Thiết bị tự động đóng kín cửa kính ôtô

C
Bình luận: 2Lượt xem: 1,745

cokhioto07

Tài xế O-H
Thiết bị tự động đóng kín cửa kính ôtô
Trong một phút giây lơ đễnh hoặc vội vàng, đặc biệt là vào ban đêm, bạn có thể quên đóng kín tất cả các cửa kính xe một cách an toàn trước khi rời khỏi xe. Bộ sản phẩm nhỏ gọn mang tên Sarai sẽ giúp giải quyết công việc còn lại sau khi cửa xe đã được lock.

Tầm quan trọng của thiết bị
Nhiều người sử dụng xe hơi chắc hẳn đã có ít nhất một lần quên đóng kín cửa kính trước khi rời khỏi xe. Nếu may mắn mà phát hiện thấy cửa kính còn mở, lái xe lại phải quay lại, unlock, tra chìa khóa vào ổ, bật điện hệ thống rồi mới kéo công tắc điều khiển để đóng cửa kính lại (bài viết chỉ đề cập đến các loại xe có cửa sổ điều khiển điện). Còn nếu chẳng may không phát hiện được thì tài sản trong xe có thể bị mất cắp.
Sarai được thiết kế và chế tạo với một chức năng đơn giản, đó là giải tỏa sự phiền toái đó cho chủ xe nếu chẳng may họ quên đóng kính. Ngay khi cửa xe được lock từ chìa khoá điều khiển từ xa, thiết bị này sẽ tự động quét và kiểm tra xem cửa kính nào còn mở, rồi điều khiển hệ thống điện để đóng kín lại. Đây là sản phẩm của Nhóm Công nghệ DTDAuto / Viện Vật Lý / Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Đại diện phụ trách kỹ thuật của nhà phân phối tại Hà Nội – Nội thất ôtô Con Rồng Đỏ cho biết, hầu hết các loại xe trang bị hệ thống cửa kính điều khiển điện đều có thể lắp đặt thêm thiết bị này. Bộ điều khiển điện tử Sarai được đặt ngầm bên trong cánh cửa cạnh ghế lái, không hề ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như các hệ thống điện trên xe.
Chú ý khi lắp đặt thiết bị
Mỗi bộ sản phẩm Sarai được đi kèm với một cuốn hướng dẫn lắp đặt, sử dụng một cách đầy đủ và chi tiết. Các chủ xe cũng có thể mua và tự lắp thiết bị nếu muốn. Tuy nhiên, nếu không tự tin và để đảm bảo kỹ thuật chính xác thì các chủ xe nên yêu cầu các điểm phân phối sản phẩm lắp đặt cho mình. Thời gian lắp đặt mất khoảng 30 - 40 phút tuỳ từng loại xe.

Điều cần chú ý trong quá trình lắp đặt là cục điều khiển điện tử phải được gắn chặt tại một vị trí thích hợp bên trong cánh cửa xe, tránh để lỏng lẻo, gây va chạm và phát ra tiếng kêu khi xe vận hành. Vị trí để gắn thiết bị là không cố định trên các dòng xe khác nhau, bởi kết cấu bên trong cửa của từng loại xe là khác nhau. Hệ thống dây điện sau khi lắp đặt và thử nghiệm xong cũng cần được bó lại gọn gàng, tránh lòng thòng, gây ồn và mất an toàn cho xe.
Kiểm tra và sử dụng
Ngay khi hoàn thiện quá trình lắp đặt, bạn có thể tiến hành kiểm tra xem thiết bị có hoạt động bình thường hay không. Nếu lắp đặt thành công, hệ thống sẽ tự động kích hoạt sau 2 giây kể từ khi bạn bấm vào nút khoá cửa trên bộ điều khiển từ xa, và sẽ quét lần lượt các cửa theo chiều kim đồng hồ, tính từ cửa cạnh ghế lái. Nếu thấy cửa nào chưa đóng kín kính, hệ thống sẽ tự động đóng lại rồi quét sang cửa kế tiếp.

Nhà sản xuất cũng đã tính đến một yếu tố an toàn cho người sử dụng, cũng như cho xe. Trong quá trình tự động lên kính, nếu gặp vật cản, như trẻ em thò tay vào hay vướng gì đó thì kính sẽ tự động dừng lại. Hệ thống sẽ tự động chuyển sang cửa tiếp theo rồi tiếp tục quét lần 2 đến khi nào tất cả các cửa được đóng kín hoàn toàn.
Hiện tại, Nội thất ôtô Con Rồng Đỏ là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Sarai tại Hà Nội. Toàn bộ chi phí sau khi lắp đặt hoàn thiện cũng chỉ khoảng 1,5 triệu đồng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên