Đang tải...

Thị trường ôtô cuối năm: Các hãng chạy đua tìm khách

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi buidinhduong, 4/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,437
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    32,968 lít xăng
    (Dân trí) - Trong vòng 5 năm trở lại đây, chưa bao giờ thị trường ôtô Việt Nam lại buồn thảm như năm nay. Có rất nhiều lí do, nhưng bao trùm lên tất cả là tình hình kinh tế khó khăn và các chính sách quản lí không rõ ràng, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), 10 tháng đầu năm, doanh số của các thành viên rất... thê thảm - giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái, và dự báo tổng sản lượng toàn thị trường đến hết năm 2012 sẽ dừng ở con số 94 nghìn xe.
    Chưa bao giờ, mùa bán hàng cuối năm lại rơi vào tình cảnh buồn thảm như hiện tại. Không còn cách nào khác, các hãng buộc phải thực hiện hàng loạt chiến dịch khuyến mại để kéo khách hàng đến với mình.

    Ford Việt Nam, trừ mẫu New Ranger và All-new-Focus mới ra mắt, đã giảm giá khá nhiều mẫu xe, như Fiesta giảm giá 16 triệu đồng, Focus Classic giảm 23-25 triệu đồng, Mondeo giảm 35 triệu đồng, Escape giảm 30 triệu đồng, và Everest 4x2 MT giảm 27 triệu đồng. Ngoài ra, công ty đang tiến hành một chương trình bình chọn trúng thưởng xe All-new-Focus.

    Toyota - thương hiệu số một tại Việt Nam hiện nay - cũng đã bắt đầu cuộc đua giảm giá, khuyến mại cho mẫu Yaris phiên bản E, với các phụ kiện gắn thêm như camera lùi, màn hình LCD, bảo hiểm…, với tổng giá trị quy đổi thành tiền lên tới 40 triệu đồng/xe, áp dụng đến hết ngày 31/3/2013.

    Trong khi đó, đồng hương Honda đang nỗ lực hỗ trợ cho mẫu CR-V với khá nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, như tặng sổ tiết kiệm trị giá 65 triệu đồng, lôi kéo thêm khách hàng tiềm năng với tặng phẩm là xe ga cao cấp SH thông qua các chương trình lái thử xe…

    Thêm một thương hiệu Nhật Bản là Subaru cũng đã phải thực hiện chương trình giảm giá cho các mẫu xe hiện được nhà phân phối chính thức MotorImage bán tại Việt Nam với các mức giá khuyến mại trực tiếp vào giá mua lên tới 200 triệu đồng tùy từng mẫu xe.

    Trong khi đó, Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe S-Class, với lựa chọn là 2 vé hạng nhất khứ hồi của Lufthansa đi Đức với thời gian kéo dài đến hết tháng 12, cùng chế độ bảo dưỡng, bảo hành miễn phí 3 năm cho dòng xe sang cỡ lớn này.

    Renault cũng tung ra ưu đãi lớn hơn với 2 vé đi Paris cho các mẫu xe hiện có của mình như Koleos, Latitude và Mégane.

    Các thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam, đi đầu là KIA, thông qua nhà phân phối và lắp ráp Trường Hải, đưa ra chương trình khuyến mại cho mẫu Picanto (Morning) lắp ráp trong nước với mức giá bán trong tháng 12, thấp hơn tháng trước 17 triệu đồng, riêng phiên bản Picanto EX MT Hight có thêm trang bị phim cách nhiệt, đèn LED…

    Trong khi đó, Hyundai Thành Công đưa ra khá nhiều hình thức khuyến mại trong giai đoạn này: hỗ trợ tài chính 33 triệu đồng cho mẫu i30CW và 26 triệu đồng cho xe i20 cùng gói bảo dưỡng kèm theo. Ngoài ra, hai mẫu Santa Fe và i30 mới ra mắt cũng được hỗ trợ phim cách nhiệt, còn mẫu xe Avante lắp ráp trong nước được tặng kèm đầu DVD và phim cách nhiệt…

    Việt Hưng
     

Chia sẻ trang này