Đang tải...

Tự bảo dưỡng - sửa chữa Thay nước giải nhiệt động cơ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi laocaiauto, 4/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. laocaiauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/10
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Dưới đây là kinh nghiệm thay nước máy đã thấy người ta thực hiện vài lần các bác tham khảo :))

    Bước 1: Đậu xe ở cho an toàn, không có trẻ em và động vật.

    Bước 2: Chắc chắn rằng động cơ của xe hoàn toàn nguội và nước máy trong đó ổn định, không nóng.

    Bước 3: Mở nắp capo, mở nắp bình nước máy, rồi kiểm tra ở dưới gầm xe có cái van hình T hoặc tương tự vậy, thường thì ở ngay dưới bình đựng nước máy, mở ra và hứng bằng cái thao cho đến khi dòng chảy cạn.

    Bước 4: Khi hoàn toàn không còn nước máy trong bình, khoá van ở dưới gầm xe lại, rồi dùng ống nước dẫn nước đổ vào bình đến vạch MAX. Sau đó mở máy lên và chờ nước trong bình rút. Sau đó tắt máy, mở van dưới gầm xe để thoát nước đồng thì dẫn nước vào bình canh sao cho ổn định dòng chảy, lượng nước ra bằng lượng nước vào ---> giữa một lượng nước nhất định trong bình.

    Bước 5: Nổ máy và chở kim nhiệt ổn định nhiệt độ bình thường của xe, sau đó tắt máy và ra hết nước trong bình. Khóa van ở dưới gầm. Lúc này bình nước máy trống rỗng và sạch.

    Bước 6: Dùng phễu đổ dung dịch nước giải nhiệt vào 50% và 50% nước (tiêu chuẩn) làm sao cho đến vạch Max.

    Bước 7: Nổ máy và cho nước trong bình rút, khi ổn định cho thêm nước vào trong bình đến vạch Max.

    Bước 8: Khóa nắp bình giải nhiệt, đóng nắp capo.
     

Chia sẻ trang này