kawasaki-monkey
Tài xế O-H
e thấy má elig chỉ co ưu điểm cho xe nào hay đi trời mưa thôi còn đâu cứng lắm hay bị cháy đĩa và mòn lắm
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy
hi..nói như bác thì ok rồi..chạy và rà phanh thì cái má nó sẽ vào form với cái đĩa tất nhiên là sẽ nhẹ rồi.có khi nào cái piston không được rút vào không ạ..tại vì e thấy dòng piaggo làm piston rất bóng, ấn tay là cái piston thụt vào ngay lắp má vào không cần rà cũng rất nhẹ không bị bó. còn honda và yamaha thì cái piston rất nặng thậm chí phải dùng búa đóng mới tụt xuống.e đã tháo cái nắp bình dầu ra rồi nhé !
Việc rất đơn giản nhưng hầu như chưa thấy thợ nào làm:Thưa các cụ.hôm nay e mạo muội lập topic này để tất cả những ai đang là thợ ,đang là thành viên trên OH cùng nhau thảo luận về chuyện thay má phanh đĩa cho các loại xe..sau 1 thời gian thay mà phanh đĩa của các loại xe từ honda ,yamaha piaggo e nhận thấy có 1 điểm chung là :
- sau khi thay má mới vào thường rất hay xảy ra hiện tượng bị bó phanh..dù e đã vệ sinh rất kĩ piston,2 cái cọc ở pass phanh.có xe thì được ngay không bó còn phần lớn là bó đi 1 vài hôm cho má mòn đi mới được,không bó nữa.những xe lắp vào được ngay không bị bó chủ yếu là xe piaggo(liberty ,vespa lx)
vậy e muốn mọi ng đưa ra những kinh nghiệm để làm sao mà lắp má phanh mới vào được ngay mà không bị bó ???
ban nen ve sinh that sach dat cat va lay khi nen thoi sach sau do lay do chuyen dung ep bit tong vao roi lai bop bit tong ra sau do lay erb7sit vao ba n lam di lam lai vai lan rui moi lap ma vao ;thi hien tuong bo se con rat thapThưa các cụ.hôm nay e mạo muội lập topic này để tất cả những ai đang là thợ ,đang là thành viên trên OH cùng nhau thảo luận về chuyện thay má phanh đĩa cho các loại xe..sau 1 thời gian thay mà phanh đĩa của các loại xe từ honda ,yamaha piaggo e nhận thấy có 1 điểm chung là :
- sau khi thay má mới vào thường rất hay xảy ra hiện tượng bị bó phanh..dù e đã vệ sinh rất kĩ piston,2 cái cọc ở pass phanh.có xe thì được ngay không bó còn phần lớn là bó đi 1 vài hôm cho má mòn đi mới được,không bó nữa.những xe lắp vào được ngay không bị bó chủ yếu là xe piaggo(liberty ,vespa lx)
vậy e muốn mọi ng đưa ra những kinh nghiệm để làm sao mà lắp má phanh mới vào được ngay mà không bị bó ???
bó thắng có 2 dạng : bó kẹt nặng và cạ tí chút. trường hợp nặng thì vệ sinh heo thắng trên và dưới, tốt nhất là thay các chi tiết cao su vì theo thời gian cao su sẻ bị dãn nở, 2 cục pittong bị hoen rỉ thì dùng giấy nhám cực mịn vệ sinh. trường hợp cạ tí chút thì thường là do 2 cây ty trượt và áo ngoài có độ hở nhiều, khi đó ta thay cụm heo này thì sẽ hết cạ. pittông khi ta nhả tay thắng ra thì dầu thắng sẻ hồi về heo mẹ, kéo theo pittông sẻ thụt vào= 2 bố thắng tách rời đĩa thắng. có gì lh 0905151800.Mình thay dầu thủy lực mới cho phanh sau đó kiểm tra thì phanh bó quá ,xử lý thế nào cho hết bó phanh nhỉ các bạn ?( má phanh chưa mòn nhiều và đĩa ko bị cong vênh )Nguyên lý phanh thì mình nắm được là piston sẽ đẩy 2 má áp vào giữ đĩa , nhưng nó hồi ra như thế nào thì mình ko rõ ? bạn nào giải thích dùm với nhé .
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.