Đang tải...

Đồ án cơ khí Thiết kế quy trình công nghệ chế tạo chi tiết càng gạt

Thảo luận trong 'Cơ khí chế tạo' bắt đầu bởi vinamech, 16/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Chi tiết dạng càng gạt có chức năng biến chuyển động thẳng của chi tiết này(píton của động cơ đốt trong…) thành chuyển động quay của chi tiết khác. Ngoài ra chi tiết còn có tác dụng dùng để đẩy bánh răng khi cần thay đổi tỉ số truyền trong các hộp tốc độ
    2. Phân tích tính công nghệ trong kết cấu của chi tiết:
    Cũng như các dạng chi tiết khác, đối với chi tiết dạng càng tính công nghệ có ý nghĩa quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất cũng như độ chính xác gia công. Vì vậy khi thiết kế cần chú ý đến kết cấu:
    - Độ cứng vững của càng.
    - Chiều dài của các lỗ cơ bản nên bằng nhau và các mặt đầu của chúng cùng nằm trên hai mặt phẳng song song với nhau là tốt nhất.
    - Kết cấu của 2 càng nhỏ nên đối xứng qua trụ to ở giữa.
    - Kết cấu của càng thuận lợi cho việc gia công nhiều chi tiết cùng một lúc.
    - Hình dáng của càng thuận lợi cho việc chọn cuẩn thô và chuẩn tinh thống nhất.
    Đây là chi tiết càng gạt do có kết cấu đối xứng đơn giản do vậy phôi được chế tạo bằng phương pháp đúc trong khuôn cát, sau đó đem ủ.
    Bề mặt A là bề mặt lắp ráp sau khi gia công xong do vậy nên chon mặt A làm chuẩn tinh chính.
    Vật liệu chọn để gia công chi tiết là gang xám GX15-32.
     

Chia sẻ trang này