Đang tải...

Thảo luận Thông số điều chỉnh khe hở nhiệt

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi thienbmw, 4/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thienbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    183 lít xăng
    các cụ cho em hỏi là dựa vào đâu mà nhà sản xuất lai đưa ra được thông số để điều chỉnh khe hở nhiệt được?
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Họ dựa vào sự tính toán về sự giãn nở vì nhiệt bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan.
  3. minhtuan92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    368 lít xăng
    họ tính toán và thử nghiệm. Có những công thức toán học hay những định lý ta ko cần phải chứng minh mà chỉ cần thừa nhận.hì
     
  4. qvqlna
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/15
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    922 lít xăng
    Bác định sửa lại thông số khe hở nhiệt hả bác?:)
     
  5. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    theo mình ban không nên quan tâm vấn đề đó.chỉ cần quan tâm xác định khe hở nhiệt tiêu chuẩn là bao nhiêu khi ta muốn kt điều chỉnh
     
    Đã được đổ xăng bởi duythach.
  6. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Theo em là họ dựa vào nhãn quang để đưa ra bác ạ
     
  7. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    em cực kết và cực phê câu hỏi của bác chủ đấy.để mai em hỏi nhà sản xuất phát.tính em là cũng tò mò như bác đấy.
     
  8. nguyenhuutai92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    dựa vào giản nở vì nhiệt của chi tiết
     
  9. thienbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    183 lít xăng
    cảm ơn các cụ.nhưng ngoài sự giãn nở nhiệt các chi tiết mình còn có ý này không biết đúng khôngmong cac bác góp ý. theo mình thì con dựa vao thời gian đóng xã xupap để nạp đầy thải sạnh nữa
     
  10. quochai1402
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    các bác ơi bình thường thì khe hở nhiệt thế nào thì phù hợp,e đang đi học nên thắc mác lắm
     
  11. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    #11 truyenminh705, 6/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 7/4/15
    Tính toán mà ra được khe hở nhiệt thì chắc là thánh?
    Lúc đầu người ta chỉnh đại (không phẩy mấy, giống như các máy khác cùng kích cỡ, công suất...), sau đó cho động cơ chạy đến nhiệt độ chuẩn, tiếp đó chỉnh lại bằng o. Kêu xị rượu ngồi nhậu cho xỉn, đến khi tỉnh lại lúc này máy cũng nguội hẳn, lấy thước lá ra đo khe hở. Đó chính là: thông số để điều chỉnh khe hở nhiệt mà người ta cung cấp cho các bác.
    Cách này cũng là cách để điều chỉnh khe hở nhiệt khi không có thông số từ nhà sản xuất.
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác quả là lắm mưu nhiều mẹo, thật đáng để học tập.
     
  13. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    DU HI OTOHUI



    Khe hở nhiệt đấy ạ ! Cháu cũng tò mò tìm hiểu sâu thêm xíu !
     
  14. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    #14 truyenminh705, 7/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 7/4/15
    Vậy là lấy thông số tính toán hay thông số thực nghiệm, hay lấy trung bình? Bây giờ khác xưa (chỉ có vài loại động cơ) nên không thể dùng chữ "khoảng" được.
    Ví dụ động cơ Honda Dream có khe hở là 0,05 mm cho cả hai xu - páp.
     
  15. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    Cả là sao? Chả hiểu bác nói gì?
     
  16. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    Cuối cùng là lấy giá trị thực nghiệm.
    Động cơ chạy trong điều kiện nào thì cũng phải được làm mát trong khoảng nhiệt độ chuẩn (85-95 độ C) vì có liên quan đến độ bền của kim loại nên khe hở nhiệt cho 1 loại động cơ cụ thể là cố định.
     
  17. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    theo thực tế và lý thuyết thì lấy khe hở của các xupap như sau. vd isuzu v6d khe hở tiêu chuẩn của xup pap hút khoảng là 0,25, xả 0,30. các loại động cơ đời mới thì vật liệu chế tạo tốt hơn nên độ dãn nở vì nhiệt nhỏ hơn các loại động cơ đời cũ, các loại đời cũ thì khe hở quy định xupap hút khoảng 0,25- 0,30, xả 0,30- 0,35, hoặc hãng honda civic ( cam dùng cam thông minh. VTEC)khe hở hút khoảng 0,25. xả 0,30.
     
    Đã được đổ xăng bởi Khanhlee, dothaoyt.navinh94 .
  18. thienbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    183 lít xăng
    em học tren lớp cũng vậy nhưng thắc mắc chẳng biet vì đầu họ đưa ra dc những con số đó?
     
  19. vinh94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    người ta đã tính toán sự giãn nỡ của vật liệu trong điều kiện nhiệt độ mà động cơ vận hành tốt nhất để đưa ra thông số khe hở cho sự giãn nở vì nhiệt của xu pap. với khoảng cách khe hở như vậy động cơ mới làm việc tốt nhất....
     
  20. timfan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    Nghe các Bác trao đổi mà em không thể nhịn cười...^^. Cách làm của Bác rất sáng tạo. Thanks Bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi thuchanam123.

Chia sẻ trang này