Đang tải...

Cơ bản Thế nào là hệ thống treo khí

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi khoadongluc, 3/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,470 lít xăng
    Mô Tả :[​IMG]Hiện nay, các lò xo kim loại như lò xo trụ, thanh xoắn, nhíp được sử dụng trong hệ thống treo trên hầu hết các xe du lịch.
    Hệ thống treo khí với những ưu điểm và hiệu quả giảm chấn của khí nén, nó có thể hấp thụ những rung động nhỏ hơn do đó tạo ra tính êm dịu chuyển động tốt hơn lò xo kim loại. Hệ thống treo khí cũng có những ưu điểm như có thể điều khiển được độ cao xe và độ cứng của lò xo.
    Hệ thống treo khí được mô tả trong tài liệu đào tạo này cho phép điều khiển lực giảm chấn cũng như độ cứng của lò xo và độ cao xe, ngoài ra nó còn có chức năng dự phòng và chuẩn đoán. Hệ thống này được gọi là “ hệ thống treo khí điện tử” (EMAS)
    [FONT=verdana,geneva,lucida,'lucida grande',arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    Đặc Điểm :
    EMAS điều khiển lực giảm chấn cũng như độ cứng lò xo và độ cao gầm xe theo các điều kiện hoạt động khác nhau để tạo ra tính êm dịu chuyển động và tính ổn định lái tốt hơn.
    1. Thay đổi chế độ:
    Lực giảm chấn và độ cứng của lò xo được điều khiển phù hợp với các điều kiện hoạt động khác nhau của xe dực trên các chế độ lựa chọn bởi công tắc LRC. Độ cao gầm xe được điều khiển phù hợp với các điều kiện hoạt động khác nhau của xe dựa trên các chế độ lựa chọn bởi công tắc điều khiển độ cao.
    · Công tắc LRC
    Công tắc LRC có 2 vị trí: NORM ( bình thường ) và SPIRT ( thể thao ). Chế độ NORM chú trọng tới tính êm dịu chuyển động và thường được sử dụng khi xe hoạt động ở điều kiện bình thường. Chế độ SPORT cải thiện tính ổn định của xe khi xe qua vòng ngoặt. Lực giảm chấn và độ cứng lò xo ứng với mỗi vị trí công tắc LRC.
    [​IMG]
    · Công tắc điều khiển độ cao
    Công tắc điều khiển độ cao cho phép lựa chọn giữa 2 vị trí NORM ( bình thường) và HIGH ( cao ). Chọn vị trí NORM khi lái xe trên những đoạn bình thường và HIGH khi lái xe trên những đoạn đường xóc.
    [​IMG]
    2. Điều khiển lực giảm chấn và độ cứng lò xo:
    Lực giảm chấn và độ cứng lò xo được điều khiển bằng điệ tử chống lại những hiện tượng ảnh hưởng đến chuyển động của xe như: nghiêng ngang, chúi đầu và đuôi xe..vì vậy, đảm bảo tính êm dịu chuyển động và khả năng điều khiển .
    3. Điều khiển độ cao gầm xe:
    Độ cao của gầm xe được điều khiển bằng điện tử ổn định trạng thái thân xe khi chạy ở tốc độ cao và bù lại sự thay đổi trong việc phân bố tải trọng.
     

Chia sẻ trang này