Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet thước lái captiva

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tranquynhnd, 5/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    tình hình là em có thay phớt thước lái con xe captiva thay xong thì bị bên nặng bên nhẹ hỏi mấy bác trong hãng thì được trả lời là captiva chảy phớt thì phải thay cả thước em hỏi sao lại thế thì các bác ý bảo cứ tháo ra là bị mà em cũng đã thay phớt 3 cái rồi .1cái được còn 2 cái hỏng em cũng đã mang đến một số chỗ uy tín ở hà nội cũng vẫn thế mà em nghĩ chắc cũng nhiều cụ bị giống em rồi vậy mời các cụ vào chém tí cho rôm rả
     
    Đã được đổ xăng bởi Mdalat, audi@@, khoadongluc1 tài xế khác.
  2. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    cụ ơi liệu có lắp sai chỗ nào không?
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  3. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Tất nhiên là có lỗi trong quá trình tháo lắp rồi thì em nó mới bị thế chứ cụ vấn đề là lỗi ở chỗ nào và tại sao hãng lại khuyến cáo là thay thước chứ ko cho thay phớt
     
  4. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    em cũng chưa được làm thuocs xe này bao jo,mong cụ chỉ giáo.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  5. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    vậy cám ơn cụ,nếu em có dịp làm em sẽ cố gắng để ý.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  6. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    848 lít xăng
    em cũng chưa gập tình trạng như gì
    có nghe một lần người bạn nói thì,phải thay thước lái tình trạng dầu sẽ hết luôn.còn nếu tiết kiệm tí,cụ xem lại xem bề mặt tiếp giáp của thước lái có bị chài sướt gì kg,nếu còn ngon,cụ vào đại lí nhờ họ đống lại phốt ,nếu kinh tế khá thay luôn 2 bênh cho ok,với km xe bác k biết đi dc bao nhiêu dặm,e chỉ có một ít ý kiến mog anh e nào biết chỉ giáo thêm :)
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  7. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Vấn đề này thuộc kỹ thuật từ khâu lắp ráp thôi .Có thể khi lắp ráp không để ý đến kỹ thuật mà cứ chú trọng đến phớt ,chỉ lo phớt hỏng thì lại đi teo một số tiền .Khâu lắp ráp và căn chỉnh là rất quan trọng ,phải để ý từng khâu một và từ hạt bụi bẩn cũng không thể để lọt vào .Rồi khi căn chỉnh phải để thước hoạt động nhẹ nhàng khi chưa có dầu thủy lực ( tất nhiên là dầu bôi trơn thì không thể thiếu ).Nếu như để tại chỗ mà láy kìm chết quay và trả về hai bên mà nhẹ thì coi như là đạt . Phần ngăn kéo chia cửa dầu là rất quan trọng ,nếu lắp sai thì sẽ gây một bên nặng bên nhẹ là chuyện bình thường .Mình cũng đã thay phớt lái vài xe rồi nhưng cũng chưa gặp trường hợp một bên nặng một bên nhẹ .Có thể là do may mắn chăng . Đôi lời chia sẻ cùng các cụ .
     
    Đã được đổ xăng bởi tiendung91, binhoto92, ngocanh_1022 tài xế khác.
  8. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Cho em hỏi cụ có thể nói rõ hơn cách lắp ngăn chia cửa dầu ko em cũng nghi lỗi từ bộ chia dầu nhưng đã kiểm tra kĩ mà ko fát hiện được gì .mà ko chỉ riêng em có rất nhiều cụ bị như thế khi làm thước captiva
     
  9. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Hãng báo thước lái chỉ có thay chứ không phục hồi được là không đúng , nếu có bạn nào ở HCM thì cũng biết chỗ phục hồi rất tốt, mình cũng bỏ cho họ làm hơn 15 cái chưa bị phản tác dụng cái nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102tranquynhnd.
  10. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Mình cũng nghĩ hỏng phớt mà thay cả thước là vô lí nhưng đúng là ở ngoài này hãng người ta toàn thay cả thước
    Mình cũng thấy làm thước con nay khoai thật hi vọng cụ nào có chút kinh nghiệm vụ này chỉ giáo thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  11. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Captiva hay nặng lái do bi bát bèo ( lò xo giảm xóc thỉnh thoảng có vài cái bị vênh tỳ lên vòng bi không đều , tháo bát bèo giảm xóc thấy ngay). Bác mua bi cổ xe đap ( hình như 1 bát bèo 36 viên thì phải) vô mỡ lắp vào cả hai bát bèo thử xem có còn bị bên nặng bên nhẹ không chứ đừng quan tâm đến thước lái quá . Đơn giản vì phần ty và phốt nếu không chảy dầu là ok, phần chia dầu nằm bên trong đầu con cua bác làm sao can thiệp được mà sợ lắp sai ( cùng lắm là thấy được 4 cái seal nhựa vòng ngoài thôi) chỉ cần đổ dầu điesel vô mấy cái lỗ phân phối súc và lấy khí nén thổi thông cho không kẹt cặn bẩn là đuoc. Thước lái dầu không phức tạp thế đâu , đôi khi nặng do các khớp nối và lốp non cũng nặng, chỉnh răng lược căng quá cũng nặng , bi chữ thập hỏng cũng nặng . Bác kích 2 bánh trước lên lấy tay lái nguội xem có nặng không .
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@, trainghe87@, ngocanh_1022 tài xế khác.
  12. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Xe đang đi bình thường ko sao cả bác ạ chỉ sau khi tháo thước thay phớt mới bị bên nặng bên nhẹ mà em cũng đã cẩn thận đánh dấu các vị trí căn chỉnh nhưng vẫn bị em cũng mang đến một vài nơi chuyên làm thước lái cũng ko được .mà em cũng đã thay phớt thước lái nhiều rồi nhưng chỉ dòng captiva là bị hiện tượng này. bó tay
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  13. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Báo cáo các cụ sau một ngày tầm sư hoc đạo em đã trị được bênh cho em nó rồi
    Nguyên nhân em nó bị e một bên gây ra bên nặng ben nhẹ, do trong qua trình xả e mình nổ máy đánh lái trong khi cách xả của nó là phải để dầu tự tụt xuống khi hết e mới được nổ máy
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentrongdai, vantrung178, Mdalat3 tài xế khác.
  14. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    dầu nó tự tụt xuống đến khi nào thì mình biết là đã hết e hả bác? e thường rút cầu chì bơm xăng ra và đề máy, vừa đề vừa đánh lái đánh qua lại khoảng 3 lần cho mỗi bên là hết e.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mdalattranquynhnd.
  15. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Đánh hết lái sang một bên sau đổ dầu trợ lực vào bình để khoảng 10 phút sau đó đánh hết lái sang bên kia để khoảng 10 phút nữa rồi đánh lái qua lại 2 bên đến khi thấy bình dầu ko sủi bọt nữă là được chú truớc khi nổ máy nên đổ dầu trong bình cao hơn một chút để tránh dầu hút xuống mạnh lại bi e
     
    Đã được đổ xăng bởi macduytiennguyentuan_me.
  16. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    cảm ơn bác,sẽ có nhiều thước sẽ không phải ra đi nữa.cho e hỏi thêm bác tý nếu mình thay thước mới vào thì cũng có khản năng bị e chứ nhỉ,thế tại sao thước mới thay vào đều ăn ngay cả.mà thước cũ lại bị như thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  17. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
     

Chia sẻ trang này