Đang tải...

Honda thuật ngữ PGM-FI của AIR BLADE

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi congnghiep4, 14/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. congnghiep4
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    #1 congnghiep4, 14/10/09
    Last edited by a moderator: 3/7/14

    PGM-FI (viết tắt cụm từ Programmed Fuel Injection System) là hệ thống cung cấp nhiên liệu được kiểm soát bằng công nghệ điện tử. Máy tính sẽ tính toán, kiểm soát quá trình cấp nhiên liệu ở điều kiện lý tưởng nhất, dựa trên các tham số về điều kiện môi trường bên ngoài, số vòng quay của động cơ, thao tác trên tay ga của người lái, nồng độ khí thải, nhiệt độ nước làm mát... Và kết quả là nhiên liệu được cung cấp với liều lượng chính xác, vào thời điểm phù hợp, giúp nâng cao hiệu suất vận hành của động cơ.


    Nói tóm lại, có thể hiểu rằng PGM-FI là hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ với mức độ phù hợp nhất, tương ứng với từng điều kiện vận hành thực tế của xe. Ngoài ra, vì xăng được đốt cháy hoàn toàn nên PGM-FI cũng góp phần nâng cao hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu - giảm chi phí sử dụng xe, giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường.


    Kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda theo phương pháp đo ECE 40 (mô phỏng gần giống điều kiện vận hành thực tế, hiện đang được áp dụng chung trên toàn thế giới) cho thấy Air Blade FI mới tiết kiệm 7% nhiên liệu so với mẫu xe cũ. Mức tiêu thụ nhiên liệu này có thể khác biệt đôi chút tùy theo từng điều kiện sử dụng thực tế.


    Cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu đồng nghĩa với hiệu suất đốt cháy nhiên liệu được nâng cao, nhờ đó góp phần làm giảm lượng khí thải độc hại. Ngoài ra, ống xả của Air Blade FI còn được trang bị hệ thống trung hoà khí thải có tác dụng thanh lọc khí thải của động cơ. Đó là 2 lý do chính giúp Air Blade FI trở nên thân thiện với môi trường hơn. Nhờ đó, Air Blade FI không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Euro2 đang được áp dụng tại Việt Nam mà còn đạt tới chuẩn Euro3 - tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn nhiều. Kết quả là lượng khí độc hại như CO, HC, NOx đã giảm thiểu đáng kể.
    Ngoài ra, đối các loại xe sử dụng hệ thống chế hoà khí, khả năng khởi động máy bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết, nhiệt độ hay mùa. Còn đối với Air Blade FI, hệ thống PGM-FI đảm bảo khả năng khởi động êm ái và ổn định với mọi thay đổi của môi trường khí hậu. Tiếng động cơ êm ái cũng sẽ khiến chủ xe cảm thấy thoải mái khi vận hành trong các khu cư dân hay khi về nhà vào đêm khuya.


    Mô hình cắt hệ thống PGM-FI của Honda trưng bày tại Bangkok Motor Show 4/2008
    Nếu đối với những chiếc xe dùng chế hoà khí bạn đã từng gặp phải trường hợp khó khởi động vào buổi sáng trong điều kiện thời tiết lạnh thì chắc bạn sẽ hài lòng với khả năng khởi động ổn định của PGM-FI trong điều kiện tương tự. - Do hoàn toàn được điều khiển bằng ECU (hệ thống điều khiển trung tâm), tính năng vận hành và độ êm của động cơ được cải thiện đáng kể. Hơn nữa, tốc độ cầm chừng cũng luôn được duy trì ở mức độ ổn định cao.
    - Một ưu điểm nữa là do các thông số được xử lý, tính toán nhanh chóng bằng ECU nên bạn có thể trải nghiệm được khả năng tăng tốc tức thì và êm ái của PGM FI ngay mỗi khi tăng ga.
     
  2. gamu_me_oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Nói chung pmg của hon da vẫn là đẳng cấp
     

Chia sẻ trang này