Đang tải...

Thảo luận Thiết bị điều áp ac xe máy hoạt động như nào?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi hvt.oto, 23/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hvt.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    77 lít xăng
    Alo. Cho mình hỏi là. khi xe chạy ở tua máy cao thì hđt lớn và nhờ diot trong cục sạc mà bóng đèn không bị hư. mình thắc mắc là cục sạc nó điều áp kiểu gì mà bóng đèn không bị hư đc. cảm ơn
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,668 lít xăng
    Khi quá áp, bộ nạp sẽ đánh ngắn mạch cuộn phát, làm điện áp giảm nhanh chóng
     
    Đã được đổ xăng bởi hvt.oto.
  3. hvt.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    77 lít xăng
    #3 hvt.oto, 23/11/15
    Chỉnh sửa cuối: 23/11/15
    ah tức là hiện tượng ngắn mạch chỉ làm giảm áp. em hỏi thêm là khi giảm áp thì đèn nó hiện tượng gì không, có thể nhận thấy đc không vd như bóng giảm sáng chẳng hạn.
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,668 lít xăng
    Nó chập rồi lại nhả ngay thôi mà, thấy cao nó lại chập. Thường là không nhận ra qua ánh đèn
     
    Đã được đổ xăng bởi hvt.oto.
  5. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    không phải là nó chập bác ạ mà là nó giữ một mức áp cố định bao nhiêu áp thừa nó cho xuống mát !trong một số mạch ổn áp vd trong xe máy này thì thường có một con đi ốt ổn áp . Nó kết hợp với một số linh kiện khác và ổn định một mức áp nào đó do nhà thiết kế .
    ví dụ ổn áp 12v : ở đầu vào thường nhà thiết kế hay để áp cao hơn 12v và điện áp này khi qua mạch ổn áp sẽ cho ra điện áp chuẩn là 12v (vd :7812 ,7912 .....)
    bao nhiêu điện cao hơn 12v sẽ cho tụt xuống mát ..............v v ! dài dòng lắm các bác ạ !
     
  6. Motor1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    Cài này thì đơn giản mà trong sạc được bố trì Diot để nắn dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều , nhưng trong sạc còn có một thiết bị nữa là Diot Zeno nhiệm vụ của Diot zeno là khi mày phát phát lên dòng xoay chiều nếu điện áp dưới 14,5 V thì được Diot chỉnh lưu thành dòng một chiều sạc cho ắc quy còn những điện áp lớn hơn 14,5V thì sẽ đánh thửng Diot Zeno và đưa ra ngoài mát và dòng điện cấp cho đèn cũng thế . Chúc bạn thành công.
     
  7. yeukhcom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/16
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    201
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    e chưa xem hệ thống điều áp bao giờ, nhưng mà không nghĩ là họ dùng mỗi diot zener đâu

    Có lẽ họ dùng thêm 1 IC ổn áp nữa, ic này biến lượng điện thừa thành nhiệt đó bác
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenthanh015nhatientri.
  8. xemaycuatoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    nó thuộc về lĩnh vực điện tử rồi, đại loại ta chỉ hiểu là nó ổn áp thôi.
     
  9. nguyenanhsuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/1/16
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    Khi vô lăng quay mâm đèn tạo ra dòng điện xoay chiều qua điện trở trong cục sạc qua con điot thành điện một chiều kích con scr mở, khi scr mở dòng điện đi qua scr tới dây đỏ sạc ăcquy khi tốc độ cao dòng điện sinh ra lớn hơn ngưỡng cho phép của con điot zener thì điot này sẽ mở thông dòng điện xả về mass ổn áp, kgi zener mở scr đóng dòng nạp ắc quy ngắt tránh sạc quá phù bình
    Dòng điện đèn đem khi quá cao hơn giá trị cho phép ổn áp ac trong sạc sẽ mở rộng dòng qua mass nhờ vậy cường độ dòng điện qua bóng đèn ổn định bảo vệ đèn không bị đứt
     
  10. thakkkk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/16
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    hay
     
  11. anhtuan12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    87 lít xăng
    Bác giải thích hay quá.
     

Chia sẻ trang này