Đang tải...

Công nghệ vật liệu Thiết bị theo dõi khí thải trong ống xả

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi otohui, 4/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Trong tương lai, các lái xe chỉ cần liếc nhìn bảng đồng hồ là có thể biết được mức khí thải ô nhiễm xả ra từ ống xả chiếc xe của họ.
    [​IMG]
    Một đội nghiên cứu thuộc Trường đại học Manchester vừa chế tạo ra thiết bị đo laser mới có khả năng ghi được các mức khí cac-bon đi-ô- xit, cac-bon mô-nô-xit và mê-tan trực tiếp từ bên trong ống xả. Bằng cách theo dõi khí thải khi chiếc xe đang lái trên đường, người ta hy vọng hệ thống này sẽ giúp con người giảm khí thải ô nhiễm[​IMG]
    bằng cách điều chính phong cách lái xe của họ. Việc theo dõi khí thải bên trong ống xả nhanh hơn và dễ dàng hơn kỹ thuật đo chiết xuất thông thường (lấy khí đựng vào hộp và thử nghiệm khi động cơ đang trong chế độ nghỉ)
    Đội nghiên cứu trường đại học Manchester đã ứng dụng một thiết bị được gọi là “cảm biến laser đi-ốt gần IR” để đo độ rung trong sự tập trung khí suốt quá trình thay đổi điều kiện vận hành của động cơ Rover, như là tăng hoặc giảm bướm ga, điều chỉnh không khí thành tỷ số nhiên liệu và khởi động. Họ cũng tiến hành quá trình này bên ngoài phòng thí nghiệm và đo lượng khí thải của những chiếc xe đi qua. Thiết bị gần IR sử dụng hai laser đi-ốt hoạt động ở những tần số khác nhau; một để tìm khí cac-bon mô-nô-xít và cac-bon đi-ô-xít và một để tìm khí mê-tan.

    • H.H
     

Chia sẻ trang này