Đang tải...

Thực Trạng Nguồn Nhân Lực Ô tô- Đào Tạo Điện- Điện Tử- Chuẩn Đoán

Thảo luận trong 'Việc tìm người' bắt đầu bởi btek.edu, 19/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. btek.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/12
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    #1 btek.edu, 19/6/12
    Last edited by a moderator: 19/7/12
    Sinh viên chuyên nghành ôtô hiện nay ra trường rất nhiều, nhưng những sinh viên đáp ứng được công việc sửa chữa thì có vẻ ít, hầu hết chúng ta được đào tạo rất bài bản về lý thuyết nhưng thực hành rất hạn chế, thậm chí có cũng chỉ là thực hành các mô hình hoặc các dòng xe cổ từ những năm 1980.
    Khi đi xin việc tại các Garage thì điều đầu tiên họ yêu cầu là kinh nghiệm, nhiều bạn sinh viên nói mới ra trường thì có ai nhận mình đâu mà có kinh nghiệm chứ, thế là 1 vòng luẩn quẩn, không có kinh nghiệm thì không có việc làm, mà không có việc làm thì lại không có kinh nghiệm.

    Mình từng chứng kiến 1 đồng chí Sinh viên ĐH BKHN chuyên nghành cơ khí oto, ra trường được 2 năm đi làm trong các lĩnh vực khác và nay yêu nghề muốn quay lại nghành oto, xin vào 1 xưởng để học việc, suốt ngày cặm cụi rửa xe và đi theo các anh em trong xưởng để học hỏi, sau mấy tháng cũng chẳng thấy mặt mũi đồng chí ấy đâu. Quá xót xa, xót vì SV trường BK mà đi làm không đủ sống, sau mấy tháng không học hỏi được gì đành bỏ việc. Thực ra bạn ấy rất nỗ lực và có quyết tâm cao khi dám từ bỏ mọi thứ để lao vào làm như 1 người thợ nhưng chỉ tiếc là vẫn chưa đủ kiên nhẫn và chưa có lựa chọn đúng đắn môi trường, chưa có định hướng ngay từ ban đầu khi còn là sinh viên.

    Chuyên nghành điện- điện tử-chuẩn đoán hiện đang là chuyên nghành HOT hiện nay, hầu hết các xưởng đều trả lương cho những người làm việc trong chuyên nghành này cao hơn so với các chuyên nghành khác của oto. Tuy nhiên đây là 1 chuyên nghành mới và có ít các trung tâm đào tạo, hoặc các trung tâm có đào tạo nhưng không có cơ sở vật chất đầy đủ cho sinh viên thực hành.
    [​IMG]

    Xuất phát từ những thực trạng trên, Trung Tâm Đào Tạo Nguồn Nhân Lực B-Tek( BTEK Human Resource Training Center - BTEK HRTC) liên kết với Công Ty TNHH Launch Tech chuyên về các dòng máy chuẩn đoán, tiên phong trong việc đào tạo chuyên sâu đội ngũ thợ bậc cao cho nghành sửa chữa ô-tô, cơ hội học và thực hành thực tế với các pan bệnh thực tế tại Garage B-Tek, hơn thế nữa, bằng những kinh nghiệm thực tế trong quá trình vận hành Garage B-TEK của mình, chúng tôi sẽ trang bị cho học viên những tư tưởng và lộ trình để hướng tới các vị trí cao hơn nữa như tổ trưởng, cố vấn dịch vụ hay giám đốc dịch vụ,… Sau đào tạo, chúng tôi còn tạo điều kiện hỗ trợ để các bạn có cơ hội làm việc phù hợp tại Garage Btek hoặc các Garage, Showroom trên toàn quốc.

    Đặc Trưng của trung tâm:

    Trung tâm chúng tôi hướng tới việc đào tạo kỹ thuật viên thực hành, chuyên nghành điện-điện tử và chuẩn đoán.

    Giáo trình: theo giáo trình chuẩn của hãng Toyota có bổ sung để phù hợp với tình trạng thực tế của xưởng và học viên, dựa theo kinh nghiệm 5 năm làm việc trong nghề của Giáo Viên.
    Giáo Viên: là trưởng phòng kỹ thuật của Garage Btek, kinh nghiệm 5 năm trong nghành sửa chữa oto, sử dụng thành thạo các dòng máy chuẩn đoán và các phần mềm hỗ trợ.
    Phương pháp dạy: Chỉ đào tạo lý thuyết cơ bản về điện- điện tử và chuẩn đoán, chủ yếu là thực hành thực tế tại xưởng, sẽ có người hướng dẫn 1 kèm 1, các lỗi thực tế và đa dạng, các dòng xe tầm trung và cao cấp.
    Tinh thần: Đào tạo trên tinh thần trao đổi học hỏi lẫn nhau, đào tạo không dấu nghề, sau khóa học nếu học viên tốt có thể làm việc tại xưởng.
    Tiêu chí: Lấy chất lượng làm hàng đầu, xây dựng thương hiệu bằng chính sản phẩm là sự tiến bộ của học viên. Sau khóa học, học viên thấy tốt sẽ tự giới thiệu bạn bè cho Trung tâm, do đó chất lượng chính là vấn đề then chốt.
    Mục tiêu:Sau khóa học, HV có thể:
    Sử dụng thành thạo các dòng máy chuẩn đoán chuyên và đa năng: X431, Autoland, Vdis, EZ Scan, Merc, BMW, Toyota, Honda, Porsche, Audi...

