Đang tải...

Toyota / Lexus Thông số của Bơm trợ lực lái trên xe Toyota Innova G đời 2007 - 2010

Thảo luận trong 'Yêu cầu tài liệu/Hỗ trợ phần mềm' bắt đầu bởi QuePham, 5/5/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. QuePham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Các bác trên diễn đàn cho em biết về các thông số của cái bơm trợ lực lái trên xe Innova này với. Các thông số của bơm như: Công suất, áp suất do bơm sinh ra, năng suất cũng như hiệu suất của bơm... Bác nào biết thì giúp em với nhé! Em cảm ơn nhiều!
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,881
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,144 lít xăng
    - Áp suất thì hiểu
    - Công suất bơm là gì?
    - Năng suất bơm là gì, có giống công suất bơm không?
    - Hiệu suất bơm là gì?
    Bác phải nói rõ thì mới tính được chớ
     
    Đã được đổ xăng bởi QuePham.
  3. QuePham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Vâng! Vậy cụ có thể cho em biết là áp suất dầu mà lúc bơm đang hoạt động không? Và Có phần trăm mà trợ lực tác dụng là bao nhiêu so với khi không có trợ lực?
     
  4. QuePham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Cụ cho em hỏi thêm là liệu có tính được công suất (năng suất) của bơm lúc hoạt động trong một đơn vị thời gian hay là vòng quay của trục khuỷu không ạ? Và tốc độ vòng quay của bơm có cùng với tốc độ vòng quay của động cơ không?
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,881
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,144 lít xăng
    - Tốc độ động cơ 800 vong/ phút
    - Nhiệt độ dầu khoảng 85 độ C
    - Áp suất khi không đánh lái khoảng 20 đến 30 bar
    - Áp suất khi đánh lái hết cỡ khoảng từ 50 bar trở lên
     
    Đã được đổ xăng bởi QuePham.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,881
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,144 lít xăng
    - Tính được hết
    - Quan hệ tốc độ động cơ và bơm lái thì tự đo, không có thông số này
     
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Những thông số này của bơm là có cả. Chỉ có điều khi sửa chữa không cần thiết phải biết hết các thông số này. Áp suất bạn biết rồi tôi không nói nữa.
    - Công suất của bơm là gì?

    Một thiết bị tạo năng lượng ví dụ động cơ nhiệt, máy phát điện, bơm thuỷ lực... đều có thể được đánh giá bằng công suất và đều có công thức tính: Đối với bơm thủy lực có 2 khái niệm công suất: công suất cơ là công suất đầu vào để dẫn động bơm. Nếu ký hiệu CS vào là Nv thì Nv=Mô men trên trục X vận tốc góc của trục; còn CS ra là CS thủy lực. Nếu ký hiệu CS ra là Nr thì Nr=PXQ (trong đó P là áp suất thủy lực, còn Q là lưu lượng thể tích.
    - Năng suất bơm là gì?
    Đối với bơm thủy lực người ta hay dùng đại lượng lưu lượng thể tích Q (lít/phút...). Tuy nhiên một số tài liệu sử dụng cụm từ năng suất bơm để thay cho cụm từ lưu lượng bơm. Vì vậy ở đây phải hiểu "Năng suất bơm"="Lưu lượng bơm".
    - Hiệu suất bơm là gì?
    Bất kỳ cụm máy nào cũng được đánh giá qua hiệu suất. Vậy hiệu suất là gì? Trong cơ học nói chung hiệu suất đánh giá sự tổn thất công suất được truyền qua thiết bị. Nếu ký hiệu hiệu suất là HS, thì HS=Nr/Nv % (CS đâù ra chia CS đầu vào). Như vậy đối với bơm thủy lực thì HS của bơm được tính: HS=Nr(CS thủy lực)/Nv(CS cơ).
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11QuePham.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,881
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,144 lít xăng
    Xin cảm ơn bác về những thông tin cơ bản này. Tôi hỏi vừa để cho mình hiểu, vừa để cho bác chủ biết và hiểu rõ những điều mà mình muốn hỏi người khác. Một lần nữa, cảm ơn bác
     
    Đã được đổ xăng bởi QuePham.
  9. QuePham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Em cảm ơn thầy về câu trả lời này. Giờ em đã hiểu thêm về khái niệm cơ bản của bơm rồi ạ!
     
  10. QuePham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Cảm ơn Cụ #CAIBANHXE nha. Giờ em hiểu ra vấn đề rồi cụ ạ!
     

Chia sẻ trang này