Đang tải...

Thảo luận thay thế túi khí SRS

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi balong_autotn, 10/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    Các cụ cho em hỏi một chút:xe bị tai nạn đã nổ túi khí và căng đai khẩn cấp thì có nhất thiết phải thay hộp điều khiển túi khí và cảm biến hay ko,hay là chỉ cần thay các túi khí đã nổ và những dây đai đã bị căng thôi.
     

    Bài viết khác:

  2. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    bác thuử test lại xem ntn em ko biết bác hỏi về xe nào ? còn nếu đúng lý thuyết thì mạch túi khí đã nổ thì phải thay hộp cảm biến túi khí trung tâm và cám biến va cham mạch bên bị nổ .
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Em vẫn giữ quan điểm từ trước tới giờ.
    Xe nào chỉ có một túi ,hoặc khi nổ nó nổ hết các túi (thường có 2 túi thôi) thì phải thay cả hộp và cảm biến ,túi khí và căng đai đã rút đã cg phải thay.Một số xe còn phải cài code nữa.
    Còn những xe có thể dkhien nổ từng bên một thì em nghĩ chỉ thay những túi đã nổ - những đai đã rút.Vì e thay cho Mazda ,đặt mỗi túi khí lên lắp ,chẳng cần IDS ,lắp xong nó ko nổi đèn.
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Hệ thống SRS là một hệ thống an toàn thụ động, nó liên quan tới tính mạng con người nên cần có độ tin cậy tuyệt đối. Vì vậy khi xe bị tai nạn túi khí đã nổ, bộ căng đai khẩn cấp đã hoạt động, tức là cảm biến va chạm (cảm biến túi khí) và bộ điều khiển trung tâm đã kích hoạt. Mặc dù cảm biến va chạm và bộ điều khiển trung tâm không hỏng, nhưng vì lý do an toàn nên một số hãng như Toyota chẳng hạn thì quy trình của họ là phải thay toàn bộ. Cũng có hãng như Ford chẳng hạn lại cho sử dụng lại. Vì vậy nên theo quy trình hướng dẫn của hãng.Nếu là xe của riêng mình thì tôi khuyên nên thay để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tính mạng nếu chẳng may xe bị tai nạn lại. Còn có dùng máy test thì nó chỉ báo các chi tiết này đã bị kích hoạt thôi.
     
  5. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    em thay cung kha kha những xe bị nổ túi khí.em toàn thay hộp dk trung tâm và dây đai,túi khí,cảm biến.(có người bảo hộp dk trung tâm có thể dung 3hay 4 lần,và có thể mang hộp túi khí bị nổ rồi họ đóng chip lại rồi dung bt).em chưa dám thử vì cũng sợ phiền toái nên em cứ thay tuốt cho nó ngon.hihiihh.có bác nào có cao kiến hay làm rổi chỉ bảo ae với.
     
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Ủng hộ cách làm của bạn, không có ý kiến gì cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bác Anhnv2411 nhận kích hoạt các loại hộp ACU đã bị kích hoạt.Có j thầy liên hệ với bác ấy nhé.Bảo hành đến lúc hỏng ạ.
     
  8. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác hãy thay hộp đi , có chiếc chỉ thay túi khí không thay hộp no báo đèn xóa không hết đâu.
     
  9. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    hộp điều khiển túi khi có thể dùng lại được.túi khí nổ sẽ khai báo về CPU điều khiển là đã kích hoạt.vd code kích hoạt túi khí nổ 1234.code reset về trạng thái lúc trưa kích hoạt 1233.không có gì ảnh hưởng tới mạch điện điều khiển túi khí.cảm biến kích nổ nên thay là nhất.
     
