Đang tải...

Thông tin chi tiết về máy F22 A6 của honda accord 1992

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi thainguyen, 1/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    572 lít xăng
    Honda accord đời 1990-1993 có 1 phiên bản khá đặc biệt với công suất máy khá cao đó là phiên bản có số máy bắt đầu bằng chữ F22 A6. Động cơ này có một số cải tiến hơn F22A1 (LX, DX) và F22A4 (EX) đời 90-93.
    - Dung tích vẫn 2.2L
    - Công suất 140 HP (nhờ cải tiến ống xả lớn hơn, bầu nạp gió lớn hơn do có 8 họng hút chia làm 2 cấp, cải tiến lại supap, ECU có mã số khác…)

    Cấu tạo và nguyên lý hoạt độngc ủa cụm ống nạp như sau:

    Hình ảnh toàn bộ cụm nạp gió: Để ý có cái van dù bên phải. Cái van dù này hoạt động ở vòng tua trên 4600RPM, để mở 4 van bướm ở hàng lỗ gió nạp phía trước bên trong.

    [​IMG]

    Hình ảnh khi tháo cụm PGM-FI ở trên ra, để lộ 2 dãy 8 lỗ nạp gió bên dưới: hàng 4 sau luôn luôn thông, hàng 4 lỗ trước có 4 van bướm, mở ở vòmg tua 4600RPM:
    [​IMG]

    Cái thớt ở giữa PGI và cụm ống nạp, thớt này có 2 hàng 8 lỗ, mỗi xylinder có 2 lỗ nạp gió, 1 lỗ vuông luôn luôn mở, 1 lỗ tròn có cái van bướm như cái bướm ga, đóng mở bằng cái van dù nói trên:
    [​IMG]

    Cái giăng lót giữa 2 thớt trên và dưới:
    [​IMG]

    Sau khi lắp cái giăng vào:
    [​IMG]

    Nhờ cấu tạo của cụm gió nạp 2 cấp này mà công suất tăng lên thành 140 HP (trong khi F22A1: 125HP, F22A4: 130HP)
     

Chia sẻ trang này