Đang tải...

Thiết kế động cơ không đồng bộ

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi haui, 13/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Nguồn :
    Tác giả : Châu Quang Đạt


    Máy điện không đồng bộ do kết cấu đơn giản, làm việc chắc chắn, sử dụng và bảo quản thuận tiện, giá thành rẻ nên được sử dụng rộng rãi trong nên kinh tế nhất là loại công suất trung bình
    Động cơ điện không đồng bộ roto lồng sóc cấu tạo đơn giản nhất là loại roto lồng sóc đúc nhôm nên chiếm một số lượng khá lớn trong động cơ công suất nhỏ và trung bình. Nhược điểm này của động cơ này là điều chỉnh tốc độ khó khăn và dòng điện khởi động thường lớn bằng 7 lần dòng điện điện mức. Để khắc phục khuyết điểm này người ta chế tạo động cơ không đồng bộ roto lồng sóc nhiều tốc độ và dùng roto rãnh sâu, lồng sóc kép để hạ dòng điện khởi động đồng thời tăng momen khởi động
    Đây là một đồ án khá là chi tiết được chia làm 3 phần lớn :
    + Phần 1 : Thiết kế động cơ không đồng bộ : Phần này nói lên các nguyên lý của máy điện không đồng bộ, vấn đề chung và thiết kế máy điện không đồng bộ
    + Phần 2 : Thiết kế và tính toán động cơ không đồng bộ 3 pha roto lồng sóc : Đi sâu chi tiết thiết kế động cơ không không đồng bộ 3 pha lồng sóc
    + Phần 3 : Tiết kiệm điện năng bằng điều chỉnh hệ số công suất
    Nói chung đồ án này đi sâu về thiết kế động cơ không đồng bộ 3 pha lồng sóc. Đây là loại động cơ được sử dụng nhiều trong thực tế và công nghiệp

    Download tài liệu (Dung lượng 932.31KB ) :[HIDE] Download[/HIDE]
     
  2. thanhtung_06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    làm bài thế nào cơ
     

Chia sẻ trang này