  10. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cụ chém hơi quá em chỉ bảo hành đến lúc nổ thôi. Riêng về vấn đề hộp hiện tai bọn em đang thử reset và sử dụng lại được một số mà không cần thay thế giảm chi phí đáng kể cho quá trình sửa chữa, mà vẫn đảm bảo độ an toàn của hệ thống
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Vấn đề là làm sao để biết được code Virgin của hộp và có thiết bị để nhập code đó để cứu cái hộp.
    Cảm biến kích nổ thay là đương nhiên rồi.
     
  12. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    #12 toyota_rav4, 11/7/12
    Last edited by a moderator: 11/7/12
    Chắc bác đó làm thì tất nhiên là phải có bo mạch đọc,viết eeprom rùi. còn cái code thì nó bán kèm với bộ phần mềm lun.Giá rổ làm 1 chú như thế nào thế bác anh
     
  13. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Có gì bác cứ call cho em vì còn chưa có đủ thiết bị nên em mới chỉ làm được một số dòng xe thôi
     
  14. lamkhaihoangok
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/11
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    Thực ra có sài lại được hay không thì đâu có ai dám chắc... Phương pháp thay chíp hay reset gì đó chẳng qua lddeeer khi lắp lên laiij thì không còn báo lỗi nữa thôi chứ có ai biết được nó có còn hoạt động bình thường và đúng yêu cầu không chứ. Vì điều này chưa ai kiểm nghiệm và cũng chưa có phương pháp nào kiểm tra chính xác cả.
    Cách tôt nhất là nên theo hướng dẫn của nhà sản xuất là tốt nhất.:
    :-?
     
  15. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    có thể test được luôn bác ah. em đã test rồi,em vd.bác lấy một hộp của corola atis đã kích nổ.em nói là bác cầm hộp về nhà làm không có xe để lấy chân giắc cắm vào hộp module. Bác xem sơ đồ mạch cấp nguồn cho hộp dùng máy đọc thông số bình thường, bác cũng có thể dùng điện trở để đấu thay cho cảm biến kích nổ và túi khí.nếu có nhu cầu xem nó có nổ sau khi va chạm lại không bác chỉ cần đấu hai dây sensor kích nổ chạm với nhau là nổ liền
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  16. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Lắp lên không còn báo lỗi thì là bình thường chứ còn gì ,vì mình kích hoạt lại IC chứ đâu có làm tắt đèn bằng cách cưỡng bức.Tiện đây các bác cho em hỏi ,em xem trong Shopmanual của một số dòng xe chỉ dùng túi khí vô lăng cho tài xế.Trong những trường hợp Scan ra lỗi điện áp cao của túi khí ,nguyên nhân là chết cáp.Shop hướng dẫn đo điện trở của 2 đầu dây giắc vào túi khí với nhau.Điện trở cho phép trong khoảng bao nhiêu đó chẳng hạn.
    Nhưng với các xe có 2 hoặc nhiều hơn 2 túi khí thì ta có cách đo kiểm nào không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  17. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    em thì chưa gặp,nhưng em nghĩ hộp điều khiển thì không phải thay,vì nó chi nhận tín hiệu từ cảm biến và cấp lệnh ra bộ chấp hành,còn cảm biến và bộ chấp hành thì không phải bàn rùi
     
  18. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Sau những vụ tai nạn (túi khí nổ vô lăng và hành khách..và túi khí dây đai bị nổ) thì ta phải thay hết các túi khí này đồng thời với các cảm biến đâm, còn hộp thì vẫn dùng lại được trừ khi nó nổ quá số lần quy định , có những trường hợp vẫn phải thay hộp ngay lần đầu do có loại nó tích hợp cảm biến kích nổ bên trong hộp luôn.
    Bác cứ đặt thang đo điện trở x1 mà đo không nổ túi khí được đâu, bác có thể đo so sánh rồi đấu R để đánh lừa hôp.
     
  19. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    đơn giản cụ cứ nhờ cụ anhnv..sửa rồi mang búa ra giáng cho cái cảm biến lịa phát nữa là biết ngây độ tin cây
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.

Chia sẻ trang này