Đang tải...

Thảo luận Thử tay nghề Thành Viên

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Già Làng O-H, 24/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #1 Già Làng O-H, 24/8/12
    Last edited by a moderator: 24/8/12
    Đây là dây cáp nguồn (+) chính bắt ngay bình ắc quy. Đố các Bạn tại sao nó có 2 dây nhỏ kèm theo, tác dụng làm gì ?
    100 điểm dành cho người trả lời nhanh và đúng nhất.
    Mách nhỏ: cáp nguồn này của dòng xe BMW, rất đắt, khoảng gần 300USD/sợi chỉ ngắn củn vậy đó :))


    [​IMG]

    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

  2. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Bác cho em hỏi rõ hơn một tí, trên hai sợi dây nhỏ đó có vật gì không hay linh kiện gì không.
     
  3. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    2 dây nhỏ đó nối thẳng vào cái đen đen cọc bình, ra đầu giắc 2 dây. Chỉ vậy thôi.
     
  4. trungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng

    Nó như cái beaker đó Bác. Nhiệm vụ là khi xe va chạm nổ túi khí đồng thời nó kích hoạt cái breaker làm cho hở mạch cáp nguồn nhằm làm an toàn cho hệ thống, cũng như cho người ngồi trên xe. Vậy là lấy của bác 100 điểm được chưa???
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #5 Già Làng O-H, 24/8/12
    Last edited by a moderator: 24/8/12
    Đúng rồi đó, nên bổ sung thêm chi tiết nữa nhé cho sinh động hơn. Cách nó hoạt động như thế nào, cái gì bên trong đó ? :))
     
  6. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Vậy thì không đâu xa nó là dây lấy nguồn dương thôi.
     
  7. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Em chém phụ cho bác trungauto :D
    Đây là bộ BST - Battery Safety Terminals trang bị trên xe BMW có tác dụng tự động ngắt nguồn dương bình acquy khi có va chạm xảy ra.
    Cái cục có 2 sợi dây đi ra đó là con cảm biến va chạm MRS - Multiple Restriant Sensor
    Bộ này hoạt động cũng bằng nguyên lý kích nổ hạt nổ bằng điện như túi khí để đẩy đầu dây điện dương tách khỏi cọc bình khi có va chạm đủ lớn.
    Nguyên lý hoạt động của nó:
    [video=youtube;c26Jq1O1m0M]http://www.youtube.com/watch?v=c26Jq1O1m0M[/video]
     
  8. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #8 Già Làng O-H, 24/8/12
    Last edited by a moderator: 24/8/12
    Hoàn toàn chính xác. Khi túi khí bị kích nổ cũng là lúc MRS được cấp nguồn để kích nổ ống Gas bên trong, tạo 1 lực đủ đấy cáp nguồn tách khỏi cọc bình. Các dòng xe cao cấp Họ tính toán quá kỹ lưỡng bảo đảm an toàn cho người trên xe. Thợ điện cần chú ý khi đo đạc hệ thống này, nếu đó bằng đồng hồ kim với thang x1 có thể vô tình cấp nguồn 3V để kích nổ nó đó nhé.
    Do vậy, khi cứu pan dòng xe BMW này, khi túi khí bị kích nổ thì cũng là lúc hệ thống động cơ bị cắt điện hoàn toàn, xe không thể khởi động được. Đa số đều dùng cứu hộ để đưa về xưởng.
    Để về xưởng mà không cần xe cứu hộ, các Bạn thao tác như sau:
    Kiểm tra các đường nhiên liệu, máy móc xem có phần nào hỏng hóc không. Nếu va chạm chỉ đủ để kích hoạt túi khí mà xe vẫn hoạt động được thì các Bạn chỉ việc đẩy đầu dây cáp đỏ ấn mạnh vào cái đầu đen là hệ thống được cấp điện trở lại.
    Chú ý: lúc này MRS đã hết tác dụng, để an toàn, bắt buộc phải thay đoạn cáp đó.

    Đã thưởng mỗi người 100 điễm cho trungauto và phanminhnhat
     
  9. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    Cái này khi tai nạn xe nổ túi khí ( em và bác chuyên mer OH đã làm 1 con ) sau khi xe làm đồng xong đề không được ( alo vào MER thì báo khoãn 1k9, 2 người tháo ra câu dây đồng vào khởi động... còn cái ngồi nổ thì như cái khóa BELT thôi bác à... :)
     

Chia sẻ trang này