    Có khả năng sử dụng máy chuẩn đoán, tra cứu tài liệu để xử lý các pan bệnh đơn giản.

    Đối với học viên chưa được thực hành nhiều( Sinh viên mới ra trường hoặc thợ mới vào nghề): Được đào tạo, hướng dẫn thực hành theo quy trình bảo dưỡng xe

    Thông tin liên hệ:
    Địa điểm: Trung Tâm Đào Tạo Nguồn Nhân Lực B-Tek, Btek Human Resource Trainning Center.
    Địa chỉ: Bãi đỗ xe số 01, Sân Vận Động Mỹ Đình, Số 01 Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
    Người liên hệ: Mr Trung: 0978 712 713
    Email: edu@b-tek.vn
    Website: b-tek.vn


    Một số hình ảnh về trung tâm đào tạo, các dòng máy chuẩn đoán và nhà xưởng:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    like câu ni, sau một năm ra trường thì mình cũng xin đc 1 gara để học
     
  3. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Hay đấy nhé! Sau khi học xong 4 năm ra trường giờ phải theo học thêm 4 năm nữa để trở thành 1 ktv thật sự với 4 năm kinh nghiệm thực hành trong... ( trường nữa ) :)
    - em thật sự thán phục cái ý tưởng này đấy... Học phí chắc là tầm tầm...:)
     
  4. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    cụ có thể cho biết là học phí của khóa học này là bao nhiêu k ah?và thời gian đào tạo là bao lâu k?
     
  5. btek.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/12
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    Cảm ơn bác nhé
     
  6. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    cái này em liên hệ rồi. các bạn học chỉ tốn tiền.mình khuyên các bạn nên tìm hiểu kỹ. chứ phí tiền mà mệt lắm. cái này tuyển dụng để người ta quảng cáo máy chuẩn đoán . nếu ai muốn biết sơ qua thì liên hệ công ty tân phát đang có lớp miễn phí gcan đó . bạn đang baifnayf đừng trách mình nhứ
     
  7. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    cu jtrar lời câu hỏi của em phát vì em cũng muốn tham gia khóa học này
     
  8. btek.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/12
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    Em cá với bác là 1 SV ĐH chuyên nghành oto mà không năng động, chỉ theo sự đào tạo của "4 năm" thì ra trường có lẽ chưa biết làm gì chứ đừng có hy vọng so sánh tay nghề với các bạn trung cấp bác ạ, bác cứ dạo qua đường link này thì thấy em nói có chuẩn ko nhé, chúc bác buổi tối vui vẻ.
    http://www.oto-hui.com/diendan/f67/muc-luong-ky-su-oto-hien-nay-81131/index2.html
     
  9. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    cụ minhduc đừng nghe người ta dụ dỗ.
     
  10. btek.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/12
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    Học phí của bên em là 5tr, khoảng 1 tháng cụ ah.
    Về học phí và thời gian, cụ cứ ghé qua nhà em thì mới thấy rõ được vì bên em đào tạo thực hành là chủ yếu, nên cụ cũng nên qua thăm quan nhà xưởng và nói chuyện với người đào tạo.
    Phí đào tạo có vẻ cao hơn so với các bên đào tạo khác nhưng em dám đảo bảo về chất lượng bên em đào tạo
    Cụ xem thêm về garage B-Tek nhé
    http://b-tek.vn/


    [​IMG]

    ---------- Post added at 08:36 PM ---------- Previous post was at 08:27 PM ----------

    Anh Tài thân mến,
    Không ngờ lại gặp lại anh trong hoàn cảnh như vậy, :)
    Tiện thể có lời nhận xét của bác thì em quảng cáo luôn, :))
    Bên em có liên kết với bên Launch Tech, chuyên các dòng máy X431 và Autoland, các dòng máy chuyên Merc BMW Toyota... nên chuyện em giới thiệu thêm cho bác về các dòng máy chuẩn đoán là chuyện quá bình thường ah.

    Còn về khóa đào tạo, rất tiếc là anh ở quá xa nếu mà anh có dịp qua xưởng em 1 chuyến, nhìn thấy mô hình xưởng, nhìn thấy hệ thống máy chuẩn đoán, các học viên, thầy giáo thì chắc anh cũng không phát biểu như vậy.

    Chỉ có 1 cái email, 1 cuộc điện thoại mà bác kết luận vậy có oan uổng cho bên em ko?
    Đã dám post bài lên diễn đàn này, ko được 10 phần thì cũng phải được 8 phần bác ah, không thì các bác ném đá em chết
    Hy vọng bác có nhận xét khách quan hơn và chỉ nên nói khi mình nắm rõ vấn đề bác ah. Chúc bác buổi tối vui vẻ
     
  11. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    cũng khá là nghiệt ngã. em cũng chưa được ứng dụng X431 mặc dù biết đến nó đã lâu. thực ra đây cũng là 1 cơ hội cho các bác có nhu cầu tìm hiểu về công nghệ chuẩn đoán điện tử.
     
