Đang tải...

Hãng khác Thông tin về cảm biến áp suất lốp (LPA)

Thảo luận trong 'Tài liệu - phần mềm sửa chữa ô tô' bắt đầu bởi chubactrinh, 4/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chubactrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    541 lít xăng
    Bắt Buộc Đối với TPMS?

    Năm 2007, Sở giao thông Vận tải Hòa kỳ (NHTSA) theo quy định số FMVSS138 trong đó bắt buộc các nhà sản xuất xe tại Mỹ phải lắp đặt hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) cho tất cả các xe ô tô chở khách, xe tải, xe buýt có trọng lượng từ 4.536 kg trở xuống.

    Tháng 11 năm 2012 Liên minh châu Âu bắt buộc tất cả các mẫu ô tô trở khách mới phải được trang bị TPMS. Và ngày 01 tháng 01 năm 2013 Hàn Quốc áp dụng theo quy định này.

    Nhật Bản dự kiến sẽ áp dụng sau 1 năm Liên minh châu Âu bắt đầu thực hiện quy định. Do tầm quan trọng của bảo dưỡng lốp một số nước thực thi bắt buộc lắp đặt TPMS bao gồm Nga, Indonesia, Philippin, Israel, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều quốc gia khác.

    Giới Thiệu Sản Phẩm:

    Đây là một sản phẩm tích hợp công nghệ với sự kết hợp thông minh giữa điện tử và thủy lực. Sản phẩm được ra đời sau hơn 4 năm nghiên cứu và thử nghiệm.

    Sản phẩm được đăng ký bảo hộ toàn cầu.

    Sản phẩm hiện có 2 chủng loại, một cho các xe hạng nhẹ và một cho các xe hạng nặng, có thể kiểm tra được áp suất từ 1 đến 13 bar (14-180PSI) nhờ cơ chế tự hợp chuẩn để nhớ mức áp suất của lốp xe được lắp nắp van cảnh báo áp suất. Hai chủng loại sản phẩm chỉ khác nhau ở điểm duy nhất là ngưỡng cảnh báo.

    Sản phẩm có tuổi thọ ít nhất là 10 năm và khác hẳn với các hệ thống theo dõi áp suất lốp xe (TPMS) khác là không cần sử dụng bất nguồn cấp nào để thực hiện việc kiểm tra áp suất lốp.



    Đảm Bảo Chất Lượng:

    Nắp van cảnh báo áp suất được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn ISO 9001.

    Mỗi nắp van sản xuất ra đều được kiểm tra trên các thiết bị chuyện dụng để đảm bảo các điều kiện về độ kín, độ nhạy cảm biến, độ chính xác ở mức cao nhất. Sản phẩm cũng đã được kiểm định trong các điều kiện khắc nhiệt nhất về môi trường cũng như nhiệt độ.

    Như trong bản mô tả hoạt động, Khoang áp suất chuẩn của nắp van cũng như điểm tiếp xúc của nắp van với đầu van được giữ kín và khít hoàn toàn và áp suất lốp được đảm bảo nhờ gioăng số 2 sau khi vặn chặt nắp van vào van.

    Các phần khác của nắp van như thấu kính, thân cũng được đảm bảo kín tuyệt đối nhờ bộ gioăng kép. Khoang áp suất chuẩn và toàn bộ thân nắp van đã được kiểm định và đảm bảo chịu được áp lưc lên tới 50 bar (700 PSI) mà không bị hở hoặc biến dạng.

    Từng chiếc nắp van cuối quy trình sản xuất lại được kiểm tra lắp thử thực tế để đảm bảo khả năng hoạt động chính xác của cảm biến. Sau đó, sản phẩm tiếp tục được ngâm trong nước trong 3 phút với điều kiện có áp suất như thực tế để kiểm tra độ khít và kín hơi.

    Sau khi được sấy khô bằng tia cực tím, nắp chống trộm được lắp và keo chống UV sẽ được sử dụng để bịt kín hoàn toàn hai lớp thấu kính rồi mới được đưa vào dây chuyền đóng gói thành phẩm.



    Hệ Thống Giám Sát Áp Suất Lốp Xe - Có Cần Báo Trong Xe Hay Không?

    Về khả năng này, rất tiếc nắp van cảnh báo áp suất chỉ có thể đưa ra tín hiệu cảnh báo, không thể kết nối để hiển thị trực tiếp trên bảng điều khiển của xe được. Nhưng cũng có thể yên tâm vì 98% các vấn đề liên quan đến lốp khi vận hành đều biểu hiện khá rõ rệt ngay từ khi xe chưa chuyển bánh.

    Hầu hết các vấn đề rò rỉ hơi của lốp diễn biến rất chậm, có thể sau vài ngày mới dẫn đến tình trạng lốp quá non hơi ở mức độ nguy hiểm ngay cả khi bị đinh hoặc vật nhọn đâm vào thì chính đinh và dị vật cũng tự nó bịt bớt lỗ thủng và khiến hơi xì ra rất chậm. Nắp van cảnh báo áp suất sẽ giúp lái xe phát hiện ra hiện tượng giảm áp suất lốp từ rất sớm và với việc ra tín hiệu bằng đèn nhấp nháy thì lái xe rất dễ nhận ra các cảnh báo này ngay trước khi lên xe hoặc ngay sau khi xuống xe. Nắp van cảnh báo áp suất cũng giúp lái xe hình thành một thói quen kiểm tra lốp trước khi vận hành, nâng cao an toàn cho xe và cho cả chuyến đi.

    Tuy nhiên, cũng phải lưu ý răng tín hiệu cảnh báo chỉ có thể nhìn thấy từ bên ngoài nhưng cũng nhờ đó, một người khác đồng hành trên đường cũng có thể nhận thấy cảnh báo để báo hiệu cho lái xe biết tình trạng xuống hơi của lốp xe và lái xe nhờ đó cũng có thể nhanh chóng xử lý tình huống để phòng tránh tai nạn. Cảnh báo trên bảng điều khiển cũng không khác gì và lái xe cũng chỉ có cách xuống xe để kiểm tra mới biết được tình trạng lốp để xử lý.

    Một ưu thế của nắp van cảnh báo áp suất là có thể giúp lái xe biết chính xác lốp nào đang bị non hơi, điều mà nhiều hệ thống cảnh báo điện tử TPMS không làm được.

    Theo bản năng, SAU KHI LÊN XE và lái xe bon bon trên đường thì dù có thấy cảnh báo áp suất của hệ thống TPMS trên bảng đồng hồ thì chưa chắc lái xe đã dừng xe để khắc phục và lái xe thường tiếp tục đi đến khi lốp quá non thì mới dừng lại để khắc phục, có thể bằng bơm mi ni có sẵn trong cốp. Nhưng nếu nhận thấy cảnh báo áp suất TRƯỚC KHI LÊN XE thì lái xe chắc chắn sẽ tìm cách khắc phục trước khi khởi hành.
     

Chia sẻ trang này