Đang tải...

Vòng quanh O-H Thiết bị tránh tai nạn gắn trên ôtô

Thảo luận trong 'Cà phê O-H' bắt đầu bởi Trangtrueconf, 17/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Trangtrueconf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    139 lít xăng
    #1 Trangtrueconf, 17/4/15
    Last edited by a moderator: 13/5/15
    Thiết bị tránh tai nạn gắn trên ôtô
    Hệ thống lắp đặt bên trong xe sẽ cảnh báo nguy hiểm bằng cách nhận dạng ngôn ngữ cơ thể người điều khiển và điều kiện giao thông bên ngoài.

    Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Cornell, Mỹ, cho biết công cụ dự đoán hành động của tài xế sẽ quan sát ngôn ngữ cơ thể người điều khiển và những gì đang diễn ra bên ngoài, từ đó xác định xem họ sẽ rẽ trái, rẽ phải, chuyển làn đường hay tiếp tục đi thẳng. Tín hiệu cảnh báo có thể là một âm thanh, ánh sáng hay báo rung.

    "Nếu có nguy hiểm bên trái, phía trái của tay lái hay bên trái ghế sẽ rung,"myscience.us dẫn lời Ashesh Jain, thành viên nhóm chuyên gia, giải thích. Dựa vào bản đồ đường phố và thông tin thu nhận từ hệ thống định vị GPS, thiết bị sẽ cảnh báo nếu khi người lái có ý định rẽ vào đường một chiều hay đường cấm.

    Saxena và đồng nghiệp ghi lại video hoạt động lái xe của 10 người trên đường, sử dụng phần mềm máy tính định dạng khuôn mặt và dẫn đường để xác định hướng di chuyển, dự đoán hành động điều kiển của tài xế. Kết quả thử nghiệm cho thấy độ chính xác lên đên 77,4% và đoán trước trung bình 3,53 giây. Một số trường hợp có thể nhầm lẫn khi xe đi vào bóng râm, thay đổi ánh sáng...

    Trong tương lai, camera hồng ngoại có thể được sử dụng để quan sát vào ban đêm và camera 3D để tạo độ chính xác cao hơn, cảm biến sẽ giám sát áp lực trên vô lăng hay dự đoán đạp phanh của người lái, nhận diện họ đang sử dụng điện thoại hay đồng hồ...

    Một số loại ôtô hiện nay được trang bị hệ thống cảnh báo khi có ngã rẽ không an toàn hoặc thay đổi làn đường, nhưng tín hiệu thường đưa ra quá muộn và người điều khiển khó phản ứng kịp. Ashutosh Saxena, cộng sự của Jain, cho biết giám sát bên trong sẽ là một bước nhảy vọt.
     

Chia sẻ trang này