  12. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #12 Già Làng O-H, 20/6/12
    Last edited by a moderator: 20/6/12
    Có Thịnh Nhân ở đây rồi............Ở oto-hui là 1 việc khác, ai đào tạo, đạo tạo về cái gì, bằng cấp ra sao. BB , BT, LT à.............. Hãy xem lại, không được bừa bãi tại OH nhé
     
  13. bugativeyon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/10
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    chung tay góp sức cho diễn đàn kìa các bác, đang đói ăn đây nè:77::77::77:
     
  14. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    5TR quả là số tiền không nhỏ đối với em lúc này, nhìn chương trình học thì ham nhưng hok đủ điều kiện
     
  15. btek.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/12
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    Em dám khẳng định học phí 5tr là tương đối cao so với 1 số trung tâm khác, vì em thấy ở bên khác học phí tầm 5 triệu nhưng được học cả 2 tháng trời ah.

    Thực ra khóa học bên em chỉ có anh em nào đã học qua một số trung tâm, hoặc đã đi làm thực tế 1 thời gian ở xưởng mới hiểu được giá trị của nó, còn em cũng nói chuyện với 1 số em SV mới ra trường thì rất khó.

    Bác thử đặt 1 bài toán so sánh thế này nhé:
    Với 1 SV ra trường, đi làm ngay mà may mắn được 1 xưởng nhận vào làm việc với mức lương thử việc, phụ việc. Tốt thì 6 tháng mà chẳng tốt thì 1 năm mới lên trình của 1 ktv chính thức, em cứ cho là mức lương tăng thêm 1 triệu đi, vậy tầm 6 tháng/1 năm là mất toi 6tr rồi. Trong khi 1 cậu SV vừa ra trường được bên em đào tạo khóa 2 tháng, nay mới được tháng rưỡu mà đã bắt đầu được cố vấn dịch vụ giao việc cùng với ae rồi. Sau khóa đào tạo thì chắc chắn được nhận vào làm tại xưởng ah, vì nó tiếp thu cũng khá nhanh.

    Cái này là đi tắt đòn đầu ah.
     
  16. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,055 lít xăng
    Ai như cụ trung nhà mềnh nhỉ ???
     
  17. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    để trở thành một ktv giỏi cũng có nhiều con đường. em biết không chỉ bên btek mà có cả DTD auto ở HQV cũng đào tạo về cái này, học phí của DTD auto là 10tr. hơn nữa btek lại có xưởng dịch vụ là lợi thế, các bác trên forum ném gạch cụ btek kinh quá :D
     
  18. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #18 Già Làng O-H, 20/6/12
    Last edited by a moderator: 20/6/12
    Chơi dao 2 lưỡi coi chừng nhé Trung. Mai mốt Khách hàng đồn rân lên là Btek toàn Thợ là học việc có thu phí thì khó mà lấy lại lắm đó nhé. :))
     
  19. btek.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/12
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    Vầng em cảm ơn bác ah,
    Nhà em cũng đã đắn đo suy nghĩ về việc này, lợi thì đưa danh tính của cả 2 lên mà hại thì cũng đánh sập luôn mọi thứ.
    Cuối cùng chúng em vẫn quyết định làm và cố gắng để làm tốt nhất có thể, lấy Trung Tâm nâng tầm Garage và dùng Garage để hỗ trợ Trung Tâm, :)) Nói chung cho tới thời điểm hiện tại là vẫn ổn bác ah.

    ---------- Post added at 03:15 PM ---------- Previous post was at 03:08 PM ----------

    Cảm ơn cụ nhé, Em cũng đã dự là sẽ phải đội mũ bảo hiểm, nhất là cái này bọn em lại ko đi theo truyền thống có sẵn mà lại đi hướng tương đối mới: ko đi sâu vào lý thuyết mà đi vào thực hành, ko đi vào các lĩnh vực cũ mà đi vào điện-chuẩn đoán, không dùng mô hình mà dùng ngay nhà xưởng cụ ah.
    Nói chung là để trở thành ktv giỏi thì có rất nhiều yếu tố, con đường như cụ nói, nhưng em nghĩ yếu tố con người, tinh thần học hỏi, đam mê của chính HV là quan trọng nhất. Làm nghề đào tạo sau khóa học mà HV nhìn mặt mình cười là điều vui nhất cụ ah.

    ---------- Post added at 03:18 PM ---------- Previous post was at 03:15 PM ----------

    Dạ, em là Trung Em, chắc cụ nhầm với cụ Trung Anh GĐ BTek nhà em, :)) Hôm trước SN ko biết đã :b với cụ chưa nhỉ, hôm ấy đông quá em ko nhớ hết
     
  20. btek.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/12
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    Đợt này các cụ nghỉ hè hết hay sao ấy nhỉ,:)
     

Chia sẻ trang này