Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Thay nhớt lúc máy còn nóng hay đã nguội?

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi tuvanoto, 10/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    Có người cho rằng nên thay nhớt khi còn nóng. Một số người khác lại khuyên nên thay nhớt lúc nguội. Dù thay nóng hay thay lạnh, chúng ta cũng cần lưu ý một số điều. Khi còn nóng, thì nhớt lỏng hơn, chảy ra nhanh hơn. Nhưng nếu không cẩn thận, chúng ta sẽ bị phỏng vì nhớt nóng. Thay nhớt lúc nguội mất lâu giờ hơn một chút, vì nhớt chảy ra chậm hơn, nhưng không sợ bị phỏng. Đồng thời, khi xe ngừng chạy, nhớt sẽ chảy cả về bình. Thời gian đầu máy nguội lại cũng là thời gian cần để nhớt chảy vào trong bình, nhờ thế số nhớt cũ có thể rút ra được nhiều hơn là khi chúng ta lôi nó ra khi còn nóng.
    Tuy nhiên, trong trường hợp nào chăng nữa, chúng ta cũng vẫn phải cẩn thận, đừng để nhớt vương vào da thịt, bởi vì nhớt có thể chứa Carcinogen, là chất có thể gây ung thư.
    Cũng nên biết rằng nhớt cũ phải được liệng bỏ đúng chỗ, không nên để chảy chan chứa trên mặt đất hoặc vất bừa vào thùng rác. Tuy không phải là chất độc hại, nhưng nhớt có chứa một tỷ lệ chì đáng kể,
     
  2. REPSOL_0347
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/09
    Số km:
    597
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    cho em hỏi 1 cái nữa là sau khi thay nhớt xong thì có nên để máy nổ tại chỗ trước khi chạy hay không ?

    Và thật sự e ko biết loại nhớt nào là tốt nhất cho wave , ace tư vấn giúp. thanks :)
     
  3. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    #3 tringuyen, 10/6/12
    Last edited by a moderator: 10/6/12
    vụ an ji nữa đây, thay nhớt thì phải thay cho sạch, chỉ có tay nghề yếu mới để phỏng thôi, theo bạn là dân oto thì thay lúc nguội hay nóng, mâu thuẫn
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Thay dầu mà chưa từng bị bỏng thì chưa phải là thợ.Theo tôi ai cũng từng bị một vài lần.:lx:lx ,tôi cũng thế cụ ạ.
    Về vấn đề thay dầu là căn bản nhất cho công việc BẢO DƯỠNG NHANH,có thể nói không có gì thắc mắc cả.Công việc nhanh hay chậm còn do người thao tác nữa.Chỉ có một ý kiến nhỏ.Là em thấy nhiều cụ thay dầu ở ngoài thường lấy hơi xì vào lỗ đổ nhớt (sau khi đã tháo ốc catte) với lý luận là lấy gió thổi cho sạch.Nhưng cá nhân em phản đối việc này ,vì em thấy nhiều nơi máy nén khí không có tách lỏng ,thậm chí bao lâu không thấy xả nước.Việc thối khí nén không làm sạch được bao nhiêu mà còn làm nước vào động cơ.
     
  5. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    Kính thưa các bạn!
    Các bạn chú ý 1 tý nhé , Bài viết này đang nằm trong chuyên mục "tư vấn cho người sử dụng xe" và những người có xe họ đang hiểu theo những khía cạnh khác . Bài viết không mang quá nhiều tính kỷ thuật nâng cao ạ !

    Xin cảm ơn các bạn đã cùng tham gia trao đổi làm topic hoàn hảo hơn!
     
  6. thientri.ngoc239
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Em cũng nghĩ như bác vậy đó, nếu nước mà lọt vào động cơ thì vấn đề có thể tệ hại hơn như có thể bị cong dênh, rỗ lòng xilanh. Vậy việc không cẩn thận khi thay nhớt để nước vào động cơ thiệt là 1 tai hại lớn.
     

Chia sẻ trang này