Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy

D
Bình luận: 49Lượt xem: 13,951

tungvay

Tài xế O-H
Ðề: Thay má phanh đĩa cho các loại xe máy


hi..nói như bác thì ok rồi..chạy và rà phanh thì cái má nó sẽ vào form với cái đĩa tất nhiên là sẽ nhẹ rồi.có khi nào cái piston không được rút vào không ạ..tại vì e thấy dòng piaggo làm piston rất bóng, ấn tay là cái piston thụt vào ngay lắp má vào không cần rà cũng rất nhẹ không bị bó. còn honda và yamaha thì cái piston rất nặng thậm chí phải dùng búa đóng mới tụt xuống.e đã tháo cái nắp bình dầu ra rồi nhé !

trưởng hợp đó là do bó cupben dưới bác a sau một thời gian sủ dụng và sụ ôxy hóa của nhôm nên cupben chắn bụi dưới bị đẩy ra khỏi rảnh của nó khien cho cupben bo chặt lấy pit tong .bac cứ tháo lấy pit tong và cupben da ngoài sau do ve sinh thật kĩ rảnh của cupben ở cụm phanh dưới đi sau đó cho dầu và láp lại lại là ok
 

hotface

Tài xế O-H
Thưa các cụ.hôm nay e mạo muội lập topic này để tất cả những ai đang là thợ ,đang là thành viên trên OH cùng nhau thảo luận về chuyện thay má phanh đĩa cho các loại xe..sau 1 thời gian thay mà phanh đĩa của các loại xe từ honda ,yamaha piaggo e nhận thấy có 1 điểm chung là :
- sau khi thay má mới vào thường rất hay xảy ra hiện tượng bị bó phanh..dù e đã vệ sinh rất kĩ piston,2 cái cọc ở pass phanh.có xe thì được ngay không bó còn phần lớn là bó đi 1 vài hôm cho má mòn đi mới được,không bó nữa.những xe lắp vào được ngay không bị bó chủ yếu là xe piaggo(liberty ,vespa lx)
vậy e muốn mọi ng đưa ra những kinh nghiệm để làm sao mà lắp má phanh mới vào được ngay mà không bị bó ???
Việc rất đơn giản nhưng hầu như chưa thấy thợ nào làm:
đó là cần vệ sinh caliper phanh, nơi chứa 2 quả piston, vệ sinh cả rãnh chứa phớt caliper nữa, vì sau một thời gian dài xử dụng, đa số là không thay dầu phanh, không bảo dưỡng, gây ra cụm phanh được chế tạo bằng hợp kim nhôm bị ô xi hóa mạnh làm cho piston phanh ra vào bị bó, mặc dù 2 piston này đã được vệ sinh sạch.
Trước khi lắp, cần kiểm tra piston phanh dầu ra vào trong tổng phanh nhẹ nhàng.
Khi đi xe, chỉ cần 2 piston này hồi vị chậm đã đủ tốn nhiên liệu lắm rồi.
 

phuquy123

Tài xế O-H
Thưa các cụ.hôm nay e mạo muội lập topic này để tất cả những ai đang là thợ ,đang là thành viên trên OH cùng nhau thảo luận về chuyện thay má phanh đĩa cho các loại xe..sau 1 thời gian thay mà phanh đĩa của các loại xe từ honda ,yamaha piaggo e nhận thấy có 1 điểm chung là :
- sau khi thay má mới vào thường rất hay xảy ra hiện tượng bị bó phanh..dù e đã vệ sinh rất kĩ piston,2 cái cọc ở pass phanh.có xe thì được ngay không bó còn phần lớn là bó đi 1 vài hôm cho má mòn đi mới được,không bó nữa.những xe lắp vào được ngay không bị bó chủ yếu là xe piaggo(liberty ,vespa lx)
vậy e muốn mọi ng đưa ra những kinh nghiệm để làm sao mà lắp má phanh mới vào được ngay mà không bị bó ???
ban nen ve sinh that sach dat cat va lay khi nen thoi sach sau do lay do chuyen dung ep bit tong vao roi lai bop bit tong ra sau do lay erb7sit vao ba n lam di lam lai vai lan rui moi lap ma vao ;thi hien tuong bo se con rat thap;)
 

ha_hoan800

Tài xế O-H
mình hướng dẫn cho các men cách thay dầu và xả e nhanh gọn: sau khi châm dầu thắng đầy ta lấy ống nhựa trong veo -ống thông hơi của accu-gắn vào ốc xả gió, đầu ống kia treo cao, ta nhấp tay thắng vài cái , sau đó bóp thắng, đừng nhả ra nhé, dùng cờle 8 nới ốc xả gió cho gió trong hệ thống thắng đi ra, sau đó đóng ốc xả gió, nhả tay thắng ra. lặp đi lặp lại 2-3 lần ta sẻ thấy dầu thắng phun ra trong ống nhựa trong không còn lẩn bọt khí nữa là ok.nhớ châm dầu thắng trong quá trình xả gió, dầu thắng trong ống nhựa trong ta sẻ lấy lại không mất 1 giọt. nếu thắc mắc liên hệ 0905151800.
 

vinhforever

Tài xế O-H
Mình thay dầu thủy lực mới cho phanh sau đó kiểm tra thì phanh bó quá ,xử lý thế nào cho hết bó phanh nhỉ các bạn ?( má phanh chưa mòn nhiều và đĩa ko bị cong vênh )Nguyên lý phanh thì mình nắm được là piston sẽ đẩy 2 má áp vào giữ đĩa , nhưng nó hồi ra như thế nào thì mình ko rõ ? bạn nào giải thích dùm với nhé .
 

phongtran2008

Tài xế O-H
- piston bị ôm bởi 2 cái phốt, sài lâu rồi thì thay luôn cho nó nhẹ.
- bố thắng chạy ra chạy vào trên 2 cái trục, bạn vệ sinh và tra mở bò 2 cái trục này.
 

ha_hoan800

Tài xế O-H
Mình thay dầu thủy lực mới cho phanh sau đó kiểm tra thì phanh bó quá ,xử lý thế nào cho hết bó phanh nhỉ các bạn ?( má phanh chưa mòn nhiều và đĩa ko bị cong vênh )Nguyên lý phanh thì mình nắm được là piston sẽ đẩy 2 má áp vào giữ đĩa , nhưng nó hồi ra như thế nào thì mình ko rõ ? bạn nào giải thích dùm với nhé .
bó thắng có 2 dạng : bó kẹt nặng và cạ tí chút. trường hợp nặng thì vệ sinh heo thắng trên và dưới, tốt nhất là thay các chi tiết cao su vì theo thời gian cao su sẻ bị dãn nở, 2 cục pittong bị hoen rỉ thì dùng giấy nhám cực mịn vệ sinh. trường hợp cạ tí chút thì thường là do 2 cây ty trượt và áo ngoài có độ hở nhiều, khi đó ta thay cụm heo này thì sẽ hết cạ. pittông khi ta nhả tay thắng ra thì dầu thắng sẻ hồi về heo mẹ, kéo theo pittông sẻ thụt vào= 2 bố thắng tách rời đĩa thắng. có gì lh 0905151800.
 

suaxecuimia999

Tài xế O-H
bác thũ lấy tay gờ vào phanh đỉa xem coi có độ đàng hồi không nếu không là lâu ngày nó bị sét dùng mỡ bò tha vào cụm cho có độ đàn hồi nhe.....mấy bác tháo báo heo dầu ra mày cho nhẹ nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên