Đang tải...

Thảo luận Thép mới sẽ dần thay thế nhôm trong xe hơi

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi bahoangpham, 13/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bahoangpham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Trong thời gian tới, thép mới sẽ là vật liệu chủ đạo trong ngành công nghiệp ô tô, thay thế cho kim loại nặng và nhôm.
    Trong xu hướng “giảm cân” của ngành công nghiệp sản xuất xe hơi, thép mới với trọng lượng nhẹ, độ bền cao đang dần thay thế những kim loại nặng và nhôm-vật liệu nhẹ nhưng có giá thành cao.
    Theo những nghiên cứu mới, trong thập kỷ tới nhôm vẫn là nguyên liệu chủ đạo trong những chiếc SUV của Mỹ. Trong khi đó, các loại thép mới có trọng lượng nhẹ, độ bền cao sẽ thống trị thị trường châu Âu.
    Trong vài thập kỷ qua, nhôm trở thành vật liệu chính trong ngành công nghiệp xe hơi. Với trọng lượng nhẹ hơn 3 lần so với thép thường, nhôm đã chiếm lĩnh thị trường xe tại Bắc Mỹ và châu Âu.
    Trong những năm gần đây thép siêu bền đang được sử dụng rộng rãi hơn trong ngành công nghiệp xe hơn. Tập đoàn VW cho biết đã sử dụng thép mới để giảm 100 kg cho model Golf mới nhất. Nissan cũng nghiên cứu ra lò loại thép siêu bền mới với trọng lượng nhẹ để đưa vào những chiếc xe tương lai. Ford cũng đưa thép mới vào hơn 1 nửa cấu trúc của Fiesta.
    Với trọng lượng nhẹ, bền, rẻ hơn so với nhôm, thép mới hiện đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới trong nỗ lực giảm trọng lượng xe. Mặc dù vậy nhôm sẽ không hoàn toàn biến mất, vật liệu này vẫn có mặt trọng xe hơi nhưng tỉ lệ thấp hơn (khoảng 8% trọng lượng xe).
     

Chia sẻ trang này