạch,ga kém chất lượng.Muốn cho lốc bền thì khi chạy lốc phải mát lạnh ở phần giữa.Sau 10 phút hoạt dộng thân lốc phải ướt nước.Đảm bảo chắc chắn lốc chạy vô tư 5 năm không sao
 

ykmlhanam

Tài xế O-H
em cũng đồng ý với bác Hiếu! trong môi trường làm việc như vậy hệ thống luôn phải chịu áp suất cao.
lốc Sanden là loại khá bền nên em ngĩ đối với trường hợp của bác thay phớt vẫn ok vì do áp suất cao nên phớt mới hở chứ không phải do lốc bị mòn cổ trục hay bị lắc ngang.bác cứ thử thay phớt , phin lọc và vệ sinh giàn nóng sạch sẽ xem sao,80% là ok!
 

bibenben

Tài xế O-H
1-loại lốc 507,508 hay mòn cổ trục là đúng vì cổ phớt chịu chạy trực tiếp trục bơm,chứ kg phải như loại phớt mặc xoa các ban Ạ 2-bạn nên bù cổ trục mòn băng INOC ,tiện đánh bóng chạy rất bền .hhê chúc các bác tăng lương
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên