Đang tải...

Thảo luận thủ thuật tháo bulong ốc vít

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi kythuat, 16/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kythuat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    1. Cách lấy bulong bị gãy nằm trong máy:

    Đôi khi chúng ta gặp sự cố 1 con ốc gãy ngang nằm trong máy như thế này, có cách nào lấy ra không?


    [​IMG]


    Đầu tiên bạn cần dũa phẵng đầu ốc để có thể khoan vào nó, lấy 1 cái dùi nhọn đóng vào giữa tạo tâm khoan để tránh hư hỏng khi thực hiện.

    [​IMG]

    Dùng máy khoan 1 lổ với mũi khoan nhỏ hơn con ốc(dĩ nhiên) từ tốn và nhẹ nhàng tránh bị trượt ra phía ngoài

    [​IMG]
    Dùng 1 dụng cụ tháo bulong với răng ngược đóng nhẹ vào lỗ khoan với 1 cây búa (nhỏ)

    [​IMG]
    Sau khi cảm thấy chắc chắn, bạn từ từ vặn ngược chiều kim đồng hồ tháo con ốc ra
    [​IMG]
    [​IMG]
    2. Cách lấy con ốc bị tuôn ren hay đầu :

    Có nhiều cách để lấy ra, sau đây xin giới thiệu 2 cách đơn giản:
    Tuôn đầu:

    [​IMG]

    Dùng đục thép tạo rãnh:

    [​IMG]

    Tạo rãnh càng sâu càng tốt nếu có thể:

    [​IMG]
    Để nghiêng cây đục 1 góc 30 độ, đóng ngược chiều kim đồng hồ:
    [​IMG]
    Xong:

    [​IMG]
    3. Trường hợp khó hơn, ốc nằm trong kẹt thì sao??!

    [​IMG]
    nhìn hình chắc cũng hiểu….
    [​IMG]
    [​IMG]

    3. Cách lấy và thay ốc bị sét an toàn :

    Vệ sinh:

    [​IMG]
    Xịt RP7 (hoặc tương tự) tra ốc vào, chờ 15-20 phút:
    [​IMG]
    Xiết thêm 1 con ốc ngoài và lock kê 2 con với nhau (vặn ngược chiều nhau):
    [​IMG]
    [​IMG]

    Để tháo ra, bạn vặn con ốc trong, để thay mới làm tương tự và bạn xiết vào bằng con ốc ngoài:

    [​IMG]

    (bài viết của Thangksxd – Forum Motorvietnam/cyclepedia)

     
  2. xuanthanh_bk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    rat kinh nhiem
    =d>
     
  3. senkyboys
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/10
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    79 lít xăng
    bài viết rất hay, cảm ơn,
     
  4. funktion88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Bác này lấy bài viết ở forum bikervietnam mà không ghi nguồn ở đâu sao ! Dù gì cũng cảm ơn bác nhiều nha vì đóng góp cho anh em oto-hui một bài viết hay và bổ ích , cố gắng phát huy thêm nha !=d>
     
  5. Mrkhoa71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/09
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Mình xin góp thêm 1 kinh nghiem lấy bu lông ra.Trường hợp bu lông chịu lực quá lớn,ko thể dùng kiềm bấm hay khoan và ta rô.Các pác thợ bên mình thường kết hợp thêm phương pháp hàn,hàn 1 thanh sắt vào đầu bulong nhô ra vậy là vặn ra vô tư ^^

    oto1
     
  6. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    phải nói đây là các thủ thuật cần thiết và cơ bản cho những ai đi làm thực tế. nhưng phải nhắc lại rằng có 2 cách: cách lấy ra phá hủy không xài lại được và cách lấy ra sử dụng lại được.
     
  7. cau2_bk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/09
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    hỏng rồi lấy xài lại làm chi cho mệt bác nhỉ :D..........!
     
  8. maninsad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Thanks bác nhé. Tôi cũng hay tự sữa xe. Mấy lần gãy / lờn ốc đành mang ra tiệm hàn nhờ tháo hộ.
     
  9. CSVCOMPUTER
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Em thường dùng dầu gió xanh "thiên thảo" cho vào ốc sét, rỉ là mở ra rất dễ. Vì chai RP7 nhỏ xúi cũng vài chục ngàn rồi, chai dầu gió 6 ngàn đồng mà đôi khi hiệu nghiệm không kém. mà thợ sửa xe lúc trái gió trở trời đem ra dùng cũng tốt luôn cho xe và thợ luôn :D
     
  10. PhanChauTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Thật ra còn nhiều cách nữa , đây chỉ là một cách tháo thôi . Tùy trường hợp cụ thể mà ứng dụng linh hoạt thì mới có tác dụng bạn ạ
     
  11. gravitataurus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/10
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Bài viết rất bổ ích và hay
     
  12. t2bo0o
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    dụng cụ số 1: búa và đục...hahaha
    bài viết hay lắm :D
     
  13. gravitataurus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/10
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Bài viết rất hay và bổ ích nhưng còn tùy vào người thực hiện nữa hihi
     
  14. boybk72
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    tuyệ cú mèo
     
  15. xuandung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/10
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    hay đấy bác ơi
     

Chia sẻ trang này